Malaysia tranh cãi “lòng yêu nước” của tài năng trẻ Mỹ trước trận gặp Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/09/2019 20:20 GMT+7

Dư luận Malaysia đang tranh cãi về “lòng yêu nước” xung quanh trường hợp tài năng trẻ Wan Kuzain đang chơi ở giải hàng đầu Mỹ (MLS), chỉ chọn tuyển U.22+2 ở SEA Games 30 thay vì tuyển quốc gia nước này chuẩn bị các trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á thuộc khuôn khổ bảng G.

Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Hamidin Mohd Amin xác nhận các cuộc đàm phán nhập tịch đang được tiến hành để đưa Wan Kuzain về khoác áo tuyển quốc gia và U.22+2. Tiền vệ phòng ngự 20 tuổi sinh ra ở Carbondale, Illinois (Mỹ) và có cha mẹ là người Malaysia. Wan Kuzain hiện đang khoác áo CLB Sporting Kansas City thuộc giải MLS và từng được gọi vào tuyển U.17 Mỹ.

Quyết thắng Việt Nam, Malaysia tiếp tục nhập quốc tịch cầu thủ giỏi

Tuy nhiên, nhiều nhà phê bình của Malaysia vừa lên tiếng bàn luận dữ dội về việc Wan Kuzain chỉ muốn khoác áo tuyển U.22+2 nước này do HLV Ong Kim Swee dẫn dắt dự SEA Games 30 vào cuối năm nay tại Philippines và từ chối cơ hội khoác áo tuyển quốc gia dự vòng loại World Cup 2022. Điều này đã gây tranh cãi dữ dội về việc tài năng trẻ sinh ra ở Mỹ liên quan đến sự hy sinh và lòng yêu nước giữa lúc lối chơi tuyển Malaysia đang có những khởi sắc nhờ dấu ấn của các ngôi sao nhập tịch.

Wan Kuzain nhiều khả năng sẽ chơi ở SEA Games 30 cho tuyển U.22+2 Malaysia

CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, ở 2 lượt trận đầu bảng G thắng chủ nhà Indonesia (3-2) và thua vị khách UAE (1-2), tiền đạo gốc Gambia Mahamadou Sumareh và hai cầu thủ gốc Úc là hậu vệ phải Mathew Davies và tiền vệ trung tâm Brendan Gan chơi đầy ấn tượng với khả năng kiến tạo rất sắc bén và được đánh giá là ngòi nổ cho những pha tấn công lợi hại của Malaysia. Vì vậy, sau khi FAM có động thái đàm phán với Wan Kuzain, người hâm mộ Malaysia ít nhiều hy vọng tài năng trẻ này sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội hình của HLV Tan Cheng Hoe trong cuộc đụng độ Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 10.10.

400.000 USD, con số quá "khủng" để mua bản quyền trận Indonesia - Việt Nam

Trước những tranh cãi trên, Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam đã phải lên tiếng giải thích: “Cha của Wan Kuzain trước đó đã nói với mơ ước của con trai ông là được chơi ở World Cup và muốn giành một vị trí trong đội tuyển quốc gia Mỹ, nhưng sẽ không gặp vấn đề gì nếu giúp đội U.22+2 của HLV Ong Kim Swee tham dự SEA Games 2019 vì thời điểm diễn ra sự kiện là lúc MLS đang nghỉ”.
Theo vị Tổng thư ký FAM, những tranh chấp hay tranh luận không nên xảy ra vì mong muốn của tài năng trẻ CLB Sporting Kansas được xem là bằng chứng cho thấy cầu thủ này muốn đóng góp cho tuyển Malaysia ở World Cup bởi đó là mơ ước của mọi cầu thủ chuyên nghiệp. “Chúng tôi không thể nói rằng anh ấy không muốn thi đấu cho tuyển quốc gia (Malaysia). Anh ấy còn trẻ nên đã xem SEA Games là cơ hội tốt nhất để thể hiện tài năng ở giải đấu trẻ. Ước mơ lâu dài của anh ấy là được góp mặt ở World Cup nên chắc chắn là cơ hội vẫn có thể khoác áo tuyển Mỹ. Đó không phải là về chủ nghĩa dân tộc hay chủ nghĩa yêu nước, mà là về khát vọng”, ông Ramalingam nói với Fox Sports Asia.

Chân sút góc Gambia nhập tịch Sumareh (áo vàng) vừa tỏa sáng với cú đúp trong trận thắng Indonesia

ĐỘC LẬP

Tuy vậy, theo nhận định của báo giới địa phương, bất chấp những tranh cãi, sự có mặt của Wan Kuzain chắc chắn sẽ giúp đội quân U.22+2 Malaysia trở thành một đối thủ đáng gờm của VN hay đương kim vô địch Thái Lan tại SEA Games 30 (diễn ra từ ngày 30.11 - 11.12). Trong khi đó, nếu tiến trình đàm phán thành công và nhập tịch, không loại trừ việc Wan Kuzain sẽ có tên trong thành phần tuyển Malaysia đến Hà Nội vào tháng tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.