Lò PVF ‘rải’ quân U.19 Việt Nam cho đại gia V-League

16/12/2015 09:29 GMT+7

Sau khi gây ấn tượng mạnh ở tuyển U.19 Việt Nam, quỹ bóng đá PVF đã tạo điều kiện để các mầm non 1997, 1998 của khóa 1 chắp cánh bằng cách thử sức tại các CLB chuyên nghiệp thuộc diện đại gia ở V-League.

Sau khi gây ấn tượng mạnh ở tuyển U.19 Việt Nam, quỹ bóng đá PVF đã tạo điều kiện để các mầm non 1997, 1998 của khóa 1 chắp cánh bằng cách thử sức tại các CLB chuyên nghiệp thuộc diện đại gia ở V-League.

Đức Chinh ăn mừng bàn thắng trong màu áo U.19 Việt Nam - Ảnh: Đỗ Hải
Theo đó, 5 cầu thủ bao gồm Hà Đức Chinh, Mạc Đức Việt Anh, Lâm Thuận, Bùi Tiến Dụng, Trương Văn Thái Quý sẽ khoác áo Than Quảng Ninh ở mùa giải tới.

Ở một chiều hướng khác, 3 cầu thủ người gốc miền trung là Đỗ Thanh Thịnh, Phạm Trọng Hóa, Ngô Tùng Quốc sẽ đầu quân cho CLB SHB.Đà Nẵng. Trong khi Trần Văn Hòa, Trần Thanh Long, Nguyễn Thanh Tuấn sẽ ăn tập tại FLC Thanh Hóa ở V-League 2016.

Hiện tại, tiền đạo Trần Thanh Long đã có mặt tại CLB FLC Thanh Hóa, Đức Chinh có mặt tại T.Quảng Ninh. Số còn lại sẽ rải rác về các CLB Than Quảng Ninh và SHB.Đà Nẵng trong tháng này. Riêng thủ môn Nguyễn Thanh Tuấn đang tập trung ở tuyển U.23 Việt Nam.
Tiền đạo Đức Chinh cho biết: "Cảm giác của chúng tôi là rất vui và hồi hộp. Về một đội bóng mạnh và sở hữu nhiều anh giỏi như T.Quảng Ninh là cơ hội rất tốt cho chúng tôi. Chúng tôi muốn được học hỏi để tích lũy kinh nghiệm tại đấu trrường V-League để có thể khẳng định mình trong tương lai".
Được biết, đây là một phần trong chiến lược hợp tác, phát triển giữa quỹ đào tạo bóng đá trẻ PVF với các CLB kể trên. Toàn bộ các cầu thủ trẻ khóa đầu của PVF đều gia nhập các ông lớn V-League theo dạng cho mượn có thời hạn 1 năm, và chính sách của PVF sẽ ưu ái cho CLB mượn tiếp hoặc chuyển nhượng nếu thấy thích hợp.
Được biết, khóa 1 của PVF đã gây ấn tượng mạnh với những cầu thủ nổi bật trong màu áo U.19 Việt Nam như Trọng Hóa, Tiến Dụng, Đức Chinh... Như một phần trong chính sách phát triển các tài năng trẻ, PVF rất chú ý tạo điều kiện cho các học viên thi đấu cọ xát, nhiều lần xuất ngoại đá giao hữu hoặc dự giải tại Malaysia, Nhật Bản, Ý...
Ở mùa giải qua, dù còn rất trẻ nhưng ở lần đầu tham dự đội bóng của PVF đã vào đến vòng chung kết giải hạng Ba và chỉ chịu thua An Giang (với thành phần là những cầu thủ đã chơi ấn tượng ở giải U.21 Báo Thanh Niên 2015 tại sân Thống Nhất) ở trận tranh vé lên hạng Nhì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.