Lộ diện nghi can hành hung trọng tài Võ Minh Trí

16/05/2012 07:12 GMT+7

(TNO) Trọng tài Võ Minh Trí khẳng định cổ động viên mặc áo trắng đang vẫy cờ của CLB V.Hải Phòng trên khán đài sân Cao Lãnh chính là người đã hành hung ông khi xe chở trọng tài, giám sát và ban tổ chức giải dừng trên đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM.

(TNO) Trọng tài Võ Minh Trí khẳng định cổ động viên (CĐV) mặc áo trắng đang vẫy cờ của CLB V.Hải Phòng trên khán đài sân Cao Lãnh chính là người đã hành hung ông khi xe chở trọng tài, giám sát và ban tổ chức giải dừng trên đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM.

>> Trọng tài bị đánh, chuyện "xưa như trái đất
>> Bạo lực bóng đá leo thang
>> Trọng tài Võ Minh Trí bị hành hung

Tối 15.5, trọng tài Võ Minh Trí đã đến làm việc với Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an thường trực phía nam.

 Nghi can hành hung trọng tài Võ Minh Trí
Nghi can được xác nhận đã hành hung trọng tài Võ Minh Trí là người đàn ông mặc áo của CLB V.Hải Phòng (đội nón đỏ) - Ảnh: Tấn Tài

Sau khi xem lại băng ghi hình và hình ảnh liên quan đến trận đấu giữa TĐCS.Đồng Tháp và V.Hải Phòng (ngày 13.5), trọng tài Trí đã xác định được nghi can đã hành hung ông. Cùng xác nhận với ông Trí còn có giám sát trận đấu Đặng Quang Dương và trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly.

Theo ông Đặng Quang Dương kể lại: "Ngay lúc xảy ra sự việc, tôi đã biết đây là những CĐV Hải Phòng bởi nhiều người trong số họ vẫn còn mặc áo CĐV Hải Phòng và xe chở các CĐV này là của Công ty xi măng Hải Phòng, không thể nhầm lẫn được.

Tôi cũng là người Hải Phòng nhưng không thể nào chấp nhận kiểu hành xử côn đồ như thế. Thậm chí khi chúng tôi can ngăn, không cho các CĐV Hải Phòng tràn lên xe để tấn công trọng tài Trí, có CĐV còn bảo: “Có đi tù cũng phải đánh chết thằng Trí”. Không chỉ đánh, có CĐV còn mở điện thoại lên quay lại để các CĐV khác ở nhà xem”.

Ông Trần Duy Ly cũng xác nhận: "Chúng tôi không thể nhầm lẫn được, vì các CĐV lao vào hành hung trọng tài Trí còn mặc áo Hải Phòng. Một số còn nhận ra tôi và gọi là bác Ly...".

Cũng trong ngày 15.5 vừa qua, toàn đội V.Hải Phòng đã tiến hành họp nội bộ kiểm điểm và đưa ra những hình thức xử lý nội bộ.

 Thủ môn Đậu Ngọc Tân đẩy trọng tài Võ Minh Trí - Dương Thu
Thủ môn Đậu Ngọc Tân (trái) đã có hành động xô đẩy trọng tài Võ Minh Trí - Ảnh: Dương Thu

Thông tin từ V.Hải Phòng cho biết, thủ môn Đậu Ngọc Tân sẽ bị cấm thi đấu hai tháng và xuống chơi ở đội trẻ. Trong danh sách bị xử lý nội bộ không có tên HLV Lê Thụy Hải và trung vệ Ngọc Tùng, dù đây đều là những người đã phản ứng dữ dội với trọng tài Võ Minh Trí trong trận đấu trên sân Cao Lãnh.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.