Lửa Lạch Tray nung ghế nhà cầm quân

01/05/2010 23:58 GMT+7

Trận đấu trên sân Lạch Tray giữa Xi măng Hải Phòng (XMHP) và Navibank Sài Gòn (NSG) được xem là “nóng” nhất lượt 10, bởi HLV của đội thất bại có thể sẽ phải ra đi!

HLV Vương Tiến Dũng (bìa phải) và Leandro (bìa trái) đang chịu áp lực lớn trên sân nhà - Ảnh: Khả Hòa

Trận đấu trên sân Lạch Tray giữa Xi măng Hải Phòng (XMHP) và Navibank Sài Gòn (NSG) được xem là “nóng” nhất lượt 10, bởi HLV của đội thất bại có thể sẽ phải ra đi!

Thi đấu bết bát nhất trong số những đội dự V-League với chỉ vỏn vẹn 6 điểm, tạm xếp vị trí “dẫn đầu”… từ dưới lên, NSG đang thế dần chỗ Nam Định cho suất xuống hạng đầu tiên. Tương lai mù mịt đang đón đợi NSG và cả HLV Vũ Quang Bảo, bởi Hải Phòng luôn là miền đất dữ cho bất kỳ đối thủ nào.

Thế nhưng, sân Lạch Tray không phải miền đất lành cho chính chủ nhà. Sức nóng dữ dội trên các khán đài, đôi khi lại biến thành “vũ khí” hủy diệt chính đội quân của HLV Vương Tiến Dũng. “Nói tôi sợ thì không đúng nhưng tôi cảm thấy ngán ngại khi phải trở về sân nhà. Cái áp lực mà khán giả đè nén lên cầu thủ mới nặng nề làm sao. Đôi khi, sự quá cuồng nhiệt của cổ động viên lại chỉ đem lại hiệu ứng tiêu cực” - một ngày trước trận đấu, ông Dũng lo lắng bày tỏ với PV Thanh Niên.

Nhưng áp lực từ khán giả vẫn không phải là điều đáng sợ nhất. Ông Dũng còn đang chịu một sức ép khủng khiếp không kém từ các ông chủ. Lãnh đạo XMHP đã từng định phế truất ông bằng “chiêu” mời cựu HLV Bình Dương Mai Đức Chung về nắm chức giám đốc kỹ thuật cách đây 2 tuần, rồi đợi một lúc “thích hợp” nào đó sẽ đưa người mới lên nắm quyền. Dù ông Dũng tỏ ra cứng rắn trước đòn tâm lý này song trong tâm khảm một HLV có tài, có lẽ ông cũng cảm thấy bị xúc phạm ít nhiều.

Vì nhiều lý do khác nhau, XMHP mới tạm xếp thứ 8 bảng xếp hạng và giấc mơ vô địch, thậm chí lọt vào top 3 càng ngày trở nên xa vời vợi. Mới đây, ông Dũng được XMHP “sắm” thêm 2 trợ lý mới, còn từ đầu giải, ông phải gánh gần như tất tần tật mọi công việc, kể cả khoản cho cầu thủ khởi động. Nhưng ngặt nỗi, công việc quan trọng nhất là tuyển quân hồi đầu mùa thì ông “không nhiệm vụ miễn vào”. XMHP chi nhiều tiền để mua cầu thủ ngoại mà không hề hỏi ý kiến HLV trưởng lấy một tiếng. Đùng một cái, ông Dũng thấy người ta dí vào tay mình toàn “hàng khủng”. “Ai đến, ai đi, họ toàn làm trong “bí mật”. Khi mọi vấn đề về chuyển nhượng đã xong xuôi, tôi mới biết. Cấp trên chỉ bảo tôi, ông cứ chuẩn bị đi, cứ yên tâm là sẽ có quân tử tế” - ông Dũng cười buồn. Tử tế thế nào, thiên hạ biết cả. Lazaro, vua phá lưới mùa trước thi đấu “phọt phẹt” mới ghi được 2 bàn. Đinh Hoàng Max phong độ xuống cấp thảm hại. Chưa kể Williams (cựu cầu thủ Hòa Phát) bị chấn thương. Nội bộ cũng xảy ra nhiều chuyện không lành mà người hứng hậu quả đầu tiên lại là ông Dũng.

Trận chiều nay, nhân sự của XMHP không có nhiều biến động, ngoại trừ hậu vệ John Wole bị 3 thẻ vàng phải nghỉ. Ông Dũng trầm ngâm: “Chúng tôi phải cố thắng, dù biết là rất khó khăn. Cả tôi và anh Bảo đều phải chịu đựng áp lực lớn như nhau”. Khi được hỏi, sức mạnh của XMHP nằm ở Leandro và lối chơi gần như phụ thuộc vào anh này, nhưng nếu đối thủ tìm cách kiềm tỏa thì XMHP sẽ đá thế nào, ông Dũng trả lời: “Tôi không lo việc Leandro sẽ bị bắt chết vì bắt cậu ta khó lắm.

Leandro tinh quái, xử lý bóng cực khéo, nếu bám theo thì hậu vệ đối phương sẽ bị “lôi” đi khắp sân. Nhưng tôi lo là chỉ cần bị trêu chọc hay bị phạm lỗi, Leandro sẵn sàng trả đũa ngay hoặc tìm cách “rình rình” người ta sơ hở đế đánh nguội. Tôi đã dặn Leandro rất kỹ rồi. Không biết có sửa được tính khí nóng nảy khi gặp NSG hay không? Chỉ sợ vỡ đấu pháp vì tình huống “trời ơi đất hỡi” như vậy”.  

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.