Luôn sẵn sàng cho màu áo đội tuyển

10/01/2010 10:28 GMT+7

Trong số các cầu thủ nhập quốc tịch Việt Nam, tiền đạo Huỳnh Kesley là một trong những cầu thủ “hướng Việt” nhiều nhất.

HLV Calisto rất muốn có Kesley trong đội hình tuyển VN - Ảnh: B.D

Trong số các cầu thủ nhập quốc tịch Việt Nam, tiền đạo Huỳnh Kesley là một trong những cầu thủ “hướng Việt” nhiều nhất.

Nhiều cầu thủ nhập tịch nhằm mục đích có thêm thu nhập là chính, nhưng với Kesley, Việt Nam đã thực sự là quê hương thứ 2 với cô vợ người Việt và quý tử đầu lòng mang cả 2 dòng  máu Việt Nam và Brazil. Tiền đạo này luôn cảm thấy rất tự hào nếu được khoác áo ĐTVN và đây cũng chính là động lực để Kesley muốn nhập quốc tịch Việt Nam:

“Dù Việt Nam không phải là nơi tôi đã sinh ra và người thân trong gia đình của tôi vẫn đang sinh sống ở Brazil, nhưng bấy nhiêu thời gian thi đấu ở Việt Nam và một mái ấm gia đình ở đây cũng đủ để tôi coi Việt Nam như một quê hương thật sự. Đối với những cầu thủ sinh ra ở Brazil, được chơi bóng luôn là một niềm đam mê và sẽ rất tự hào nếu được khoác áo đội tuyển quốc gia. Tôi mới chỉ một lần được gọi vào đội tuyển quốc gia Việt Nam nhưng lần đó cũng đã cho tôi cảm giác rất đặc biệt. Tôi không cảm thấy lạ lẫm bởi ở đó có những cầu thủ mà tôi đã quen biết trong thời gian thi đấu tại V-League. Hơn nữa, trong ĐTQG cũng có những đồng đội của tôi ở B.Bình Dương. Tôi luôn cảm thấy tự hào nếu mình sẽ lại được khoác áo ĐTQG Việt Nam ở một dịp nào đó và sẽ luôn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của đội tuyển. Mong muốn được khoác áo ĐTQG Việt Nam cũng chính là động lực quan trọng khiến tôi đi đến quyết định nhập quốc tịch Việt Nam”.

Việc  Kesley thi đấu cho ĐTQG nếu đội tuyển cần cũng sẽ nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo B.Bình Dương. GĐĐH CLB B.Bình Dương Trần Văn Đường cho rằng đội sẽ để cho tất cả mọi cầu thủ có cơ hội cống hiến cho đội tuyển như đã từng ủng hộ rất nhiều tuyển thủ như Vũ Phong, Quang Thanh, Anh Đức, Thế Anh... phục vụ cho đội tuyển bởi nếu các cầu thủ khoác áo đội tuyển sẽ có thêm những kinh nghiệm thi đấu quý giá và nếu thi đấu tốt sẽ làm tốt thêm cho thương hiệu của đội bóng.

A.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.