Lo cho vị trí giữ đền của đội tuyển Việt Nam

22/05/2015 11:26 GMT+7

* Thủ môn Nguyên Mạnh ở lại Hà Nội điều trị chấn thương (TNO) Giới chuyên môn cho rằng điểm yếu của tuyển Việt Nam không nằm ở hàng công hay tuyến tiền vệ mà chính vị trí thủ môn mới là điều đáng lo ngại nhất.

Bầu chọn
Mời bạn chọn kết quả trận đấu Việt Nam - Thái Lan ngày 24.5
(TNO) Giới chuyên môn cho rằng điểm yếu của tuyển Việt Nam không nằm ở hàng công hay tuyến tiền vệ mà chính vị trí thủ môn mới là điều đáng lo ngại nhất.
Nguyên Mạnh (bìa phải) bị chấn thương vào giờ chót - Ảnh: Minh Tú
Không may cho tuyển Việt Nam và HLV Miura, bởi trước giờ lên đường, thủ môn số một Nguyên Mạnh bị chấn thương nên không thể bắt chính trong trận Việt Nam gặp Thái Lan.

Việc thiếu vắng Nguyên Mạnh để lại nỗi lo rất lớn cho ông Miura, bởi cho dù chưa thật ổn định, nhưng Nguyên Mạnh luôn là lựa chọn số một bởi lối chơi lăn xả và phản xạ tương đối tốt.

Ở AFF Cup 2014, Nguyên Mạnh phạm sai lầm rất lớn khi bắt vuột bóng giúp Indonesia sang bằng tỷ số 2-2. Dù vậy, Mạnh vẫn tiếp tục được tin dùng ở các trận sau đó cho dù anh gặp phải chấn thương.

Tóm lại, HLV Miura tin tưởng tuyệt đối vào Nguyên Mạnh bởi bản lĩnh của cầu thủ này trong các trận đấu lớn. Còn các thủ môn khác, nhà cầm quân người Nhật chưa thể đặt trọn niềm tin bởi họ thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, nên chưa thật ổn định ở những trận căng thẳng.
HLV Miura hẳn đang đau đầu vì vị trí thủ môn của tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
Chính vì thế, dù chỉ đá một trận duy nhất với Thái Lan, nhưng HLV Miura đưa sang Thái đến 3 thủ môn là Tô Vĩnh Lợi (Thanh Hóa), Thanh Diệp (Đồng Nai) và Lê Văn Hưng (Đà Nẵng).

Vĩnh Lợi, Thanh Diệp và Văn Hưng đều bắt chính ở V-League và cũng một vài lần khoác áo tuyển quốc gia hoặc U.23, thế nhưng họ chưa tạo được sự tin tưởng vì thiếu kinh nghiệm ở các trận đấu lớn.

Trong 3 thủ môn này, nhiều khả năng ông Miura sẽ chọn người kinh nghiệm nhất là thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Lợi ra vào hợp lý, bắt bóng bổng tốt, nhưng còn hạn chế ở khả năng phản xạ khi đối phương dứt điểm ở cự ly gần, vì thế, nếu được chọn bắt chính, Tô Vĩnh Lợi cần phải giữ được cái đầu lạnh khi bước ra sân mới giúp anh đứng vững trước các chân sút Thái Lan.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Trần Bình Sự nói: “Thủ môn Việt Nam thường phạm những sai lầm dẫn đến bàn thua ở các trận đấu căng thẳng. Vì thế, HLV Miura cần gia cố hàng thủ trước Thái Lan. Tuyển Việt Nam cần phải tổ chức phòng ngự thật tốt để giảm bớt áp lực cho người giữ đền. Có như vậy, đội tuyển mới có thể tránh được trận thua trên đất Thái”.
Thủ môn Nguyên Mạnh ở lại Hà Nội điều trị chấn thương

Bằng giọng rầu rĩ, thủ môn Trần Nguyên Mạnh than vãn rằng ngay sau tình huống va chạm, anh đã biết là mình sẽ không thể đi Thái Lan được. 

“Đó là pha bóng vào cuối buổi tập, gần tập xong rồi. Khi đó đội chia ra đá 5 đối 5 và tôi đã va phải Chí Công trong một tình huống tranh chấp.

Ngay lúc va xong, tôi nghĩ là mình bị nặng rồi. Lúc đó chân rất đau. Sáng nay tôi có đi chụp MRI và đưa phim cho bác sĩ Thủy đọc. Sau khi kiểm tra, bác sĩ xác định tôi bị dãn dây chằng đầu gối. Buồn quá!”, thủ môn Nguyên Mạnh chia sẻ cùng Thanh Niên Online.

Đây không phải lần đầu tiên Nguyên Mạnh bị chấn thương sát các giải đấu lớn. Trước thềm AFF Cup 2014 anh cũng bị đau nhưng kịp hồi phục. Kể cả vào trong giải, khi bị dập mũi sau pha va chạm với cầu thủ Lào thì thủ môn người Đô Lương vẫn kịp trở lại trấn giữ khung thành tuyển Việt Nam ở những trận tiếp theo.

Nhưng lần này, Mạnh đã không còn đủ thời gian: “Lẽ dĩ nhiên gặp chấn thương vào thời điểm sát khi lên đường như thế này thì ai cũng buồn cả. Nhưng bóng đá mà, trong tập luyện không biết được. Đó là buổi tập rất bình thường mà mình để bị đau thì quá “đen”, phải chấp nhận thôi.

Tôi dự tính sẽ ở lại Hà Nội điều trị cho tốt chấn thương này. Dự kiến tôi sẽ phải nghỉ 3 đến 4 tuần. Tôi sẽ nhờ các bác sĩ ở ngoài này chăm sóc xem có đỡ không rồi tính tiếp.

Hy vọng toàn đội sẽ cùng thi đấu thật tốt và giành điểm tại Bangkok, tạo đà cho chiến dịch vòng loại World Cup 2018 thật thành công. Chúng ta hoàn toàn đủ sức làm được điều đó”.

Tiểu Bảo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.