Màn trình diễn tích cực của các tuyển thủ Việt Nam

Quốc Việt
Quốc Việt
02/10/2020 18:31 GMT+7

Dù có khởi đầu khác nhau nhưng có thể thấy các trụ cột của tuyển Việt Nam đều biết cách khép lại giai đoạn 1 với trạng thái thể lực và tinh thần tích cực.

Quang Hải là một ví dụ rõ nét, khi bước vào mùa giải 2020 với những chấn thương lẫn “điều tiếng” trong cuộc sống cá nhân. Quả bóng vàng VN 2018 đã không thể “nổ súng” suốt gần 1 năm trong các trận đấu chính thức cho CLB Hà Nội (362 ngày, từ trận thắng Viettel 5-2 vòng 25 V-League 2019 ngày 15.9). Ở cấp độ chung, Hải đã có 9 tháng trời tịt ngòi từ sau chiến thắng 6-1 của U.22 VN trước Lào ở SEA Games vào ngày 28.11.2019. Nhưng tất cả đã ở phía sau khi giai đoạn 1 khép lại. Cú đúp vào lưới Cần Thơ trong chiến thắng ngày 11.9 tại tứ kết Cúp quốc gia đã giúp Quang Hải rũ bỏ sức ép. Anh chính là ngôi sao sáng nhất với 4 bàn thắng, 4 đường kiến tạo giúp Hà Nội bảo vệ thành công Cúp quốc gia. Sự trở lại của Quang Hải càng được cộng hưởng với phong độ cao của Hùng Dũng, Việt Anh, Thái Quý, Thành Chung... giúp Hà Nội thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” và trở lại cuộc đua vô địch.

Quang Hải mừng bàn thắng

Vy Khánh

Cũng tại thủ đô, dàn sao đội tuyển Ngọc Hải, Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Tiến Dũng, Đức Chiến, Việt Phong... lần đầu tiên đưa Viettel vào đến chung kết Cúp quốc gia. Tại V-League, họ liên tục bám đuổi và phá vỡ thế “một mình một ngựa” của Sài Gòn bằng chiến thắng tại Hàng Đẫy ở vòng 12. Ngọc Hải lại cho thấy trình độ chuyền bóng miễn bàn, Vũ Minh Tuấn tiếp tục vai trò gà son với pha đỡ bóng và dứt điểm đẳng cấp. Trong tinh thần trẻ trung đó, ngay cả Trọng Đại cũng biến chuyển, dần tái hiện hình bóng của thủ quân U.19 VN từng đoạt vé dự U.20 World Cup. Hành trình của HAGL trầm hơn, một phần vì hạn chế nơi hàng thủ khiến họ thiếu ổn định nhưng Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh và nhất là Văn Toàn vẫn chơi tốt. Việc HLV Văn Đàn lên dẫn dắt thay HLV Lee Tae-hoon được kỳ vọng sẽ giúp “cởi trói” cho những đôi chân cầu thủ phố núi như cách họ vùi dập TP.HCM 5-2 ở vòng 13. Đó là trận đấu Công Phượng không ra sân, nhưng anh vẫn xứng đáng là một trong những cái tên hay nhất nửa đầu mùa giải 2020. Dù là mặt trận nào, từ AFC Cup, Cúp quốc gia hay V-League thì Công Phượng nổ súng đều đặn, trở thành linh hồn trong lối chơi của TP.HCM.

Công Phượng chơi nổi bật

Khả Hòa

Vẫn còn chút lo lắng về những chấn thương của Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu... hay bài toán thể lực của Xuân Trường, Huy Toàn, Tiến Linh nhưng tựu trung tất cả đều đang ở trạng thái tích cực tốt dần lên. Điều này có thể thấy khá rõ trong những nụ cười ngày một nhiều của HLV Park Hang-seo khi dự khán các trận đấu, khác hẳn nét đăm chiêu hồi đầu mùa giải khi những trụ cột đội tuyển mất phong độ vì chấn thương và quá tải.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.