“Máu” hơn nhưng vẫn tiếc !

29/10/2012 03:20 GMT+7

Nếu không có pha phạm lỗi của thủ môn Dương Hồng Sơn, tuyển VN đã có kết quả tốt hơn tỷ số hòa 1-1 chiều qua với U.23 Hàn Quốc.

Nếu không có pha phạm lỗi của thủ môn Dương Hồng Sơn, tuyển VN đã có kết quả tốt hơn tỷ số hòa 1-1 chiều qua với U.23 Hàn Quốc.

Khác với hai trận đấu trước, đội tuyển VN chơi “máu lửa” hơn trong trận đấu với U.23 Hàn Quốc (HQ). Hàng tiền vệ VN với Thanh Hưng, Nguyên Sa, Trọng Hoàng, Quốc Anh, Thành Lương chơi tương đối tốt, lăn xả và linh hoạt, giúp tuyến giữa VN tạo được thế cân bằng và mạnh dạn chơi đôi công với U.23 Hàn Quốc.

 Thủ môn Dương Hồng Sơn phạm lỗi với tiền đạo Hàn Quốc khiến VN bị phạt đền
Thủ môn Dương Hồng Sơn phạm lỗi với tiền đạo Hàn Quốc khiến VN bị phạt đền
- Ảnh: Khả Hòa

Công bằng mà nói, “thuốc thử” U.23 Hàn Quốc thực chất không quá mạnh, thi đấu không có gì nổi bật hơn tuyển VN, ngoại trừ sức càn lướt khỏe và tinh thần mạnh mẽ. Lẽ ra, trong thế trận như thế, nếu các tuyển thủ VN bình tĩnh và tự tin hơn, đừng nôn nóng trong các đường chuyền cuối cùng cũng như các pha kết thúc nhanh thì Việt Thắng, Trọng Hoàng đã có thể ghi điểm trong hiệp 1. Dù khán giả đến sân Thống Nhất chiều qua không đông, nhưng các đợt tấn công của tuyển VN luôn có “cầu thủ thứ 12” hò hét nên sự tiến bộ phần nào trong lối chơi của đội tuyển cũng rõ nét hơn.

Khi tuyển VN đang có một thế trận rất tốt như thế, thì sai lầm của thủ môn Dương Hồng Sơn đã phá hỏng tất cả. Từ một tình huống lao ra cản phá, Hồng Sơn bay thẳng hai chân vào tiền đạo Kong Min-hyung khiến VN bị phạt đền. Kim Bong-rae không bỏ lỡ cơ hội thực hiện thành công quả 11 m. Đây không thể là lỗi chuyên môn, bởi một thủ môn dày dạn kinh nghiệm như Sơn khi đã lỡ bỏ khung thành xông ra có thể chọn cho mình nhiều cách cản phá tránh bị phạt, chứ không thể vô ý vào bóng như vậy, vì biết chắc đội nhà sẽ phải nhận quả phạt 11 m.

Sau những pha đùa bóng của Tấn Trường, bây giờ lại đến lỗi cố ý của Dương Hồng Sơn khiến người hâm mộ VN không thể hết lo lắng cho vị trí “người giữ đền”.

Dù thua trước, nhưng tuyển VN không mất tinh thần. Văn Quyết, Âu Văn Hoàn vào hiệp 2 thay cho Thành Lương, Hồng Tiến chơi khá tốt, tuy chưa phải nổi bật. Chính Quyết từ tình huống đá phạt trực tiếp sút bóng bay lưng chừng đánh lừa hàng phòng ngự Hàn Quốc, bật đất đi luôn vào lưới san bằng cách biệt 1-1 ở phút 56. Bàn thắng này như giải tỏa tâm lý giúp tuyển VN chơi áp đảo trong những phút còn lại, trong khi HQ không có pha phản công nào đáng kể. Tiếc là vẫn sự lúng túng ở khâu dứt điểm cũng như hơi rối rắm ở đường chuyền cuối cùng khiến thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không thể ghi thêm bàn thắng để vượt qua Turkmenistan giành hạng nhì.

Có thể nói, dù HQ không bung hết sức ở trận này vì họ chỉ cần một trận hòa là đoạt chức vô địch, nhưng những gì tuyển VN nỗ lực ở trận chót, đặc biệt là có nhiều pha tấn công trung lộ hơn, đánh trực diện vào hàng thủ giăng ngang của đối phương là đáng ghi nhận.

Trận hòa tuy chưa thể giúp người hâm mộ VN nhìn về AFF Cup 2012 một cách khả quan hơn, nhưng dư luận hy vọng nếu tiếp tục chơi bóng với chất lửa như chiều qua, cơ hội vượt qua vòng bảng tại Thái Lan là có thể.

Như vậy, kết thúc VFF Cup 2012, VN được 4 điểm xếp hạng ba chung cuộc. HQ đoạt chức vô địch với 7 điểm có được. Turkmenistan thắng Lào 4-2 để đoạt hạng nhì.

Quang Huy

>> VFF Cup 2012: Việt Nam thắng vẫn lo
>> Tuyển Việt Nam thua ngay trận ra quân VFF Cup 2012
>> 3 đội đặt mục tiêu vô địch VFF Cup
>> Việt Nam đá VFF Cup với chỉ một tiền đạo
>> Giá vé VFF Cup cao nhất 120.000 đồng
>> Xác định 3 đối thủ của tuyển Việt Nam tại VFF Cup 2012
>> U.23 VN về nhì VFF Cup 2011
>> 25.000 USD cho chức vô địch VFF Cup
>> Tuyển VN đứng chót VFF Cup
>> VFF Cup: Tuyển VN gặp lại CHDCND Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.