Man City mang đội hình một sang Việt Nam du đấu

22/06/2015 19:39 GMT+7

(TNO) Tại buổi trao đổi với báo chí chiều 22.6, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội SHB cho biết, CLB Manchester City (Man City) đã đồng ý đưa đội hình 1 sang thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam vào ngày 27.7.2015.

(TNO) Tại buổi trao đổi với báo chí chiều 22.6, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội SHB cho biết, CLB Manchester City (Man City) đã đồng ý đưa đội hình 1 sang thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam vào ngày 27.7.2015.
Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội SHB - Ảnh: Lê Nam
Ông Hiển cũng cho biết, trận đấu này nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa SHB và Man City và đêm qua đội bóng hàng đầu của nước Anh đã chính thức chấp thuận lời mời.

Theo đó, Man City với 65 thành viên sẽ có mặt ở Hà Nội vào ngày 26.7 và tham gia trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam một ngày sau đó trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. 

Sau trận đấu trên một ngày, 28.7, Man City sẽ có các hoạt động khác tại Việt Nam như giao lưu với hội cổ động viên Man City, phát triển hội cổ động viên ở Việt Nam (hiện đang có 7.000 thành viên). Ngoài ra, các cầu thủ Man City sẽ có buổi gặp gỡ các cầu thủ trẻ của Việt Nam, hoặc của CLB Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng.

Tại buổi trao đổi báo chí chiều nay, ông Hiển cũng cho biết, ông đã đề nghị phía Man City đưa sang Việt Nam đội hình 1 và phía Man City đã đồng ý. Tuy nhiên, 2 cầu thủ đang tham gia Copa America 2015 là Sergio Aguero và Pablo Zabaleta (tuyển Argentina) có thể vắng mặt. Cuối tháng 6, Copa America 2015 kết thúc nhưng nguyên tắc 2 cầu thủ này cần có thời gian nghỉ ngơi. 
Man City mang đội hình một sang Việt Nam du đấu - Ảnh: AFP
“Tôi đã thuyết phục để họ vẫn sang Việt Nam đá và nghỉ ngơi, du lịch ở Việt Nam luôn”, Bầu Hiển nói.
Cũng theo người đứng đầu SHB, thành phần cầu thủ phía đội tuyển Việt Nam sẽ do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tuyển chọn.

"Man City đồng ý hợp tác với SHB để tìm hiểu về CLB SHB.Đà Nẵng, Hà Nội T&T. Sắp tới họ có thể tiến tới hợp tác với chúng tôi trong lĩnh vực đào tạo không chỉ bóng đá trẻ, mà còn cấp quản lý, huấn luyện, đào tạo trẻ, nâng cao cách thức quản lý một CLB chuyên nghiệp. Cụ thể về marketing, đào tạo cầu thủ ngắn hạn, dài hạn, lôi kéo khán giả đến sân”, ông Hiển nói.

Ngày mai, 23 và 24.6, Man City sẽ cử 2 đại diện đến tham quan CLB Hà Nội T&T, SHB.Đà Nẵng và sẽ có nhóm người đến kiểm tra chất lượng sân vận động Mỹ Đình trong tuần này. Bên cạnh đó, phía Man City cũng rất quan tâm đến các vấn đề an ninh, y tế, truyền thông cho chuyến du đấu sắp tới. 
 Truyền thông quan tâm tới chuyến du đấu của Man City vào tháng 7 - Ảnh: Lê Nam
Theo một nguồn tin không chính thức từ phía Man City, kinh phí cho chuyến du đấu này không thấp hơn 1 triệu bảng Anh (gần 35 tỉ đồng).

Về giá vé xem trận đấu ngày 27.7, Bầu Hiển cho hay SHB đang cùng với VFF tính toán, làm sao phù hợp với kinh phí nhà tài trợ bỏ ra và đúng với tính chất một trận bóng phục vụ rộng rãi nhân dân, cộng đồng. 
Chào mời Man City đầu tư vào thị trường bóng đá Việt Nam
Bầu Hiển cho biết, ông đã chào mời Man City hãy đến và đầu tư vào bóng đá Việt Nam, vì đất nước có 90 triệu người dân yêu bóng đá cuồng nhiệt. 
“Chúng tôi không gặp phải trở ngại gì nhiều trong quá trình đàm phán với Man City cho chuyến du đấu trong tháng 7, vì đây là CLB rất chuyên nghiệp. Họ đã nghiên cứu rất kỹ thị trường bóng đá châu Á, châu Úc và có trong tay hồ sơ nghiên cứu của 160.000 cầu thủ toàn cầu, trong đó có Việt Nam”, ông Hiển xác nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.