Lứa trẻ HAGL sẽ “gây sốc” tại Vòng chung kết giải bóng đá U.19 vô địch quốc gia?

05/03/2019 22:09 GMT+7

Tâm điểm của Vòng chung kết giải bóng đá U.19 vô địch quốc gia sắp khởi tranh từ 8.3 đến 15.3 chính là chờ xem màn ra mắt của lứa học viện khóa 4 HAGL JMG mà bầu Đức cho rằng “hay không thua gì lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh”

Đá đẹp mắt và cống hiến

Không phải ngẫu nhiên mà người hâm mộ phố Núi nói riêng và những ai quan tâm đến bóng đá trẻ Việt Nam đều đang nóng lòng mong chờ Vòng chung kết giải bóng đá U.19 vô địch quốc gia 2019 khai diễn vào thứ sáu tới. Bởi đó sẽ là lần đầu tiên khán giả cả nước được chứng kiến lứa tài năng mới của học viện HAGL JMG chính thức trình làng.

Đó là lứa học viện khóa 4 gồm hầu hết các em sinh năm 2002, 2003, nghĩa là mới có 16 đến 17 tuổi, có người chỉ mới xỏ giày chưa được 4 tháng, nhiều nhất mới hơn nửa năm. Nhưng tất cả đã đem lại nhiều giây phút hứng khởi từ phút ban đầu bằng lối chơi đẹp mắt và đậm chất cống hiến. HLV Park Hang-seo đã có mặt tại Hàm Rồng để xem buổi đá tập của đội còn bầu Đức đã bỏ đến 3-4 buổi liền trong tuần qua, ngồi hàng giờ xem đám nhỏ thi thố tài năng.

HAGL thắng Phú Yên, một đối thủ ở Vòng chung kết U.19 Minh Trần

Trên ánh mắt và khuôn mặt của ông bầu dạn dày sương gió này với bóng đá hơn 20 năm qua đã xuất hiện nhiều nụ cười và có lẽ ông đang chờ đợi hạnh phúc sẽ đến như cách ông ăn mừng ở sân Cần Thơ năm 2014 khi giơ 2 tay lên và ngước mặt cười thỏa thích khi chứng kiến lứa Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn chơi như “thêu hoa dệt gấm” đè bẹp đội tuyển U.21 Thái Lan 3-0.

“Sướng, tụi nhỏ đá tốt quá. Thôi tôi không cần nói nhiều. Mọi người xem ắt biết và sẽ có đánh giá. Tôi chỉ nói ngắn gọn là xem mấy cháu đá đậm nét kỹ thuật và phối hợp nhịp nhàng, cuốn hút cũng hệt như 6 năm trước khi tôi cho lứa Công Phượng trình làng. Nhưng chắc chắn sẽ còn nhiều điều lôi cuốn ”, bầu Đức nói một cách hào hứng và tự tin về đám nhỏ mới của mình.

Bầu Đức ngồi xem từ đầu đến cuối lứa U.19 HAGL thi đấu Minh Trần
Bầu Đức sướng khi chứng kiến lứa trẻ HAGL đè bẹp Thái Lan trên sân Cần Thơ tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên Đức Duy

“Theo tôi đánh giá, đây là lứa cầu thủ tiềm năng, rất giống với lứa Công Phượng. Dù rằng không có những nhân tố đặc thù như khoá 1, nhưng lứa này cũng có nhiều ưu điểm. Các hậu vệ phòng ngự giỏi, luôn có xu hướng chơi bóng và phối hợp cùng nhau, hàng tiền vệ có khả năng tư duy và sáng tạo tốt, còn tiền đạo thì rất nhạy bén”, HLV Guillaume chia sẻ.

41 bàn thắng ở vòng loại giải U.19 và chỉ để lọt lưới 4 bàn đã đủ để chứng minh những điều mà thầy Giôm nói. Hơn thế phong cách chơi bóng đẹp mắt, ít phạm lỗi của U.19 HAGL đã gây ấn tượng mạnh. Đá 10 trận, HAGL chỉ bị có 7 thẻ vàng ít nhất trong tất cả các đội dự Vòng chung kết sắp tới (SLNA 8 thẻ vàng, Becamex Bình Dương 15 thẻ vàng, Viettel 16 thẻ vàng, An Giang 2 thẻ đỏ, 13 thẻ vàng, Phú Yên 2 thẻ đỏ, 6 thẻ vàng, SHB Đà Nẵng 1 thẻ đỏ, 12 thẻ vàng, Hà Nội 2 thẻ đỏ, 7 thẻ vàng)

Vĩnh Nguyên, một tiền vệ đánh chặn hữu hiệu Minh Trần

Nhiều cầu thủ nổi bật

Nổi bật đầu tiên chính là thể hình đồng đều hơn so với cùng thời điểm trình làng của lứa Công Phượng, nhưng lại nhỏ tuổi hơn (lứa Công Phượng bằt đầu thể hiện tài năng khi đã 19 tuổi, còn đa phần số cầu thủ này mới 16, 17 tuổi). Cầu thủ đầu tiên đã đạt tới 1m8 đó là hậu vệ Lâm Gia Đức (sinh năm 2003, 1m80). Nhiều cầu thủ đã cao trên 1m7 như tiền vệ Lê Hữu Phước (2001, 1m74), hậu vệ Phan Hồ Khải (2003, 1m74), hậu vệ Võ Hữu Việt Hoàng (2002, 1m71), hậu vệ Nguyễn Nhật Minh (2003, 1m70), thủ môn Hồ Thanh Hóa (2003, 1m76).

Nổi bật thứ hai là những cầu thủ mà " tài không đợi tuổi " như Trần Gia Huy (sinh năm 2003) tuy chỉ mới cao 1m57 và còn đang phát triển nhưng xử lý bóng vô cùng lắt léo, điệu nghệ. Đặc biệt là cú đá phạt không chê vào đâu được mà khán giả Pleiku đã gọi em là “Messi nhí”. Có lẽ phải chờ Trần Gia Huy trổ tài để xem em có kế thừa được những phẩm chất siêu phàm của Quang Hải không.

Duy Tâm chơi xông xáo trong vai trò hộ công Minh Trần

Bên cạnh đó, các cầu thủ có thể hình khá nhỏ bé nhưng kĩ thuật cực tốt như Nguyễn Duy Tâm (2002) đã cao 1m60, Hoàng Vĩnh Nguyên (2002) cao 1m67, Phan Nhật Thanh Long (2002) cao 1m66, Lê Văn Trường (2003) cao 1m68 và Trần Đình Hùng (2003) cao 1m64.

“Sẽ có rất nhiều cầu thủ HAGL JMG rất đáng xem tại Vòng chung kết giải bóng đá U19 Quốc gia 2019 lần này. Đó là  tiền vệ Hoàng Vĩnh Nguyên, tiền vệ Đặng Văn Đan, tền vệ Lê Hữu Phước, hậu vệ Phan Du Học, tiền đạo Cao Hoàng Tú, tiền đạo Nguyễn Duy Tâm, hậu vệ Võ Hữu Việt Hoàng, tiền vệ Nguyễn Nhĩ Khang, hậu vệ Nguyễn Thanh Khôi, trung vệ Nguyễn Nhật Minh và tiền đạo Phan Nhật Thanh Long...”, ông Trần Văn Minh, phó Ban tổ chức sân Pleiku và ông Hồ Anh Tiến, phóng viên ảnh tại Phố Núi nhận xét một cách đầy tự hào.

Pha tung người móc bóng của Nhĩ Khang Minh Trần
Đội trưởng Thanh Khôi chơi năng nổ Minh Trần
Nhiều chuyên gia sau khi về Hàm Rồng xem vòng loại U 19 đã nói chỉ cần lứa trẻ HAGL chứng tỏ tốt ở Vòng chung kết cộng với việc tiếp tục nuôi dưỡng và bồi bổ sức mạnh, sức nhanh trong thi đấu thì các cầu thủ “lò” khóa 4 này sẽ phát triển mạnh về thể chất trong vòng 1-2 năm nửa và hy vọng vượt trội so với các đàn anh khóa 1 và 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.