Mạc Hồng Quân: 'Tuyển Iraq trên tầm chúng ta'

15/04/2015 12:43 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, tuyển thủ Mạc Hồng Quân có những nhận định về bảng đấu (F) của đội tuyển Việt Nam.

(TNO) Ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, tuyển thủ Mạc Hồng Quân có những nhận định về bảng đấu (F) của đội tuyển Việt Nam.
Mạc Hồng Quân (áo đỏ) trong trận đấu tại AFF Cup 2014 - Ảnh: Khả Hòa
Trao đổi qua điện thoại với Thanh Niên Online, Mạc Hồng Quân cho biết: "Với 4 đối thủ gồm Iraq, Thái Lan, Indonesia, Đài Loan, chúng ta rơi vào bảng đấu có thể nói là khó khăn. Chúng ta có 50% cơ hội giành vị trí thứ 2".

Đánh giá về đội mạnh nhất bảng, tiền đạo Việt kiều này nói: "Iraq là đội bóng mạnh của khu vực và chiếm ưu thế hơn cả tại bảng đấu này. Họ trên tầm chúng ta. Tuy vậy, không phải là Việt Nam không thể vượt qua Iraq, tôi và các đồng đội sẽ cố gắng thi đấu hết mình để đạt được kết quả thuận lợi".

Lá thăm may rủi đã đưa ba đội bóng cùng khu vực về chung một bảng đấu, Mạc Hồng Quân tỏ ra khá hứng thú với hai đối thủ còn lại. "Cả Thái Lan và Indonesia là những đối thủ quá quen thuộc với chúng ta ở các giải đấu tầm cỡ khu vực. Cả Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đều đã quá hiểu nhau. Vì thế, 2 trận đấu với họ sẽ rất thú vị.

Thái Lan có phần lợi thế hơn chúng ta khi trong lịch sử, Việt Nam thường có kết quả không tốt trước đội bóng của HLV Kiatisak. Tuy nhiên, trong tất cả các trận đấu tôi từng góp mặt, chúng ta đều chơi ngang cơ với họ.

Cũng không thể coi thường Indonesia, dù đã từng vượt qua họ dễ dàng tại AFF Cup 2014, nhưng đội bóng xứ vạn đảo vẫn là đối thủ đáng gờm và chúng ta không thể chủ quan", chân sút của CLB Than Quảng Ninh nói.

Trước đội bóng được coi là lót đường Đài Loan, Mạc Hồng Quân cho rằng chúng ta cần tận dụng để có thể chiếm ưu thế khi cần dùng tới chỉ số phụ về hiệu số bàn thắng -thua.

"Đây là đội bóng yếu nhất bảng, và một chiến thắng đậm sẽ giúp đội tuyển Việt Nam giành nhiều lợi thế trong cuộc đua tới một trong hai vị trí đầu của bảng này", Hồng Quân nhận định.

Cuối cùng, Mạc Hồng Quân khẳng định: "Có một điều chắc chắn là dù đối thủ là ai, tôi và các đồng đội luôn vào sân với quyết tâm cao nhất và chơi với 100% phong độ để không phụ lòng người hâm mộ cũng như đạt được kết quả tốt, đúng như mục tiêu đã đề ra".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.