Martin Trindade trở lại sân Thống Nhất

11/01/2010 09:41 GMT+7

Là một tiền đạo có khả năng săn bàn thực thụ, nhưng Martin Trindade không phải lúc nào cũng chơi bóng suôn sẻ trong thời gian đến thi đấu ở Việt Nam.

Trindade (trái) vẫn chứng tỏ duyên ghi bàn của mình ở vòng đấu bảng - Ảnh: B.D

Là một tiền đạo có khả năng săn bàn thực thụ, nhưng Martin Trindade không phải lúc nào cũng chơi bóng suôn sẻ trong thời gian đến thi đấu ở Việt Nam.

Năm 2008 là năm thành công nhất với tiền đạo người Brazil này khi anh thi đấu xuất sắc trong màu áo TMN.CSG và đoạt luôn giải vua phá lưới V-League 2008. Sau thành công trong màu áo của đội bóng thành phố mang tên Bác, Trindade lập tức được XM.Hải Phòng trải thảm đỏ mời về. Những tưởng khi đến với một đội bóng đầy tham vọng như XM.Hải Phòng, Trindade sẽ càng thăng hoa. Thế nhưng với chấn thương đã gặp phải khi còn khoác áo TMN.CSG cùng một môi trường mới lạ lẫm, Trindade đã có một mùa bóng rất buồn ở đội bóng đất cảng. Anh gần như mất tích ở Hải Phòng và sau đó bị thanh lý hợp đồng, phải trở về Brazil trong lặng lẽ.

Giờ thì Trindade đã trở lại Việt Nam, trở lại sân Thống Nhất, cái sân đã gắn với những năm tháng đẹp đẽ của Trindade ở V-League. Lần này, Trindade sẽ khoác áo một đại diện khác của bóng đá TP.HCM đó là Navibank Sài Gòn. Giờ đây, Trindade cũng đã già hơn, không còn sung sức và đôi chân cũng không còn lành lặn như ngày anh chinh chiến trong màu áo TMN.CSG. Thế nhưng HLV Vũ Quang Bảo vẫn cần thêm một chân sút trên hàng công và Trindade dù không còn ở đỉnh cao phong độ vẫn là một sự lựa chọn không đến nỗi nào. Navibank Sài Gòn đã ký với Trindade một bản hợp đồng có thời hạn một năm. Một năm là quãng thời gian không dài, nhưng nó đủ để Trindade níu kéo lại những ngày tháng vàng son thuở nào.

Tại giải Navibank Cup đang diễn ra, HLV Vũ Quang Bảo thử nghiệm Trindade trong vai trò mũi nhọn cùng với Suleiman. Không còn được thể lực sung mãn như trước, Trindade đành phải dùng cách chơi khôn khéo để bù thể lực. Và Trindade vẫn thể hiện được tầm quan trọng của mình khi ghi được 3 bàn thắng, trong đó có 2 bàn từ những cú sút 11 mét rất lạnh lùng của mình. HLV Vũ Quang Bảo đang hy vọng cái duyên ghi bàn của Trindade trên sân Thống Nhất sẽ giúp Navibank Sài Gòn giải tỏa được áp lực ghi bàn trên hàng tấn công.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.