Màn ra mắt ấn tượng của tân HLV người Nhật

17/04/2015 13:14 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 16.4, đội tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Tashaki đã có buổi tập đầu tiên trong quá trình chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á sắp tới.

(TNO) Chiều ngày 16.4, đội tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Tashaki đã có buổi tập đầu tiên trong quá trình chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á sắp tới.
HLV  Norimatsu Takashi trong buổi tập đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam
Sau khi ổn định chỗ ăn ở khi hội quân vào buổi sáng, toàn đội đã ngay lập tức bước vào tập luyện buổi đầu tiên. Do nhiều cầu thủ phải di chuyển quãng đường khá dài nên không có được thể lực sung mãn nhất. 

"Tôi muốn các học trò lấy lại phong độ tốt nhất trước khi bước vào những bài tập quan trọng trong thời gian tới", nhà cầm quân người Nhật chia sẻ.

Sau khi khởi động bằng việc chạy bền với tốc độ trung bình, đích thân HLV Tashaki hướng dẫn các học trò thả lỏng, căng cơ, rồi chuyền bóng ít chạm nhằm giúp các cầu thủ tìm lại cảm giác bóng.

Phần còn lại của buổi tập, HLV người Nhật chia đội hình đá 5 đấu 5 trên sân mini. Cuối buổi tập, do thể lực của các cầu thủ đi xuống, đích thân vị chiến lược gia này đã xỏ giày vào sân thi đấu và tạo cảm giác khá gần gũi với các học trò.

Kết thúc buổi tập, ông Tashaki đã dành nhiều lời khen ngợi cho các học trò của mình. "Nhìn chung, các cầu thủ Việt Nam có nền tảng kỹ thuật cá nhân rất tốt. Tôi đang hy vọng chúng ta sẽ có được đội hình ưng ý nhất hướng tới mục tiêu lọt vào trận chung kết của giải đấu sắp tới", HLV Tashaki nói.

Cùng với đó, chiến lược gia này cũng chia sẻ những khó khăn của mình: "Đây là lần đầu tiên tôi dẫn dắt một đội bóng nữ, nên sẽ có những khó khăn nhất đinh bởi bóng đá nam và nữ có nhiều điểm khác nhau. Tuy nhiên tôi sẽ cố gắng thích nghi, học hỏi và giúp bóng đá nữ Việt Nam không ngừng phát triển".
Quả bóng vàng nữ 2014 Tuyết Dung tập luyện khá quyết tâm trong buổi tập đầu tiên
Buổi tập chiều qua mọi sự chú ý đều đổ dồn Tuyết Dung, người vừa nhận danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm 2014.
Tiền vệ của CLB Phong Phú Hà Nam này chia sẻ: "Lần tập trung này rất đặc biệt với tôi bởi chỉ 3 ngày trước, tôi vinh dự được bầu chọn là cầu thủ nữ xuất sắc nhất. Đây thực sự là động lực để tôi cố gắng phát huy khả năng của mình. Nhưng đó cũng là khó khă, bởi lẽ nếu không cố gắng không ngừng nghỉ, danh hiệu này sẽ là gánh nặng với bản thân mình", Tuyết Dung nói.

"Sau buổi tập đầu tiên với HLV mới, tôi có ấn tượng khá tốt với người thầy mới này. HLV Tashaki là người rất thân thiện, thầy tận tình chỉ bảo các động tác bổ trợ cũng như kỹ thuật trong sân.

Tôi tin rằng với sự chỉ bảo tận tình của HLV Tashaki, các cầu thủ trong đội sẽ tập luyện đạt hiệu quả cao, qua đó giành được thành tích tốt trong thời gian tới", Dung nói.
Danh sách tập trung của đội tuyển nữ quốc gia gồm 7 HLV và 27 VĐV. Gần 1/3 trong số các cầu thủ được tập trung là cầu thủ trẻ. Có 4 cầu thủ lần đầu tiên lên tuyển. Trong buổi tập này, tân HLV Norimatsu Takashi chủ yếu dành thời gian để làm quen, tìm hiểu điểm mạnh, điểm yếu của các cầu thủ.
Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia sẽ tập trung từ nay đến ngày 27.4 tại Hà Nội. Sau đó, toàn đội di chuyển vào TP. HCM để tiếp tục luyện tập.

Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2015 sẽ diển ra từ ngày 1 đến 10.5 tại TP. HCM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.