Lối chơi chưa cải thiện

04/11/2010 23:39 GMT+7

Không khó để nhận ra 2 điểm yếu lồ lộ. Một là những đường chuyền thiếu độ chuẩn và thiếu ý đồ, hai là những pha dứt điểm thiếu lực và thiếu chính xác.

Nhờ pha tranh chấp với thủ môn Singapore này mà Tài Em đã ghi bàn - Ảnh: Ngô Nguyễn

Không khó để nhận ra 2 điểm yếu lồ lộ. Một là những đường chuyền thiếu độ chuẩn và thiếu ý đồ, hai là những pha dứt điểm thiếu lực và thiếu chính xác.

Trước một đối thủ không có gì xuất sắc hơn mình là Singapore, đội tuyển VN dù chơi ép sân nhiều hơn, miệt mài tấn công nhiều hơn, nhưng hiệu quả có vẻ thua cả đối thủ của mình vốn có rất ít cơ hội.

Thắng hay thua trong một giải giao hữu chưa nói lên điều gì, nhưng lối chơi, tư duy chiến thuật và nhất là những cú dứt điểm luôn là điều mà bất cứ huấn luyện viên nào cũng mong muốn thấy đội bóng của mình thể hiện một cách ấn tượng nhất. Đội tuyển VN với thời gian tập luyện cùng nhau không hề ngắn, nhưng lối chơi của họ lại cho thấy một sự rời rạc khi cần giải quyết những bài toán khó trước khung thành đối phương. Trong những trường hợp đó, cầu thủ VN thường lúng túng và phối hợp với nhau theo bản năng, cứ thấy người thì chuyền bóng chứ rất ít đường chuyền hay những miếng đánh được tập với nhau tới mức thuần thục. Hay đội tuyển chúng ta giấu bài? Cũng có thể như vậy, vì đây là giải đấu giao hữu, và không nhất thiết phải tung ra hết những “đòn thế”, những nước cờ sáng nhất của mình trong lúc này. Nhưng có một điều dù giấu bài vẫn phải thể hiện: đó là tư duy chiến thuật của cầu thủ, là những pha di chuyển không bóng thanh thoát và thông minh, là những đường chuyền mở ra cơ hội. Rất tiếc, những điều đó là hiếm thấy trong trận đấu này.

Một giải giao hữu cần thiết, và có lẽ trong giải này người ta muốn soi những điểm yếu của đội tuyển VN hơn là những điểm mạnh. Vì soi điểm yếu để khắc phục, để thi đấu tốt hơn trong giải AFF 2010 sắp tới. Có điều bàn gỡ của Tài Em tận dụng pha hỗn loạn trước cầu môn Singapore, chỉ có ý nghĩa về mặt tinh thần chứ chưa nói lên sự cải thiện nào trong hiệp 2.

Đội tuyển chúng ta đúng là còn nhiều việc phải làm, nhưng liệu ông Calisto có “hàn vá” kịp những lỗ hổng như đã xuất hiện trong hai trận đấu vừa qua không?

Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.