Mạc Hồng Quân hồi sinh trong màu áo Olympic Việt Nam

16/09/2014 09:22 GMT+7

(TNO) Với một bàn thắng và 2 lần đặt dấu ấn đậm nét trong chiến thắng oanh liệt trước Olympic Iran, tiền đạo Mạc Hồng Quân đang là ngôi sao sáng nhất trên hàng công tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 17.

(TNO) Với một bàn thắng và 2 lần đặt dấu ấn đậm nét trong chiến thắng oanh liệt trước Olympic Iran, tiền đạo Mạc Hồng Quân đang là ngôi sao sáng nhất trên hàng công tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 17.

>> Cầu thủ Olympic Việt Nam: Nghe tin Iran có cầu thủ dự World Cup càng sung hơn
>> HLV Olympic Iran: Từ đầu tôi đã nói tuyển Olympic Việt Nam rất khó chơi
>> Nhà báo Quang Tuyến: Iran hoảng loạn trước lối chơi linh hoạt của Olympic Việt Nam

 
Mạc Hồng Quân đã thi đấu rất nổi bật trong chiến thắng trước Olympic Iran - Ảnh: Quang Tuyến

Trong chiến thắng 4-1 trước Olympic Iran, sẽ không quá nếu nói Mạc Hồng Quân là cái tên nổi bật nhất của tuyển Olympic Việt Nam.

Thậm chí, khi đội bạn đang tìm cách gây sức ép dữ dội, anh còn góp phần “tiễn” một cầu thủ của Olympic Iran rời khỏi sân vì tội đánh nguội, đảm bảo chiến thắng gây chấn động cho tuyển Olympic Việt Nam.

 
Giờ trong đầu của chúng tôi chỉ có một chữ “chiến”. Chiến hết mình vì màu cờ sắc áo mà mỗi tuyển thủ chúng tôi đang khoác trên người
Mạc Hồng Quân
Trong vai trò trung phong cắm, Mạc Hồng Quân đã làm tốt nhất những gì được kỳ vọng: Ghi bàn lẫn phối hợp tác chiến cùng các đồng đội.

Không phải ai cũng biết rằng Mạc Hồng Quân đã có thời gian dài phải gồng mình trong vai trò tiền đạo, vị trí hoàn toàn không phải sở trường.

Nguyên bản, cầu thủ trở về từ CH Czech là một tiền vệ trung tâm, nơi các cầu thủ có những kỹ chiến thuật, cường độ vận động hoàn toàn khác biệt so với trung phong cắm.

Nhưng Quân đã không có nhiều sự lựa chọn khi trở về Việt Nam ngay thời điểm các đội tuyển đang thiếu các chân sút trầm trọng. Thực tế, anh đã phải làm mới bản thân toàn diện, từ vị trí mới cho đến văn hóa ứng xử và văn hóa đá bóng.

Những khởi đầu của Quân tại cấp độ câu lạc bộ ở Việt Nam cũng không thuận lợi cho lắm, khi anh về Thanh Hóa, rồi phải bỏ tiền túi ra để được vào miền nam đá theo hợp đồng ngắn hạn với Hùng Vương An Giang.

Mới nhất, cầu thủ cao trên 1,8 m này đã lại ngược ra miền trung để về khoác áo QNK.Quảng Nam, đội bóng đã thể hiện rõ nhất sự cầu thị với mình,

Có vẻ như khi đã “an cư” tại QNK.Quảng Nam, nơi có người thầy cũ là HLV Hoàng Văn Phúc đã luôn đặt niềm tin cực lớn lên mình, Hồng Quân đã chơi bóng một cách nhẹ nhõm, có cảm hứng hơn nhiều.

Điều này thể hiện rõ qua hiệu suất ghi bàn rất ổn định, với 3 bàn thắng trước tuyển Việt Nam, Bangladesh và mới nhất là tuyển Olympic Iran. Quan trọng hơn, Quân đã trở thành một cầu nối quan trọng khi không những chỉ săn tìm mành lưới mà còn trở thành chân chuyền hiệu quả của tuyển Olympic Việt Nam.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.