Lo cho hàng công của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam

05/03/2019 12:07 GMT+7

Cách đây 2 năm, tại vòng loại giải U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đã ghi được tới 13 bàn thắng và là đội bóng có hàng công mạnh thứ 2 châu lục (chỉ sau mỗi CHDCND Triều Tiên với 14 bàn). Các cầu thủ ghi bàn cho U23 Việt Nam khi đó là: Công Phượng (4 bàn), Văn Toàn, Thanh Bình (2 bàn), Đức Chinh, Văn Khánh, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh (1 bàn).

Giờ đây sau 2 năm, phần lớn những cái tên nói trên đều đã quá tuổi dự vòng loại giải U23 châu Á 2020 (ngoại trừ Đức Chinh). Trách nhiệm ghi bàn tại giải đấu sắp tới sẽ được đặt lên vai thế hệ đàn em (sinh trong khoảng từ năm 1997 đến 2000). Thế nhưng nhìn vào phong độ của các chân sút được triệu tập trong đợt tập trung sắp tới, người hâm mộ chưa thể yên tâm về hàng công của U23 Việt Nam tại giải đấu sắp tới.

[VIDEO] ĐỨC CHINH CẦN LẤY LẠI PHONG ĐỘ

Ở trận đấu mới đây thuộc vòng 2 của V-League 2019, Đức Chinh được Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức sắp xếp đá chính từ đầu trên hàng công của SHB.Đà Nẵng. Tuy vậy, những gì cầu thủ này thể hiện sau hơn 2/3 thời gian đá chính là nỗi thất vọng cho các cổ động viên. Chinh “đen” không để lại dấu ấn nào ngoài việc nằm sân do chấn thương ở đầu trận đấu. Tiền đạo thuộc biên chế đội tuyển mờ nhạt đến nỗi ông thầy Lê Huỳnh Đức mất kiên nhẫn và phải thay ra bằng cầu thủ trẻ sinh năm 1998 Phạm Trọng Hóa ở phút thứ 68.

Hà Đức Chinh bị HLV Lê Huỳnh Đức 'chê" Khả Hòa

Trước đó ở vòng đấu mở màn, Đức Chinh đá dự bị và được tung vào sân ở phút thứ 60 nhưng đã không thể hiện được gì nhiều trong những phút sau đó. Theo ông Lê Huỳnh Đức thì việc lên đội tuyển phải dự bị liên tục khiến cho Chinh “đen” mất cảm giác bóng. Khả năng săn bàn của tiền đạo này đang bị ảnh hưởng nặng nề do không có điều kiện thi đấu cọ xát.

Trong khi đó, một tiền đạo khác là Tiến Linh bất ngờ gặp chấn thương ngay trước ngày khai mạc giải và đã phải nghỉ thi đấu 4 trận liên tiếp của Bình Dương trên các mặt trận: Siêu Cúp quốc gia, AFC Cup và 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2019. Chắc chắn tiền đạo trẻ của Bình Dương này sẽ phải mất thêm một khoảng thời gian không nhỏ nữa mới có thể lấy lại được phong độ từng giúp anh giành danh hiệu Vua phá lưới nội mùa trước.

Thầy Park căn dặn Tiến Linh vì tiền đạo này mỏng manh hay dê chấn thương Ngọc Linh

Một tiền đạo trẻ khác cũng nhận được nhiều sự kỳ vọng là Đinh Thanh Bình- chân sút từng giành danh hiệu Vua phá lưới giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2018, cũng chưa thể hiện được nhiều ở 2 vòng đấu vừa qua trong màu áo Viettel khi đều chỉ được vào sân thay người trong hiệp 2 với tổng thời gian góp mặt trên sân là 27 phút.

Đinh Thanh Bình chưa được Viettel sử dụng nên cảm giác ghi bàn còn hạn chế Vy Khánh

Một cái tên khác là Trần Thành từng ghi bàn quyết định đưa U.19 Việt Nam bay thẳng đến FIFA World Cup U.20 thì lại đang sa sút phong độ. Thời gian qua anh chủ yếu tập chay ở các đội trẻ và không được CLB Huế đăng ký vào danh sách thi đấu những trận gần đây. Thậm chí ở Vòng chung kết giải U.21 năm rồi trên sân nhà, Trần Thành chỉ đá được trận đầu và gây thất vọng đến mức CLB Huế cất anh luôn và đưa xuống tập cùng lứa U.17.

Trần Thành sa sút phong độ thời gian qua Khả Hòa

Còn các chân sút của U22 Việt Nam vừa góp mặt tại giải U22 Đông Nam Á như Xuân Tú, Danh Trung, Đức Nam..thì còn quá non kinh nghiệm trận mạc.

Khi mà vòng loại giải U23 châu Á 2020 đã cận kề, việc các chân sút của U23 Việt Nam đang gặp phải những vấn đề khác nhau thực sự đem đến nhiều nỗi lo cho Huấn luyện viên  Park Hang Seo và các cộng sự.

Danh Trung nhạy bén nhưng còn khá non Hà Phương

                                                                           

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.