Merlo trở lại SHB.Đà Nẵng, Leandro chia tay Hải Phòng

17/01/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Theo quy định, ngày 16.1 là ngày cuối cùng của thời hạn đăng ký ngoại binh. Từ trước đó, các CLB Việt Nam cũng gần như hoàn tất phần đăng ký của mình cho V-League 2013. Đáng chú ý trong số này các số phận trái ngược của 2 ngôi sao ngoại có thời đắt giá nhất: Gaston Merlo và Leandro.

(TNO) Theo quy định, ngày 16.1 là ngày cuối cùng của thời hạn đăng ký ngoại binh. Từ trước đó, các CLB Việt Nam cũng gần như hoàn tất phần đăng ký của mình cho V-League 2013. Đáng chú ý trong số này các số phận trái ngược của 2 ngôi sao ngoại có thời đắt giá nhất: Gaston MerloLeandro.

>> Đồng Tâm Long An đặt mục tiêu vào top 5 V-League 2013
>> V-League và Hạng nhất còn 1 tuần để mua "ngoại binh
>> Đồng Nai sẵn sàng chơi ở V-League

 
Tiền đạo Gaston Merlo (27) trong màu áo SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Khả Hòa

Trước khi thời hạn chuyển nhượng ngoại binh kết thúc, Gaston Merlo đồng ý giảm tiền lót tay và tiền lương mà anh đã “hét” trước đó với SHB.Đà Nẵng, để được ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với đội bóng sông Hàn.

Theo đó, ở lại với SHB.Đà Nẵng trong năm 2013, Merlo nhận 100.000 USD tiền lót tay, cộng với mức lương 15.000 USD/tháng (trước đó tiền đạo người Argentina đòi 300.000 USD lót tay và 30.000 USD tiền lương). Mức đãi ngộ vừa nêu mà SHB.Đà Nẵng dành cho Merlo không hề nhỏ, trong bối cảnh khó khăn kinh tế, nhưng sẽ là hợp lý nếu Merlo tìm lại đúng phong độ như trước khi anh chấn thương.

Trái ngược với tình cảnh của Gaston Merlo là trường hợp của ngôi sao một thời Leandro. Trở lại nơi đã làm nên tên tuổi của mình là Hải Phòng để thử việc, nhưng giờ chót Leandro bị HLV Hoàng Anh Tuấn loại khỏi danh sách tham dự V-League 2013 do không đáp ứng được phong độ và thể lực.

Sở hữu nhiều ngoại binh nhất cho đến thời điểm này là Sài Gòn Xuân Thành. Đội bóng thành phố hiện có 5 cầu thủ ngoại là Nsi, Antonio, Moses, Kizito và Suleiman. Theo giám đốc điều hành Trần Tiến Đại, nhiều khả năng Nsi, Antonio và Moses sẽ được đăng ký dự V-League, trong khi Kizito và Suleiman sẽ là các phương án dự phòng.

 
Samson (trái) của Hà Nội T&T - Ảnh: Khả Hòa

Ổn định nhất là nhà đương kim á quân V-League Hà Nội T&T. Đội bóng thủ đô giữ lại toàn bộ 3 cầu thủ ngoại từng gắn bó với họ trong năm ngoái là Cristiano, Gonzalo và Samson.

Đáng chú ý nhất là các ngoại binh của B.Bình Dương. Đội bóng đất Thủ có Vincent, Aniekan và Philani được góp mặt trong danh sách tham dự V-League 2013. Các ngoại binh của B.Bình Dương đáng chú ý ở chỗ người nào cũng nổi tiếng, cũng đắt giá (riêng Vincent còn được dự CAN 2013 trong màu áo đội tuyển Togo). Tuy nhiên, ở đất Thủ, có một thực tế là chưa chắc cầu thủ đắt giá sẽ chơi tốt.

Một ứng cử viên vô địch khác của V-League là SLNA cũng đã hoàn tất danh sách ngoại binh của mình trước khi thời hạn chuyển nhượng quốc tế kết thúc. Đội bóng xứ Nghệ đăng ký tên Willis, Kavin và Hector cho chiến dịch V-League 2013. Trong số này, để có Kavin, SLNA chỉ mất 500 triệu đồng tiền chuyển nhượng.

Bộ 3 ngoại binh của SLNA rẻ hơn nhiều so với bộ 3 ngoại binh của B.Bình Dương, nhưng hiệu quả sử dụng thì chưa chắc kém hơn.

Nhìn chung, không có "bom tấn" trong giai đoạn chuyển nhượng ngoại binh vừa qua, bởi các CLB trong nước đang có xu thế thắt chặt chi tiêu.

Một điểm chung khác nơi các vụ chuyển nhượng ngoại binh thời gian qua là ở chỗ các CLB đều có xu hướng sử dụng nguồn cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi, thay vì mạo hiểm với cầu thủ mới. Ngoại trừ trường hợp của Ernesto Paulo và Gilson Campo ở Đồng Tâm Long An, hay Willis ở SLNA.

Phong Khê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.