Lộ trình nào cho sự trở lại của Đình Trọng?

02/09/2020 16:20 GMT+7

Ca phẫu thuật sụn chêm có thể khiến Đình Trọng mất khoảng 4 - 5 tháng để trở lại sân cỏ. Nhưng anh cần có sự chuẩn bị một cách kỹ càng hơn thể để tránh những chấn thương đáng tiếc sau đó.

Như Thanh Niên đã đưa tin, Đình Trọng vừa trải qua ca phẫu thuật tại TP.HCM cách đây gần một tháng. Sụn đầu gối của Trọng bị rách hoặc dập nặng nên mới cần có sự can thiệp của phẫu thuật.
Chấn thương của Đình Trọng khiến anh chắc chắn không thể xuất hiện trong 3 tháng cuối năm 2020. Và có thể cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội sẽ mất thêm 2 tháng nữa để có thể trở lại sân cỏ. Nhưng vấn đề là sau đó, Đình Trọng cần lộ trình thế nào để tránh tiền sử chấn thương ảnh hưởng đến sự nghiệp của bản thân.

Trọng thi đấu tại giải U.23 châu Á 2020

ẢNH: ĐỘC LẬP

Một chuyên gia trong lĩnh vực vật lý tri liệu cho rằng: “Chấn thương sụn chêm hiện tại mà Đình Trọng gặp phải tất nhiên sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cậu ấy, nhất là khi Đình Trọng là cầu thủ chuyên nghiệp buộc phải hoạt động với cường độ cao trong thời gian dài. Điển hình có thể sẽ gây tràn dịch khớp gối. Cũng vì thế mà Đình Trọng phải chấp nhận sống chung với vấn đề này.
Nhưng cần có biện pháp để hỗ trợ Trọng trong quá trình thi đấu khi Trọng trở lại sân cỏ sau này. Đó là Đình Trọng nên sử dụng đá để chườm sau khi chơi bóng với cường độ cao. Cùng với đó là phương pháp mát xa và kiểm tra đầu gối của cầu thủ. Bên cạnh đó, Đình Trọng nên nghỉ ngơi từ 2 - 3 ngày để dịch gối tiêu hao dần trong khoản thời gian ấy.
Tất nhiên tùy từng vị trí mà việc chịu sự quá tải và tổn thương của các cầu thủ sẽ khác nhau. Một cầu thủ chạy biên khi phải chạy liên tục thì hẳn nhiên đầu gối sẽ bị tràn dịch nhanh hơn bình thường so với các vị trí ít phải di chuyển với tần suất lớn trong một trận đấu”.
Thêm vào đó, Đình Trọng cần sự chuẩn bị tốt về tâm lý và niềm tin để trở lại với tâm thế tốt nhất. Điều này có lẽ không khó với một cầu thủ có ý chí như Trọng. Ngày 2.9, trên Facebook của mình, Đình Trọng vừa đăng dòng trạng thái như một hình thức trấn an người hâm mộ: “Vẫn vui vẻ và mạnh khỏe nhé!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.