“Messi Thái” Chanathip xin lỗi CĐV nhà, hứa hẹn hồi sinh ở Mỹ Đình

15/11/2019 10:53 GMT+7

Tiền vệ ngôi sao Chanathip Songkrasin đã phải gửi lời xin lỗi CĐV Thái Lan sau thất bại 1-2 của “Voi chiến” trên sân Malaysia ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 , đồng thời kêu gọi toàn đội đoàn kết trong chuyến làm khách trên sân Việt Nam (VN) vào ngày 19.11.

Chanathip - người có biệt danh “Messi Thái”, chính là người mở tỷ số cho Thái Lan ở phút thứ 7 và mở ra một trận đấu đầy hứa hẹn trên “chảo lửa” Bukit Jalil của Malaysia ở lượt trận tối 14.11. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Akira Nishino đã không thể bảo toàn được lợi thế trước quyết tâm quá cao của chủ nhà Malaysia.

Malaysia thắng Thái Lan 2-1, quá thuận lợi cho Việt Nam

Sức ép của Malaysia đã khiến hàng thủ Thái Lan liên tiếp mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến 2 bàn thua được ghi bởi 2 cầu thủ nhập tịch của Malaysia là Brendan Gan và Sumareh.

Thủ thành Siriwak thất vọng sau trận thua Malaysia

FAT

Thất bại trước thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã chấm dứt chuỗi trận khởi sắc ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 của Thái Lan dưới thời tân HLV Nishino. Theo đó, việc trắng tay ở Kualua Lumpur đã khiến Thái Lan (7 điểm) bị VN (10 điểm) chiếm ngôi đầu bảng G.

Việt Nam cầm hòa Thái Lan trên sân Thammasat

Sau trận thua Malaysia, Chanathip nói: “Trận đấu này, chúng tôi đã thua nhưng không nên trách ai đó. Chúng tôi đã đi sai nhưng toàn đội đã có thêm một bài học mới rất quý giá. Chúng tôi phải chiến đấu vì vẫn còn nhiều trận đấu phía trước. Trong đó, ở trận tiếp theo, tôi tin rằng mọi người sẽ rất khao khát chiến thắng nhưng phải thực sự tập trung hơn. Chúng tôi phải cố gắng cải thiện trong trận đấu với VN”.
Tiền vệ ngôi sao đang chơi bóng ở CLB Consadole Sapporo (thuộc giải hàng đầu Nhật Bản) sau đó đã gửi lời xin lỗi đến CĐV Thái Lan thông qua truyền thông địa phương: “Xin lỗi tất cả những người hâm mộ bóng đá nước nhà khi chúng tôi không thể giành chiến thắng. Cảm ơn tất cả những người hâm mộ bóng đá khi theo dõi, cổ vũ tại sân vận động, cũng như qua truyền hình trực tiếp. Chúng tôi sẽ cố gắng quay trở lại ở trận đấu tới đụng độ VN”.

Tuấn Anh và màn trình diễn “xứng đáng nhận điểm 10” từ HLV Park Hang-seo

Trong khi đó, thủ thành đội trưởng ‎Siwarak Tedsungnoen dù thất vọng nhưng phải lên tiếng kêu gọi các đồng đội đứng lên để tiếp tục chiến đấu trong cuộc đụng độ VN, đồng thời phàn nàn về điều kiện mặt sân Bukit Jalil khá xấu và thời tiết không thuận lợi đã khiến Thái Lan trắng tay ở Malaysia.

Tuyển VN đang tràn đầy sự tự tin có thể đánh bại Thái Lan

ĐỘC LẬP

“Điều kiện mặt sân xấu (Bukit Jalil) cũng ảnh hưởng phần nào đến lối chơi. Cỏ ở đây khác với Thái Lan và trận đấu gặp mưa rơi. Điều này khiến chúng tôi khó kiểm soát bóng. Tuy nhiên, nó không phải là một cái cớ, mà chúng tôi phải bước tiếp trong nhiệm vụ của mình khi phía trước vẫn còn nhiều cơ hội. Rất mong người hâm mộ tiếp tục cổ vũ cho đội bóng ở trận đấu tiếp theo bởi các trận đấu sân khách luôn khó khăn”, thủ thành 35 tuổi nói sau trận thua Malaysia.

Tiến Linh đã ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo như thế nào?

Theo báo giới Thái Lan, sau cú vấp ngã trước Malaysia, “Voi chiến” có thể sẽ phải chơi tấn công trên sân VN để hướng đến một kết quả tốt nếu muốn duy trì cơ hội đoạt vé vào vòng tiếp theo. Tuy nhiên, để làm được điều đó, HLV Nishino phải có những giải pháp nhằm củng cố hàng thủ của Thái Lan vốn bộc lộ rất nhiều điểm yếu, đặc biệt là sự thiếu chắc chắn của cặp trung vệ Manuel Bihr và Elias Dolah.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.