Màn kịch bất thành tại Nha Trang

09/05/2010 00:23 GMT+7

Tỷ số 4-3 với cảnh rượt đuổi liên tục giữa Khatoco Khánh Hòa và Navibank Sài Gòn chiều qua không phản ánh đúng thực chất chuyên môn giữa 2 đội mà dường như đã được sắp đặt rất khéo. Song đúng phút bù giờ, màn kịch này lại bất thành.

Quý Sửu của HAGL (12 - giữa) đi bóng qua các cầu thủ ĐTLA - Ảnh: Khả Hòa

Tỷ số 4-3 với cảnh rượt đuổi liên tục giữa Khatoco Khánh Hòa và Navibank Sài Gòn chiều qua không phản ánh đúng thực chất chuyên môn giữa 2 đội mà dường như đã được sắp đặt rất khéo. Song đúng phút bù giờ, màn kịch này lại bất thành.

Hẳn mọi người vẫn chưa quên tình thế năm rồi trên sân Nha Trang ở V-League. Khi đó Quân khu 4 trong trận cuối cùng gặp chủ nhà Khatoco Khánh Hòa nếu thua thì sẽ xuống hạng hoặc đi play-off. Về chuyên môn lẫn tinh thần, Quân khu 4 đang sa sút và không thể sánh bằng chủ nhà nên một trận thắng trước đội bóng phố biển đồng đều và mạnh hơn nếu cả hai cùng chơi đúng sức là cực khó. Thế nhưng đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo khi đó đã lấy trọn 3 điểm rất dễ dàng. Còn phía Khánh Hòa thì vò đầu bứt tai vì lãnh đạo đội khẳng định chủ trương không “buông”, nhưng phải chăng một vài trụ cột lại chơi dưới sức để cuối cùng đội vẫn thua khiến cho đến nay vẫn tồn tại nhiều ánh mắt nghi ngờ?

Những trụ cột đó là ai dường như phần nào đã được giải đáp vào chiều qua khi xuất hiện hiện tượng các trung vệ Issifu và cả Mustapha sau đó lùi về đá thủ để cho Từ Hữu Phước lên đá tiền vệ trụ bỗng nhiên sơ hở một cách lạ lùng. Navibank Sài Gòn từ đầu giải chưa bao giờ ghi được đến 3 bàn trên sân đối phương và khi bị dẫn trước thường hay lúng túng như gà mắc tóc. Thế mà chỉ sau khi các chân sút Khánh Hòa vừa ghi bàn thì lập tức đội bóng của TP.HCM được hàng thủ chủ nhà với cặp trung vệ ngoại tỏ ra vụng về nói trên lần lượt giúp cho 3 chân sút Suleiman, Pinto Das Silva và Martin Trindade ghi bàn khá dễ dàng bằng những sai lầm ngớ ngẩn. Cần nhắc lại Khánh Hòa trong mùa giải này ít khi để lọt lưới lãng xẹt trên sân nhà, nhưng khi mà hàng công chơi nỗ lực bao nhiêu (đều là nội binh ghi bàn với Quang Hải 2 bàn, Ngọc Điểu và Ánh Cường mỗi người 1 bàn) thì hàng thủ lại phá bấy nhiêu. Nhiều khán giả trên sân Nha Trang tỏ ra bị sốc khi la ó: “Khánh Hòa cho điểm Navibank” đến nỗi HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều lần chạy ra yêu cầu hàng thủ phải siết lại kỷ luật phòng ngự, nhưng chẳng thay đổi được gì. May là màn kịch này cuối cùng đã bất thành vì cái đầu của Quang Hải đã ấn định tỷ số 4-3 ở phút bù giờ.

Ngay sau trận đấu, chính các quan chức của đội Khánh Hòa từ Chủ tịch CLB Lê Tiến Anh đến Giám đốc điều hành Dương Quốc Hùng cũng bị sốc vì thái độ thi đấu vật vờ, sơ hở đến kỳ lạ của 2 cầu thủ ngoại trên. Liệu có mối quan hệ “bí ẩn” nào giữa những ngoại binh với nhau theo một chỉ đạo nào đó nhằm cứu Navibank Sài Gòn?

HAGL thoát hiểm trên sân Long An

Cuộc chiến giữa 2 đại gia HAGL và ĐTLA trong giai đoạn khốn khó không thực sự hấp dẫn do cả hai đội không còn những cầu thủ đủ sức xoay chuyển tình thế như trước và lối đá khởi đầu quá thận trọng nên thiếu thanh thoát. Dù có ưu thế sân nhà nhưng ĐTLA đã thể hiện một hình ảnh nhạt nhòa. Đặc biệt sau khi Tài Em sớm rời sân từ giữa hiệp 1, lối chơi của ĐTLA thực sự bế tắc vì không còn người kiến tạo. Trong khi đó, HAGL chấp nhận đá phòng thủ phản công và nhờ sự càn lướt của Evaldo nên nhiều lúc gây sức ép ngược lại cho cặp trung vệ ĐTLA, buộc chủ nhà không dám đẩy đội hình lên cao. Đầu hiệp 2, nhờ nỗ lực của cặp bài trùng tấn công Antonio và Tshamala, ĐTLA đã có một cơ hội tốt khi Tshamala một mình một bóng trước khung thành HAGL, nhưng lại sút chệch cột dọc. Từ đó tinh thần ĐTLA trở nên nôn nóng, thi đấu mất tập trung. Tận dụng sự căng cứng tâm lý này của đối thủ, HLV Kiatisak tung Đoàn Việt Cường vào. Và chính những pha tạt bóng chính xác của Việt Cường đã giúp Evaldo và Quý Sửu lần lượt đánh đầu ấn định tỷ số 2-0 cho HAGL. Trận thắng trên sân khách của HAGL đã đẩy ĐTLA vào thế nguy kịch.

Các kết quả khác: Xi măng Hải Phòng thắng Cao su Đồng Tháp 1-0 do Xuân Phú ghi ở phút 89. SLNA thắng Hòa Phát 2-1 do Trọng Hoàng và Vikovic ghi, Thành Trung gỡ một bàn cho đội bóng thủ đô.

Xếp hạng sau 11 lượt: 1/ Hà Nội T&T: 22 điểm (hs 17/10), 2/ Bình Dương: 22 điểm (23/9), 3/ SHB Đà Nẵng: 21 điểm (16/14), 4/ Khatoco Khánh Hòa: 20 điểm (15/18), 5/ SLNA: 17 điểm (17/11), 6/ Xi măng Hải Phòng: 17 điểm (15/12), 7/ Vissai Ninh Bình: 17 điểm (16/17), 8/ Thanh Hóa: 15 điểm (14/17), 9/ Cao su Đồng Tháp: 14 điểm (19/16), 10/ HAGL: 13 điểm (15/14), 11/ ĐTLA: 11 điểm (9/13), 12/ Hòa Phát: 11 điểm (13/19), 13/ Nam Định: 8 điểm (9/20), 14/ Navibank Sài Gòn: 6 điểm (11/20).

Nhựt Quang - Q.Huy - Đ.Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.