Lư Đình Tuấn dẫn dắt đội U.22 VN

19/05/2012 03:06 GMT+7

HLV Lư Đình Tuấn (ảnh) đã bất ngờ được chọn làm HLV tạm quyền đội U.22 VN dự vòng loại U.22 châu Á 2012 tại Myanmar vào tháng 6 tới.

HLV Lư Đình Tuấn (ảnh) đã bất ngờ được chọn làm HLV tạm quyền đội U.22 VN dự vòng loại U.22 châu Á 2012 tại Myanmar vào tháng 6 tới.

Theo kế hoạch ban đầu, VFF đã công bố với báo chí là nhắm HLV Mai Đức Chung. So bề dày cống hiến trên cả đấu trường quốc nội lẫn quốc tế, HLV Mai Đức Chung hơn hẳn ông Tuấn nhưng theo giải thích của ông Ngô Lê Bằng - Tổng thư ký VFF: “Điều lệ giải U.22 châu Á quy định, HLV các đội tuyển phải có bằng B Liên đoàn Bóng đá châu Á. HLV Mai Đức Chung vào tháng 6 sẽ tham gia khóa học này. Chúng tôi đã làm công văn trình Tổng cục TDTT duyệt sự chọn lựa này. Trước mắt, HLV Lư Đình Tuấn sẽ làm nhiệm vụ tại vòng loại châu Á, còn có dẫn dắt đội U.22 tại SEA Games 27 hay không còn để thời gian và thực tế trả lời, VFF chưa thể quyết định”.

 Lư Đình Tuấn dẫn dắt đội U.22 VN
Ảnh: Khả Hòa

HLV Lư Đình Tuấn nói: “Tôi hơi bất ngờ khi nhận được thông báo qua điện thoại từ TTK Ngô Lê Bằng và ủy viên Hội đồng HLV quốc gia Mai Đức Chung mời tôi dẫn dắt đội U.22. Tôi cũng đã suy nghĩ vì bản thân mới chỉ làm ở CLB hạng nhất hay V-League, chưa từng dẫn dắt các đội tuyển quốc gia các lứa tuổi. Nhưng sau đó, tôi đã nhận lời vì thấy rằng đó là cơ hội lớn của sự nghiệp. Suốt thời gian qua, tôi cũng đã theo dõi khá sát các đội U.19, U.21 quốc gia cũng như tình hình bóng đá trong khu vực nên tôi cho rằng sẽ không quá bỡ ngỡ với công việc. Cái khó của tôi là tìm được các trợ lý thích hợp vì thời điểm này cả hai giải đấu quốc nội đều căng thẳng. Chiều ngày 18.5, VFF đã mail cho tôi danh sách 26 cầu thủ. Tôi sẽ chọn ra 23 cầu thủ dự vòng loại châu Á diễn ra tại Myanmar từ ngày 23.6 - 3.7. Áp lực không nhỏ, nhưng tôi hy vọng U.22 VN sẽ cố gắng đạt được thành tích cao nhất có thể”. Ông Tuấn hiện nay là HLV tự do vì đã thôi chức HLV Sài Gòn FC vào tháng 4.

Còn HLV tạm quyền đội tuyển quốc gia Phan Thanh Hùng cho biết ông cũng sẽ gọi khoảng 20 cầu thủ cho 2 trận đấu giao hữu với Trung Quốc ngày 8.6, với Macau ngày 10.6, trong đó có những cầu thủ quen thuộc như Công Vinh, Trọng Hoàng, Thành Lương, Minh Châu... Lễ ra mắt 2 BHL 2 đội tuyển sẽ được VFF tổ chức vào ngày 22.5.

Minh Khang

>> HLV Lư Đình Tuấn từ chối chức GĐKT Sài Gòn FC
>> Sài Gòn FC sa thải HLV Lư Đình Tuấn
>> Chọn HLV đội tuyển sẽ theo quy trình chặt chẽ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.