Malaysia bắt giữ 5 CĐV tham gia hành hung CĐV Việt Nam

08/12/2014 16:52 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Malaysia đã tiến hành bắt giữ ít nhất 5 cổ động viên quá khích tham gia tấn công các cổ động viên Việt Nam trên sân Shah Alam tối ngày 7.12, theo AFP.

(TNO) Cảnh sát Malaysia đã tiến hành bắt giữ ít nhất 5 cổ động viên quá khích tham gia tấn công các cổ động viên Việt Nam trên sân Shah Alam tối ngày 7.12, theo AFP.

>> Cổ động viên Việt Nam sẽ đón tiếp lịch sự CĐV Malaysia
>> CĐV Malaysia lên tiếng xin lỗi CĐV Việt Nam
>> HLV Dollah Salleh: 'Chỉ có số nhỏ CĐV Malaysia là quá khích!

Cảnh sát Malaysia bắt giữ một fan Malaysia quá khích tại Shah Alam - Ảnh: AFP
Cảnh sát Malaysia bắt giữ một CĐV quá khích tại sân Shah Alam - Ảnh: AFP

Hãng thông tấn AFP đưa tin một sĩ quan cảnh sát Malaysia cho biết, đã có 5 người bị bắt giữ sau khi tham gia tấn công vào các CĐV Việt Nam khiến ít nhất một người bị thương, trong trận lượt đi bán kết AFF Cup 2014 giữa Malaysia và Việt Nam.

“Tôi đã chứng kiến tận mắt việc các CĐV Việt Nam bị tấn công bởi một nhóm các CĐV Malaysia tại sân vận động Shah Alam. Không có lý do gì bào chữa cho hành vi bạo lực này. Những CĐV quá khích này không đại diện cho người Malaysia. Tôi xin thay mặt Malaysia gửi lời xin lỗi chân thành về số nhỏ những phần tử này”, Bộ trưởng Khairy Jamaluddin viết trên facebook.

Trong diễn biến mới nhất, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã yêu cầu Malaysia đưa kẻ hành hung người hâm mộ Việt Nam ra trước pháp luật.

Subahal Kamal, cựu phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia thừa nhận trên AFP rằng tình trạng bạo lực đã trở thành xu hướng đáng lo ngại của bóng đá nước này.

“Thành thực mà nói, côn đồ và bạo lực là một điều đáng lo ngại tại Malaysia. Các nhà chức trách cần phải hành động nhanh chóng để ngăn chặn những sự cố như vậy”, ông Subahal Kamal nhấn mạnh.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.