Lỗ đen thảm họa của HAGL

Quốc Việt
Quốc Việt
10/08/2019 05:55 GMT+7

HAGL thua ngược Viettel 2-3 vào hôm qua đã là thất bại thứ 9 của họ, chỉ hơn mỗi đội chót bảng Sanna Khánh Hòa BVN, và “công làm, thủ phá” là thực đơn CĐV phố núi vẫn đang phải nuốt suốt 4 năm qua.

Mở tỷ số từ rất sớm khi Felipe Martins nổ súng ngay phút thứ 2, bàn thắng thứ 2 trong 2 trận liên tiếp của chân sút vừa được bổ sung trong giai đoạn 2 này. Bên cạnh đó Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương và nhất là Văn Toàn vẫn năng nổ suốt cả trận. Tuy phải đến cuối trận Việt Hưng mới ghi thêm 1 bàn để rút ngắn tỷ số còn 2-3, nhưng nhìn chung thế công của HAGL vẫn chơi tốt. Nếu tình huống Văn Toàn đánh bại Đức Chiến buộc cầu thủ này phạm lỗi trong khu 16m50 ở phút 53 được trọng tài Thành Đệ thổi 11 m thì tình thế hẳn đã khác. Chắc chắn BTC V-League 2019 sẽ phải mổ băng xem lại quyết định gây tranh cãi này.
Hàng thủ chính là nỗi xấu hổ của HAGL, dù lãnh đạo CLB đã ưu tiên đến 2 suất ngoại binh cho khu vực này. Thủ môn Sietsma người Hà Lan khởi đầu với ấn tượng tốt trong chiến thắng trước Khánh Hòa. Nhưng rất nhanh anh trở nên vô tác dụng trong khung gỗ và mất suất vào tay cựu tuyển thủ U.23 VN Lê Văn Trường. Trường đang chơi ngày một tốt và tự tin, nhất là ở khả năng kết nối với các cầu thủ phía trên. 3 tình huống để Bruno, Trọng Đại và Trọng Hoàng sút tung lưới anh đều quá cô độc: 2 lần một mình đối mặt tiền đạo đối phương khi hàng thủ liên tục để lộ những khoảng trống vô biên. Tân HLV Lee Tae-hoon từng hứa sẽ giúp HAGL chơi cân bằng, chặt chẽ và tốc độ hơn. Ông đã làm tốt nhiệm vụ hàng công nhưng quá kém trong phòng ngự.
Tuấn Anh ga lăng, đưa dù cho fan nữ
Thực tế, rất khó cho ông Lee có thể làm nên chuyện. Trong môi trường ngoại binh có tầm ảnh hưởng lớn như V-League thì rõ ràng các cầu thủ ngoại ở HAGL vẫn chưa thể là chỗ dựa cho các cầu thủ nội. Thậm chí không ít lần họ là nhân tố khiến các đồng đội nội ức chế và chán nản. Sietsman dự bị, Felipe Martins bị thay ra trong hiệp 2 trong khi Kim Bong-jin chơi năng nổ nhưng vẫn mắc lỗi vị trí. Còn các bản hợp đồng bổ khuyết ở hàng thủ như Trương Trọng Sáng, Phạm Hoàng Lâm có thể hình tốt nhưng xoay trở chậm và thiếu tỉnh táo nên luôn bộc lộ sự thiếu ổn định. Nếu hàng thủ chơi chắc chắn hơn một chút, HAGL đã gom trọn 6 điểm trong 2 trận gần nhất thay vì chỉ 1 điểm.
Từ chỗ có thể sớm về đích trong top 8, HAGL bây giờ đang đứng trước nguy cơ bị cuốn vào cuộc đua trụ hạng. Đã mùa thứ 4 từ khi “đám nhỏ của bầu Đức” lên chơi V-League, các cầu thủ hàng công đều đặn tỏa sáng bao nhiêu thì hàng thủ lại lóng ngóng bấy nhiêu, đặc biệt là các ngoại binh quá kém. Đội bóng phố núi cần phải nhanh chóng cải thiện gấp nếu không muốn CĐV một lần nữa “đeo khẩu trang” vì bất bình.
 

Chấn thương của Văn Thanh không nghiêm trọng

 
Đó là xác nhận của cầu thủ đa năng này sau khi buộc phải rời sân và chứng kiến HAGL thua ngược. Tiền vệ Tuấn Anh đã có trận thứ 2 liên tiếp phải ngồi ngoài sau khi chấn thương từ cú tắc bóng của cầu thủ Thanh Hóa ở vòng 18.
Hôm nay sẽ diễn ra 3 trận: Quảng Nam - TP.HCM (17 giờ, Bóng đá TV), Sanna Khánh Hòa BVN - SHB Đà Nẵng (19 giờ, Bóng đá TV HD), Than Quảng Ninh - Nam Định (19 giờ, Bóng đá TV).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.