Martin Forkel: Người khó gần nhất tuyển Việt Nam

30/09/2016 10:39 GMT+7

‘Tôi vẫn nói chuyện chứ, khi có việc cần’, nụ cười phân bua của HLV thể lực Martin Forkel trước câu hỏi của người viết rằng một buổi tập anh nói bao nhiêu chữ.

Ngay sau đó, Martin Forkel nhắn nhủ “hôm nào cậu gửi cho mình ảnh tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam nhé!”. Có vẻ, một khi đã nói chuyện thì chuyên gia thể lực người Đức này sẽ trở nên cởi mở hơn rất nhiều.
Mà quả thực, trên sân tập thì Martin Forkel là người tạo cảm giác khó tiếp cận nhất. Không chỉ bởi khuôn mặt góc cạnh và mái tóc vàng cắt xéo rất bén và ngầu, mà còn bởi sự tập trung kinh khủng của anh vào công việc.

tin liên quan

Tuyển Việt Nam thi thể lực: Huy Toàn khỏe nhất
Những phút cuối buổi tập sáng ngày 27.9 tại Thống Nhất, nhìn cậu học trò Huy Toàn một mình hoàn tất phần thi thể lực, HLV Đào Quang Hùng không kìm được, cất tiếng cười ha hả.
Giữa những bước chạy hối hả của đội tuyển, Martin Forkel lặng lẽ làm tốt công việc của mình. Khi cần, anh sẽ tiến lại một trợ lý để trao đổi. Có khi là Martin hỏi, có khi là anh giải thích yêu cầu của mình để các cầu thủ tập đúng với yêu cầu.
Sự trầm mặc đó, cộng thêm thương hiệu người Đức khiến các cầu thủ khá “nhút nhát” trong việc nói chuyện cùng Martin Forkel. Tuy nhiên, ai cũng thừa nhận ủng hộ phong cách làm việc nghiêm túc của cựu tuyển thủ U.21 Đức này.
Martin Furkel rất tỉ mỉ trong công việc Độc Lập
Tuyển Việt Nam, chính xác là các đội tuyển Việt Nam đang có những đổi thay theo huớng tích cực. Như HLV Nguyễn Hữu Thắng hiện tại có rất nhiều thời gian để suy nghĩ và tính toán chiến lược khi công việc cụ thể đã có đội ngũ trợ lý, bác sĩ gần chục người chung tay hỗ trợ.
Số trợ lý của HLV Hữu Thắng đến từ tứ xứ, trong nam, ngoài bắc, tây nguyên và cả nước ngoài như Martin Forkel. Hơi thiệt thòi cho anh một chút ở lần tập trung này khi giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede không thể góp mặt vì bận chăm sóc cho tuyển U.19 Việt Nam chuẩn bị lên đường đánh giải châu Á.
Anh lặng lẽ hoàn tất chuẩn bị cho mỗi bài tập của các tuyển thủ Độc Lập
Không như Martin Forkel có phần kín tiếng, ông Jurgen Gede rất có thâm niên tại châu Á và sở hữu khả năng giao tiếp tuyệt vời.
Mặc dù vậy, như tính cách của người Đức, trước tiên và trên hết là công việc. Về điều này, Martin đang làm tốt vai trò của mình.
Hình ảnh buổi làm việc của HLV thể lực Martin Forkel tại Thống Nhất
HLV Martin Forkel thường xuyên trao đổi cùng trợ lý Trần Hùng Cường Độc Lập
Trầm mặc, nhưng Martin Forkel luôn tổ chức công việc của mình rất đúng lúc Độc Lập
Anh thị phạm nội dung tập cho các cầu thủ Độc Lập
Tiếng Anh của Martin khá đơn giản và rõ ràng, giúp mọi người tiếp thu rất nhanh Độc Lập
Người ta cảm nhận được ngọn lửa công việc nhiệt tình bên trong vẻ ngoài rất ngầu của Martin Forkel Độc Lập
Hoặc như cách anh lặng lẽ phụ mọi người gom đồ vào khi buổi tập bị cắt ngang bởi mưa  Độc Lập
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.