Lo cho HLV Park Hang-seo

21/04/2019 09:55 GMT+7

King’s Cup là giải đấu được coi là màn khởi động của đội tuyển VN trước thềm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thế nhưng ở thời điểm này, HLV Park Hang-seo không khỏi lo lắng bởi nhiều học trò của mình đang gặp phải những vấn đề khác nhau.

Không có phong độ tốt

Đầu tiên phải kể đến bộ đôi của HAGL đang thi đấu ở nước ngoài: Công Phượng và Xuân Trường. Cả hai đang chật vật trong việc tìm chỗ đứng của mình ở Incheon United cũng như Buriram United. Kể từ đầu mùa giải, Xuân Trường và Công Phượng không thường xuyên được HLV CLB tin tưởng tung vào sân và ngay cả trong những lần hiếm hoi được vào sân, họ cũng không tận dụng được cơ hội để thể hiện mình.
Ở trong nước, phong độ của Tuấn Mạnh, Huy Hùng hay Đức Chinh cũng đáng báo động. Thủ thành của Sanna Khánh Hòa chơi không tốt kể từ đầu mùa và đó là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng phố biển ì ạch ở nhóm cuối bảng. Tương tự là trường hợp của Huy Hùng ở Quảng Nam. Không gồng gánh nổi tuyến giữa, Huy Hùng đang cùng đội bóng xứ Quảng ngụp lặn ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng V-League 2019 sau 5 vòng đấu. Còn Đức Chinh dù được HLV Lê Huỳnh Đức trao nhiều cơ hội trên hàng công của SHB.Đà Nẵng nhưng màn trình diễn của tiền đạo này vẫn chưa thuyết phục.
Một trường hợp khác là đội trưởng Quế Ngọc Hải. Cựu cầu thủ SLNA này chưa đóng góp được bao nhiêu cho đội bóng mới Viettel. Một chiếc thẻ đỏ (trận gặp SHB.Đà Nẵng) và án phạt nguội 4 trận sau khi phạm lỗi thô bạo với Văn Kiên (trận gặp Hà Nội) cho thấy Hải vẫn chưa loại bỏ được lối đá rắn trên mức cần thiết.

Chưa hồi phục và không được thi đấu

Hiện tại không ít các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Có thể kể ra những cái tên như: Tiến Linh, Thành Chung, Văn Đức, Xuân Mạnh. Hiện tại, mới chỉ có Tiến Linh trở lại vì đã hồi phục hơn 90%. Trong khi đó, Thành Chung phải cần vài tuần nữa để dưỡng thương. Còn Văn Đức - Xuân Mạnh dù có thể trở lại thi đấu vào giữa tháng 5 nhưng cần thêm thời gian mới có thể lấy lại được phong độ cao nhất.
Trong số các học trò của thầy Park, tiền vệ Trọng Hoàng và thủ môn Bùi Tiến Dũng là 2 cầu thủ chưa được thi đấu một phút nào ở mùa giải năm nay. Bản hợp đồng muộn với Viettel đã khiến Trọng Hoàng không kịp đăng ký thi đấu ở giai đoạn lượt đi và chỉ còn cách theo dõi các trận đấu từ khán đài. Tương tự là thủ môn Bùi Tiến Dũng. Không cạnh tranh nổi vị trí người gác đền với Văn Công và bị ảnh hưởng bởi đau cổ tay, Tiến Dũng đang phải chấp nhận cảnh “mài đũng quần trên băng ghế dự bị” ở CLB Hà Nội. Dù Trọng Hoàng và Tiến Dũng vẫn tập cùng CLB nhưng việc không thi đấu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý cũng như cảm giác bóng của cả hai.

Quá tải

Kể từ đầu mùa giải đến nay, CLB Hà Nội đã thi đấu 12 trận gồm: 1 trận Siêu Cúp quốc gia, 2 trận tại vòng loại AFC Champions League, 4 trận ở AFC Cup và 5 trận ở V-League. Đó là chưa kể một số cầu thủ còn phải làm nhiệm vụ quốc gia tại Asian Cup 2019 và vòng loại U.23 châu Á 2020. Chính vì thế không có gì ngạc nhiên khi những Văn Hậu, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Quang Hải có tổng thời gian thi đấu nhiều gấp 2 - 3 lần so với các cầu thủ của các CLB khác.
Với việc phải thi đấu liên tục với mật độ dày đặc như vậy sẽ khiến nhóm cầu thủ Hà Nội đứng trước nguy cơ bị quá tải và dễ dính chấn thương, nhất là khi mùa giải đang bước vào giai đoạn căng thẳng, quyết liệt. Ngoài ra, các cầu thủ này còn là trụ cột không thể thay thế của đội bóng thủ đô.
Với khoảng 16 học trò đang gặp phải những vấn đề khác nhau, thầy Park chắc chắn sẽ rất đau đầu khi thời gian đến vòng loại World Cup và SEA Games ngày càng ngắn dần.

Triệu tập hơn 50 cầu thủ cho đội tuyển VN và U.23

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết sau khi vòng 12 V-League kết thúc vào ngày 31.5, đội tuyển bóng đá VN và đội U.23 VN cùng lúc tập trung với hơn 50 cầu thủ tại Hà Nội ngày 1.6. Đội tuyển VN do HLV Park Hang-seo dẫn dắt sẽ lên đường sang Thái Lan vào ngày 2.6 để thi đấu 2 trận King’s Cup vào lúc 16 giờ 30 ngày 5.6 gặp đội tuyển Curacao. Sau đó, tuyển VN sẽ hoặc tranh vô địch hoặc tranh hạng ba vào ngày 8.6. Ngày 9.6 đội sẽ về nước và trả cầu thủ lại cho các CLB tiếp tục
V-League. Đội U.23 VN trong thời gian này sẽ tập tại Hà Nội do trợ lý HLV Lee Young-jin phụ trách và dự kiến ngày 6 hoặc 8.6 sẽ thi đấu với U.23 Myanmar do tân HLV trưởng người Montenergo Miodrag Radulovic dẫn dắt nhằm chuẩn bị cho SEA Games và vòng chung kết U.23 châu Á.
T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.