Mẹ Công Phượng xem con thi đấu hết say xe

06/09/2014 15:25 GMT+7

(TNO) Người quê hầu như chẳng bao giờ được ngồi ô tô nên khi lên đến Hà Nội, mẹ của tiền đạo Công Phượng, bà Nguyễn Thị Hoa cứ gọi là nằm bẹp dí vì bị say xe.

(TNO) Người quê hầu như chẳng bao giờ được ngồi ô tô nên khi lên đến Hà Nội, mẹ của tiền đạo Công Phượng, bà Nguyễn Thị Hoa nằm bẹp dí vì bị say xe.

>> Khi mới 10 tuổi Công Phượng đã có thể dùng kỹ thuật lừa qua 3-4 hậu vệ
>> Chủ tịch VFF: Công Phượng đã khiến tôi hô to như đứa trẻ
>> Báo nước ngoài ví Công Phượng với Messi

Bà Hoa hạnh phúc ở lần đầu được đến Mỹ Đình xem Công Phượng đá - Ảnh: Song Hải
Bà Hoa được lãnh đạo HA.GL dẫn vào sân - Ảnh: Song Hải

Vì còn bận chuyện công việc, nên ở trận khai mạc giải bóng đá U.19 Đông Nam Á vào đêm qua giữa Việt Nam và Úc, bố của Công Phượng là ông Bảy đã không thể có mặt.

Vì quá nóng lòng được xem con trai đá bóng, nhất là tại Mỹ Đình nên mẹ của Công Phượng, bà Nguyễn Thị Hoa đã quyết định lặn lội từ Đô Lương, Nghệ An ra thủ đô vào ngày 4.9 để thấy tận mắt con trai mình và các đồng đội thi đấu. Đi cùng bà, khá trùng hợp cũng là một người phụ nữ khác là chị của bà.

Lên đến Hà Nội, 2 chị em bà Hoa ở nhờ một người thân. Cũng là người lao động quần quật từ sáng đến tối nên hầu như suốt ngày bà mẹ đã 55 tuổi này chỉ ru rú trong nhà.

Phải đến tối ngày 5.9, thời điểm tuyển U.19 Việt Nam gặp Úc bà mới ra khỏi nhà để rồi rướm nước mắt vì hạnh phúc trước tuyệt phẩm của con trai mình, vốn khiến cả sân Mỹ Đình như vỡ tung với những tràng hoan hô kéo dài như vô tận.

Đến bây giờ, cảm xúc ấy trong bà Hoa vẫn con in như mới: “Tôi hạnh phúc lắm. Nhưng không phải mình tôi vui mà cả sân Mỹ Đình cũng đều vui đó chứ cậu. Mong sao Phượng sẽ cứ như thế, đá cho đội tuyển thật tốt là được!”.

Ít ai biết rằng sau nỗi ngất ngây bởi niềm hạnh phúc trước chiến thắng của con trai, mẹ Hoa lại ngất ngây thêm một lần nữa nhưng là bởi say xe, dù chỉ là quãng đường không quá dài từ Mỹ Đình về nhà cháu họ mình. Bà say lả, đến mức thở không ra hơi.

Nhưng đến sáng, bà lại lục tục dậy để lau dọn nhà cửa, rồi đi chợ, rồi trông nhà. Nhịp sống của bà ở những ngày này tại Hà Nội sẽ là thế. Cho đến ngày nào U.19 Việt Nam đá lại.

“Nhà mình là người lao động, lên ở thì tranh thủ đi chợ chứ ở một mình cũng buồn. Hà Nội đẹp lắm nhưng tôi chẳng ám đi đâu cả vì sợ say xe, ngồi lên là tôi say ngay.

Công Phượng tập trung đội tuyển U.19 Việt Nam nên tôi cũng không muốn làm con phân tâm. Tôi ở vậy chả sao cả. Cứ đến ngày ra sân xem con đá là vui rồi!”, bà Hoa mộc mạc.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.