Lo cho tương lai của Bùi Tiến Dũng ở U.23 Việt Nam

01/05/2019 12:07 GMT+7

Kể từ đầu mùa giải đến nay, thủ môn Bùi Tiến Dũng chưa được ra sân một phút nào trong màu áo mới CLB Hà Nội ở cả đấu trường V-League lẫn AFC Cup. Một phần vì anh dính chấn thương, một phần vì thủ thành Văn Công thi đấu cực kỳ ổn định và bắt khá chắc chắn.

Trên thực tế lúc này, thủ thành người Thanh Hóa cũng không chắc đã là sự lựa chọn số 2 cho vị trí người gác đền của đội bóng Thủ đô. Bởi ngoài Văn Công vẫn còn đó cựu thủ môn U.23 Việt Nam Phí Minh Long cũng đang rất khát khao tìm lại phong độ đỉnh cao.

Chính việc phải “mài đũng quần trên băng ghế dự bị” khá lâu đã khiến "thủ thành quốc dân" không có được phong độ tốt nhất khi đảm nhiệm vai trò người gác đền ở đội tuyển U.23 Việt Nam. Minh chứng rõ nét là những pha tiếp bóng hớ hênh trong trận đấu với U.23 Indonesia tại vòng loại U.23 châu Á 2020. 

Nỗi buồn của Bùi Tiến Dũng Vy Khánh

Quay trở lại với V-League, trong khi Tiến Dũng tiếp tục phải “treo găng” trong 3 vòng đấu gần đây thì hai thủ môn dự bị cho anh tại vòng loại U.23 châu Á 2020 là Nguyễn Văn Toản và Phan Văn Biểu đều đã được trao cơ hội và thể hiện được phần nào tài năng của mình trong các lần được bắt chính tại V-League 2019 sau khi trở về từ vòng loại U.23 châu Á 2020.

Trong đó nổi bật là màn trình diễn của thủ môn Văn Toản. Sau pha cản phá thành công cú sút 11m của tiền đạo Văn Toàn (HAGL) trong trận đấu ở vòng 4, cuối tuần trước Văn Toản lại tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét khi phán đoán chính xác cũng như cản phá thành công cú sút penalty của Omar Faye ở phút thứ 42 trong chuyến làm khách của CLB Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy trong khuôn khổ vòng đấu thứ 6.

Văn Toản xuất sắc đẩy 2 quả 11m VPF

3 vòng đấu cản phá thành công 2 cú penalty, thủ thành trẻ của Hải Phòng đang tỏa sáng và trở thành một đối thủ nặng ký với Tiến Dũng trong cuộc đua giành suất bắt chính trong đội hình U.23 Việt Nam tại các giải đấu sắp tới.

Còn trong quá trình đổi mới ở SHB.Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức cũng đang khá tin tưởng ở thủ môn trẻ Phan Văn Biểu. Ngoài kinh nghiệm thi đấu, Văn Biểu cũng là luồng gió mới thay thế hai cựu binh Thanh Bình và Văn Hưng.

Phan Văn Biểu cản phá chân sút Sài Gòn trong trận thua của SHB Đà Nẵng trên sân Thống Nhất VPF

Có thể thấy tương lai của Bùi Tiến Dũng ở đội tuyển U.23 Việt Nam lúc này đang hết sức đáng lo ngại. Dĩ nhiên kinh nghiệm của Văn Toản hay Văn Biểu  không thể sánh bằng Tiến Dũng. Nhưng chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ không thể ưu ái mãi Bùi Tiến Dũng nếu như anh tiếp tục không được ra sân, không được chơi bóng như hiện nay, trong khi những người đồng nghiệp như Văn Toản, Văn Biểu ngày càng tiến bộ và được thi đấu thường xuyên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.