'Lứa U.19 hiện nay đang tạo ra áp lực cho lớp đàn anh U.23 Việt Nam'

14/09/2018 10:04 GMT+7

Trước ngày đi Qatar mà không có Đoàn Văn Hậu, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định chính những đàn anh U.23 Việt Nam sẽ phải chịu áp lực từ các đàn em U.19 Việt Nam.

[VIDEO] U.19 VIỆT NAM SANG QATAR MÀ KHÔNG CÓ ĐỘI HÌNH MẠNH NHẤT
Năm 2016, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò Quang Hải, Trọng Đại, Đức Chinh, Trần Thành... làm chấn động bóng đá châu Á khi đưa U.19 Việt Nam vào đến bán kết châu lục, đoạt vé dự World Cup sân 11 người đầu tiên trong lịch sử.
Giữa năm 2017, U.20 Việt Nam khi đó đã chơi rất ấn tượng và đem về điểm số đầu tiên cho bóng đá Đông Nam Á ở lịch sử các kỳ World Cup, đồng thời tạo ra một cú hích cho sự giao thoa với các đàn anh U.19 Việt Nam phiên bản 2014.
Sự giao thoa đó đã tạo ra một U.23 Việt Nam vào đến chung kết giải châu Á, và sau là Olympic Việt Nam lọt vào nhóm tứ cường của ASIAD 2018.
Sáng 14.9, vẫn là ông Hoàng Anh Tuấn tiếp tục dìu dắt một thế hệ U.19 nữa lên đường đi Qatar dự giải tứ hùng, nơi chúng ta sẽ có cơ hội rất quý giá cọ xát với những cái tên hàng đầu như Uruguay, Bờ Biển Ngà...
Đây sẽ là giải đấu rà soát cực kỳ quan trọng, trước khi đội trở về và dự giải U.19 châu Á tại Indonesia vào tháng 10 tới (4 đội lọt vào bán kết sẽ đoạt vé dự U.20 World Cup 2019 tại Ba Lan).
Ông Tuấn chia sẻ: “Các đàn anh U.23 Việt Nam sẽ bị áp lực vì là đích nhắm các cầu thủ U.19 Việt Nam hướng tới. Mọi thứ trong đội U.19 Việt Nam lúc này đang rất tốt. Các em rất tự tin, không chút áp lực nào cả.
Sau lứa 2014-2015 có cầu thủ đặc biệt như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh..., hay lứa 2016-2017 của Quang Hải rất quái, thì lứa cầu thủ hiện tại có cầu thủ chơi tập thể nhiều hơn.
Mà tính tập thể là một trong những yếu tố cần thiết trong bóng đá hiện đại, để cùng các đàn anh bổ sung những đặc điểm giúp ích cho các đội tuyển quốc gia sau này”. 
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng U.19 Việt Nam bay sang Qatar ngày 14.9 Đoàn Nhật
Lứa U.19 Việt Nam hiện tại sẽ nhận nhiệm vụ tái hiện thành công như các đàn anh 2 năm trước, xa hơn là tấm HCV môn bóng đá nam được tổ chức tại Việt Nam ở SEA Games 2021.
VFF đã đầu tư dài hạn cho lứa cầu thủ này, với những đợt tập huấn tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và sắp tới là Qatar. Bên cạnh đó, đội vẫn gặp khó khăn khi thường xuyên vắng nhiều trụ cột đang chơi tại hạng Nhất.
Sắp tới, đội dù được bổ sung Nhâm Mạnh Dũng và Trương Tiến Anh nhưng vắng Công Minh bị đau sau khi phẫu thuật vai và nhất là 4 trụ cột đá chính Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Xuân Tú, Lê Văn Xuân, Trần Văn Công của Hà Nội B. Đặc biệt, cái tên được nhiều CĐV mong đợi là Đoàn Văn Hậu cũng vắng mặt.
HLV Hoàng Anh Tuấn lý giải U.19 Việt Nam không chơi tốt tại giải vô địch Đông Nam Á, nhưng đó là những giải mang tính thử nghiệm, đội bóng cho thêm những gương mặt mới năm 2017 chưa được tham gia để các em có cơ hội thi đấu.
Lứa U.19 Việt Nam hiện tại được đầu tư mạnh để tìm kiếm tấm vé dự U.20 World Cup 2019 và xa hơn là tấm HCV SEA Games 2021 Đoàn Nhật
Ông khẳng định: "Kết quả không như kỳ vọng và thực tế trên sân cũng cho thấy điều đó. Chúng ta chơi tốt hơn đối phương, nhưng những thời điểm cần thiết, những trận đấu cần thiết lại không giải quyết được.
Những đợt tập huấn như tại Qatar sắp tới sẽ rất tốt khi có những trận đấu đẳng cấp như với Urugay, Bờ Biển Ngà, Qatar... Chỉ tiếc cho những cầu thủ không thể tham dự, vì kinh nghiệm của họ sẽ bị thiệt thòi.
Riêng với Đoàn Văn Hậu, trình độ cậu ấy đang phục vụ cho đội tuyển quốc gia. Đúng là Hậu cũng có tên trong danh sách sơ bộ 50 cái tên gửi AFC.
Nhưng nếu Hà Nội không sử dụng ở giải quốc nội và đội tuyển quốc gia không triệu tập Hậu chuẩn bị cho AFF Cup thì cậu ấy mới tham gia U.19 Việt Nam được. Vì xét về chiều sâu, Hậu chơi cho đội tuyển Việt Nam sẽ tốt hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.