Long An - Đồng Tháp: HLV Trần Công Minh ra mắt

07/05/2016 13:26 GMT+7

Việc HLV Phạm Công Lộc lên làm Giám đốc kỹ thuật, mời HLV Trần Công Minh về đứng mũi chịu sào có thể xem là động tác kích thích tinh thần nhiều hơn là chuyên môn của Đồng Tháp.

Việc HLV Phạm Công Lộc lên làm Giám đốc kỹ thuật, mời HLV Trần Công Minh về đứng mũi chịu sào có thể xem là động tác kích thích tinh thần nhiều hơn là chuyên môn của Đồng Tháp.

Sự thất vọng của Marko Simic trong trận thua đậm T.Quảng Ninh - Ảnh: Minh Tú
"Tôi sẽ có nhiều điều trao đổi với HLV Phạm Công Lộc. Anh ấy biết rất rõ đội bóng và chắc chắn sẽ cho tôi những lời khuyên hữu ích", lời HLV Trần Công Minh thời điểm chính thức tiếp quản ghế thuyền trưởng Đồng Tháp.

Dù V-League 2016 chỉ mới đi được 1/3 chặng đường, nhưng trận đấu giữa Đồng Tháp và Long An (17 giờ chiều nay, 7.5) - trận ra mắt của ông Công Minh - đã sớm được đặt tên là ‘chung kết ngược’ giữa 2 đội bóng khốn cùng.

Thực tế, dù không nói ra nhưng chuyển động của người trong cuộc cho thấy họ đặt rất nhiều tâm huyết cho trận cầu “6 điểm", với những rục rịch chuẩn bị từ khá lâu.

Tại Cẩm Phả, Simic đã không có người đá cặp Samson vì lý do chiến thuật - Ảnh: Minh Tú

Sau 2 vòng tại giải hạng Nhất, HLV Trần Công Minh đã chia tay Cà Mau. Và như ông thừa nhận, lãnh đạo Đồng Tháp đã liên hệ với ông từ một khoảng thời gian trước khi ông có mặt tại đại bản doanh đội chiều 5.5.

Cuộc chuyển giao quyền lực giữa HLV Phạm Công Lộc và Trần Công Minh rất êm thấm. Sự tiếp nối ngọt ngào khi trước đó ở Cẩm Phả ông Lộc đã cất 3 trụ cột là tiền đạo Samson Kpennosen, cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Sơn và tiền vệ Minh Lợi. 

Samson và Minh Lợi đều là những cầu thủ tối quan trọng của Đồng Tháp, đang rất khỏe mạnh. Nhưng vì chỉ cần thêm một thẻ vàng nữa sẽ bị treo giò nên đã được cất kỹ ở chuyến làm khách tại Cẩm Phả. Trung Sơn cũng thường xuyên đá chính và chỉ được tung vào sân ở hiệp 2 trước T.Quảng Ninh để làm nóng hơn là đảo ngược tỷ số đã là 0-4.
Tiền vệ Trung Sơn vào sân ở hiệp 2, khi trận đấu đã an bài - Ảnh: Minh Tú

Đó là tính toán của HLV Phạm Công Lộc khi còn đứng mũi chịu sào. Nay, với việc thăng cấp lên làm Giám đốc kỹ thuật, ông xem như “buông rèm nhiếp chính”. Một đội hình đầy đủ, khỏe mạnh sẽ là món quà ông trao lại cho Công Minh, người sẽ thỏa được nguyện ước làm tướng sa trường ở đội bóng quê hương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.