Lớp năng khiếu HAGL: Chắp cánh giấc mơ xuất ngoại như Công Phượng

07/07/2019 21:42 GMT+7

Thần tượng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... hơn 2.000 cậu bé từ khắp cả nước đã đến Gia Lai để đăng ký dự thi vào Học viện HAGL.

Tại đội 1 HAGL lúc này, bên cạnh các ngôi sao của lò HAGL JMG, có thể kể đến một loạt cái tên từng xuất phát ở lớp năng khiếu HAGL như Hồng Duy, A Hoàng, Minh Vương, Triệu Việt Hưng... đã và đang từng ngày khẳng định vị trí của mình ở đội 1 cũng như các cấp đội tuyển quốc gia.
Đó là mô hình thú vị, có thể xem như độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Khởi đầu, xuất phát từ mong muốn sẽ tạo một cơ hội khác cho các em nhỏ vào đến vòng chung kết tuyển sinh nhưng không thể được học viện HAGL JMG ký. Nay, lớp năng khiến đã trở thành bệ phóng của rất nhiều giấc mơ đẹp. 

5 em sinh năm 2007 được chọn vào lớp năng khiếu HAGL khóa V

Minh Trần

Tiêu chí xét tuyển vẫn là TNT: Thông minh - Năng Khiếu - Tinh thần. Riêng những em có được chiều cao lý tưởng sẽ là điểm cộng đối với ban tuyển sinh. Đây cũng là nét mới rút kinh nghiệm từ những thế hệ đầu tiên có phần thiệt thòi về thể hình.

Năm nay, HAGL tuyển sinh lớp năng khiếu trong điều kiện mưa bão nhưng vẫn có rất đông các cậu bé, xa nhất ở tận Đồng Văn - Hà Giang tựu về Hàm Rồng để so tài.

Công Phượng bắn tiếng Anh như gió chào fan Sint-Truidense

Việc tuyển sinh tại bản doanh HAGL có một lợi thế đó là các em ở xa nếu không có khả năng chơi bóng chắc chắn các em sẽ không lặn lội lên Gia Lai dự tuyển.

Các cầu thủ nhí được chọn vào vòng chung kết tuyển sinh năng khiếu HAGL

Minh Trần

Cho nên năm nay rất nhiều em có tư duy chơi bóng tốt, điều đó cho thấy sự ra đời của các trung tâm bóng đá cộng đồng đã hướng các em biết cách di chuyển, nhận bóng, chuyền bóng và sút bóng khá điêu luyện.

Sau khi vượt qua vòng sơ loại các em vào vòng chung khảo với nhiều bài kiểm tra hơn như tâng bóng, chuyền bóng, tốc độ thi đấu 3 đánh 3, đối kháng 4 đấu 4, 5 đấu 5 và cuối cùng là 1 đối 1 nhằm chọn ra những tài năng xuất sắc nhất ghi danh vào năng khiếu HAGL khóa V niên khoá 2019 – 2026.

Các học viên mới của lớp năng khiếu HAGL được kiểm tra sức khỏe

Minh Trần

Cuối cùng sau 7 ngày dự tuyển ban tuyển sinh cũng chọn được 6 em sinh năm 2007 trong đó có 1 thủ môn và 17 em sinh năm 2008. Nhìn chung, năm nay các em có chiều cao khá tốt.

Kết thúc ngày cuối cùng những em được chọn được đưa đi khám sức khoẻ tổng quát tại bệnh viện đại học y dược HAGL, trước khi CLB HAGL tiến hành làm những thủ tục cần thiết để các em có mặt tại Gia Lai trước ngày 15.8 khai giảng chương trình học văn hoá theo đúng thời gian quy định.

Trong suốt 7 năm học tập tại HAGL gia đình các em không phải đóng bất cứ khoản lệ phí nào.

Cùng nhìn lại hình ảnh tuyển sinh lớp năng khiếu HAGL: 

Các thí sinh có tinh thần rất tốt đến tận những ngày cuối cùng

Minh Trần

Ban tuyển sinh chúc mừng các thí sinh trúng tuyển vào các lớp năng khiếu ở các lứa tuổi sinh năm 2007 và 2008

Minh Trần

Toàn thể ban tuyển sinh, phụ huynh cùng chụp hình lưu niệm với các tân học viên

Minh Trần

HLV Lee Tae-hoon chăm chú và thích thú nhìn các cậu bé so tài với nhau

Minh Trần

Do ảnh hưởng bởi cơn bão số 2, nên BTC đã phải dời địa điểm vào trong sân cỏ nhân tạo

Minh Trần

Thí sinh Lê Vũ Duy Thái sinh năm 2009 chụp ảnh cùng Công Phượng

Minh Trần

Tranh thủ livestream về cho người thân ở quê nhà xem

Minh Trần

Minh Vương (xanh) đến từ Tiền Giang cho biết: "Thầy muốn hỏi gì em nói cho vì ba em bị ung thư vòm họng nên nói không rõ lắm!"

Minh Trần

Các phụ huynh tranh thủ massage cho các em nhỏ

Minh Trần

Có rất nhiều cậu bé có những chiếc chân trái rất "dị"

Minh Trần

Sau Ksor Úc mới có lại học viên là đồng bào dân tộc Jarai

Minh Trần

Các thí sinh thi đấu trong mưa, trước khi ảnh hưởng bởi cơn bão buộc BTC phải dời địa điểm thi đấu vào trong sân cỏ nhân tạo trong nhà

Minh Trần

Trưởng ban tuyển sinh Huỳnh Văn Ảnh khoán toàn bộ công việc cho HLV Trịnh Duy Quang tiếp quản

Minh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.