‘Man City không có tư duy nhường cho Việt Nam‘

28/07/2015 11:12 GMT+7

(TNO) Theo dõi trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Manchester City (Man City), HLV Phan Thanh Hùng cho rằng đây là bữa tiệc bóng đá thịnh soạn nhất ông từng chứng kiến.

(TNO) Theo dõi trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Manchester City (Man City), HLV Phan Thanh Hùng cho rằng đây là bữa tiệc bóng đá thịnh soạn nhất ông từng chứng kiến.

David Silva đi bóng trước sự truy cản của Huy Hùng và Thành Lương - Ảnh: Minh Tú

“Manchester City (Man City) đã mang lại niềm cảm hứng. Đây là ngày của cảm xúc, là thưởng thức. Quan trọng là Man City đã có một trận đấu cống hiến. Tôi biết đó là thông điệp của họ: Man City đã đá thật lòng, để chúng ta học hỏi và để khẳng định vị thế của họ.

Man City đã mở ra cho chúng ta thứ bóng đá vị nghệ thuật, cống hiến, đẳng cấp thực sự, chứ không phải là thứ bóng đá ngoại giao, bắt tay. Đó là điều chúng ta phải học hỏi, như cách họ kiểm soát trái bóng.

Tôi tin rằng những khàn giả bỏ tiền ra hôm nay cảm thấy quá xứng đáng, xứng đáng từng bàn thắng chứ không phải kiểu nhường nhịn “tầm bậy tầm bạ”. Nhìn cách Man City đá, thấy rõ ở đây không có tư duy nhường.

Ví dụ, hôm nay Man City chơi rất rõ ràng, rõ nét. Trông như họ chơi bóng rất đơn giản. Nhưng để chơi bóng kiểu vị nghệ thuật đơn giản như họ là không hề dễ dàng chút nào”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

Người hâm mộ Việt Nam trên sân Mỹ Đình - Ảnh: Minh Tú

Ông Hùng nói tiếp: “Chiến thắng của Man City không chỉ là bàn thắng mà còn là ở cách họ chơi bóng, từ nhịp điệu đến cách ghi bàn, đáng từng đồng tiền bát gạo. Những CĐV cảm thấy tiền bỏ ra quá sức đáng giá.

Chúng ta quan sát hầu như là lập trình, từ công đến thủ. Nhìn lại nhé, hầu như Man City không phải tham gia những pha va chạm. Họ đủ chủ động để xứ lý những pha bóng đó, rất lịch lãm.

Man City đã có cách thể hiện khác hẳn các đội bóng khác từng đến Việt Nam. Chắc chắn, tất cả mọi CĐV Việt Nam xem họ thi đấu phải ghi nhận, khâm phục họ. Quan trọng nhất, Man City đã chơi thật lòng”.


[VIDEO]: TRẬN VIỆT NAM 1-9 MAN CITY

Man City đã thể hiện sức mạnh của "đội bóng tỉ đô" bằng màn trình diễn, thực tế có thể coi như là màn độc diễn trước thầy trò HLV Toshiya Miura.

Với HLV Phan Thanh Hùng, tuyển Việt Nam đáng xem nhất ở những phút cuối: “Khi Công Phượng vào sân, lập tức cậu ấy tạo ra những hứng khởi. Tôi vẫn thích Công Phượng. Cậu ấy sở hữu những đặc tính của một “dị nhân”.

Bàn thắng của Văn Quyết rất hay. Đó là bàn thắng Man City phải chấp nhận. Nhưng nhìn ra tôi vẫn chấm điểm cho Công Phượng rất là cao. Cậu ấy tuy nhỏ nhưng vào cuộc chơi lớn vẫn thể hiện tầm vóc rất là cao chứ không phải chơi đâu. Từ thời điểm Công Phượng vào sân, bỗng dưng tạo những cảm hứng cho cả đội bóng. Đó là điều rất đặc biệt”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.