Malaysia lại nhận thêm tin xấu từ “bệnh viện” trước cuộc đụng độ Việt Nam

04/10/2019 13:41 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe vừa nhận những tin thất vọng khi nạn chấn thương tiếp tục khiến tuyển Malaysia sứt mẻ lực lượng trước chuyến làm khách hứa hẹn nhiều khó khăn trước Việt Nam (VN) trên sân Mỹ Đình, ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 10.10.

Theo báo giới Malaysia, HLV Cheng Hoe hôm 3.10 đã phải ra mặt để trấn an dư luận trước những lo ngại sức mạnh của đội tuyển trong tình cảnh bị nạn chấn thương hoành hành. Mới nhất, nhà cầm quân 51 tuổi phải nhận tin xấu về việc chân sút Shahrel Fikri Fauzi gia nhập danh sách “bệnh binh” của tuyển Malaysia trước chuyến hành quân đến Hà Nội.

HLV Cheng Hoe phần nào lo lắng khi thành phần tuyển Malaysia liên tục sứt mẻ trước trận VN

ĐỘC LẬP

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) cho hay, tiền đạo của CLB Perak bị chấn thương liên quan đến cột sống trong buổi tập hôm 2.10 và sẽ phải bỏ lỡ trận giao hữu với Sri Lanka trên sân nhà Bukit Jalil vào ngày 5.10 chuẩn bị cho cuộc đối đầu với thầy trò Park Hang-seo. Trận giao hữu này được xem là dịp để HLV Cheng Hoe thử nghiệm một số phương án tấn công, đặc biệt là các nhân tố mới ở hàng tiền đạo. Trong đó, Shahrel chắc chắn sẽ được trao cơ hội ra sân khi chơi ấn tượng ở vòng loại thứ nhất World Cup 2022 với 4 pha lập công vào lưới Timor Leste hồi tháng 6.
Theo báo giới địa phương, đội ngũ y tế của tuyển Malaysia sẽ theo dõi sát sao mức độ chấn thương để xem xét việc Shahrel có thể ra sân hay không. “Là một HLV, tôi phải luôn đối mặt với những vấn đề này (chấn thương) nên luôn phải nghĩ các phương án hoặc lựa chọn khác. Tôi phải cho mọi cầu thủ cơ hội, thử nghiệm các nhân tố mới và xem họ có sẵn hay chưa. Đây là thời gian để họ chứng minh rằng có thể là một sự thay thế xứng đáng trong đội. Nhìn chung, tất cả các cầu thủ đều thể hiện tinh thần tập luyện rất cao”, HLV Cheng Hoe nói sau buổi tập sau buổi tập hôm 3.10.
Nguy cơ vắng Shahrel (người từng góp mặt trong thành phần tuyển Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018) ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch của HLV Cheng Hoe trước thềm trận đấu với VN bất chấp ông vẫn còn một số cầu thủ tấn công chất lượng trong tay như Norshahrul Idlan Talaha, Syafiq Ahmad, Safawi Rasid và Akhyar Rashid. Tuy nhiên, trong số này chỉ có Talaha là tiền đạo thực thụ nhưng hiện không còn giữ được sự sắc bén trong khâu ghi bàn do đã bước qua tuổi 33.

Tiền vệ Nor Azam Azih chắc chắn không bình phục để ra sân trong cuộc đối đầu VN

CHỤP MÀN HÌNH

Chưa hết lo lắng vì chấn thương của Shahrel, HLV Cheng Hoe đón nhận thêm tin xấu khác khi tiền vệ Nor Azam Azih chắc chắn không kịp hồi phục chấn thương mắt cá chân để ra sân trong trận đấu với VN. Ngôi sao của CLB Pahang được xem là một trong những nhân tố quan trọng của Malaysia ở 2 lượt trận đầu bảng G hồi tháng trước (thắng Indonesia 3-2 và thua UAE 1-2). Cầu thủ 24 tuổi này sẽ cùng gia nhập danh sách “bệnh binh” của tuyển Malaysia cùng với tiền vệ tấn công J.Parthiban,thủ môn Ifwat Akmal Chek Kassim, hậu vệ Shahrul Saad. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.