Lượt đi V-League không trọn vẹn

07/04/2012 03:31 GMT+7

Lẽ ra danh tính đội vô địch lượt đi sẽ được biết vào cuối tuần này, nhưng BTC đã dời 2 trận đấu của tốp đầu là Sài Gòn Xuân Thành (Sài Gòn FC) gặp SLNA và Hà Nội T&T gặp Navibank Sài Gòn sau 12 ngày nữa.

Lẽ ra danh tính đội vô địch lượt đi sẽ được biết vào cuối tuần này, nhưng BTC đã dời 2 trận đấu của tốp đầu là Sài Gòn Xuân Thành (Sài Gòn FC) gặp SLNA và Hà Nội T&T gặp Navibank Sài Gòn sau 12 ngày nữa.

Với lý do đảm bảo thể lực cho 2 đội Navibank Sài Gòn và SLNA thi đấu lượt trận thứ 4 AFC Cup vào giữa tuần sau, nên 2 trận đấu của 2 đội này gặp SLNA và Hà Nội T&T đã được BTC dời đến ngày 19.4 sau vòng 14. Điều này khiến vòng 13 cũng là vòng đấu kết thúc lượt đi diễn ra không trọn vẹn vì chỉ có 5 trận đấu và dĩ nhiên không thể xác định được đội vô địch nửa mùa như các giải khác thường làm.

 
Kiên Giang (trái) và Đồng Tháp đều cần một trận thắng - Ảnh: Ngọc Hạnh 

Điều này một lần nữa cho thấy sự bất cập khi xây dựng lịch thi đấu, có vẻ như những nhà tổ chức chỉ chú ý đến các trận cuối mùa sao cho cùng giờ, cùng kết thúc một lúc, còn khoảng giữa cứ sắp thoải mái, đôi lúc bị vướng các giải quốc tế hay những sự cố khác thì cứ xem lịch gần đó trống chỗ nào “nhét” vào chỗ đó, khiến cho tính chất ganh đua mất đi sự hấp dẫn và công bằng. Như vòng 13 là vòng đấu cuối cùng lượt đi, cần phải tạo điều kiện cho các đội đá cùng thời điểm để có sự tranh chấp, nhất là khi tốp đầu đang bám sát nhau với 5-6 đội so kè , từ đó người hâm mộ cũng sẽ hào hứng với sự so tài này. Nếu vì AFC Cup đá liên tiếp 2 tuần 2 lượt trận thì BTC có thể lùi toàn bộ vòng 13 lại hai tuần để đội U.22 VN tập trung đợt 1 rồi sau đó đá tiếp vòng 13 vào ngày 13, 14.4 mà vẫn bảo đảm thời gian các lượt đấu theo (lịch hiện nay vòng 14 đá ngày 13.4 rồi nghỉ đến 2 tuần mới đá vòng 15 để U.22 VN tập trung). Như thế vừa bảo đảm sự công minh, công bằng vừa hợp lý cho tất cả các đội, hơn là 5 cặp đá xong vòng 13 phải “ngóng cổ” chờ 2 cặp kia đến mãi 2 tuần sau mới diễn ra.

“Nhà nghèo” níu nhau

Ở vòng 13 chiều nay, Tập đoàn cao su Đồng Tháp (ĐT) tiếp Kienlongbank Kiên Giang (KG) vào 16 giờ 10 (VTV6 trực tiếp) là trận đấu được người hâm mộ quan tâm, bởi đây là trận đấu giữa những người cùng khổ. ĐT (12 điểm) gặp KG (10 điểm) cùng đang ở nhóm cuối và trong tình cảnh đều khát điểm nên sẽ chiến đấu hết mình. Ngoài ưu thế sân nhà, ĐT còn nhỉnh hơn về lực lượng nên được đánh giá cao hơn. Nhưng nên nhớ rằng HLV Lại Hồng Vân rất am hiểu bóng đá ĐT, vì thế sẽ nỗ lực để giúp KG có điểm. Dự đoán: hòa 1-1.

Trên sân Pleiku, trận đấu giữa HAGL gặp Thanh Hóa (TH) (16 giờ VTV3 trực tiếp) rất đáng xem vì cả hai đội đều đang có phong độ rất tốt. Trận thắng BD trên sân khách ở lượt đấu trước giúp HAGL tự tin trở về phố núi để nghênh chiến các cầu thủ xứ Thanh. Với sự vững vàng của thủ thành Bassey Akpan, HAGL sẽ mạnh dạn triển khai thế trận tấn công. Dù vậy, đừng quên TH là đội gần đây chơi rất tốt trên sân khách, trong đó 2 trận hòa KG rồi thắng Khatoco Khánh Hòa cho thấy họ rất khôn ngoan khi thực hiện lối đá chịu va chạm, giăng bẫy chờ đối phương rồi tung đòn quyết định. Do vậy không dễ cho HAGL kiếm trọn 3 điểm. Dự đoán: HAGL thắng 2-1.

Đăng Khoa - Quang Huy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.