Michal Nguyễn: Tôi tin sẽ được đá chính cho đội tuyển Việt Nam

24/01/2013 11:33 GMT+7

(TNO) Chưa phải thành viên chính thức của đội tuyển Việt Nam (VN), nhưng buổi thử việc đầu tiên của cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn vào sáng 24.1 vẫn thu hút sự chú ý đặc biệt của báo giới.

(TNO) Chưa phải thành viên chính thức của đội tuyển Việt Nam (VN), nhưng buổi thử việc đầu tiên của cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn vào sáng 24.1 vẫn thu hút sự chú ý đặc biệt của báo giới.

>> Không khí ở đội tuyển Việt Nam tốt hơn khi có cầu thủ Việt kiều
>> Một cầu thủ Việt kiều sẽ đá cho đội tuyển Việt Nam
>> Cầu thủ Việt kiều Nguyễn Thanh Giang: Tôi rất ấn tượng về Văn Quyết!

 
Michal Nguyễn (30) và Mạc Hồng Quân (9) trên sân tập vào sáng 24.1 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Vì không biết tiếng Việt nên anh đã nhờ một đồng đội của mình - tiền vệ Mạc Hồng Quân, cũng là cầu thủ Việt kiều phiên dịch khi trả lời phỏng vấn.

* Vừa về VN đêm qua và đã lao vào tập luyện ngay. Anh có cảm thấy mệt mỏi?

Michal Nguyễn: Vì chênh múi giờ 6 tiếng nên tôi cũng cảm thấy hơi... buồn ngủ một chút chứ hoàn toàn không mệt mỏi. Tôi rất hào hứng được tập luyện trên quê hương của mình, dù tôi không sinh ra và lớn lên ở đây.

Thời tiết tại Hà Nội rất tuyệt vời, không quá khác so với CH Czech nên tôi cảm thấy rất dễ chịu.

* Được đào tạo bóng đá khá bài bản tại châu Âu, anh có thích ứng ngay với môi trường Bóng đá VN?

Michal Nguyễn: Vì đây mới chỉ là buổi tập đầu và chủ yếu là làm quen với bóng nên tôi chưa thể nói được gì nhiều. Nhưng tôi thấy rất mừng là Bóng đá VN khá giống với bóng đá châu Âu, không có khác biệt lớn lắm.

Thi thoảng tôi cũng nhờ bố tôi (bố của Nguyễn là ông Nguyễn Thích, quê Nghệ An và sang Czech được vài chục năm, sau đó lấy vợ ở đây - PV) dịch cho các bài báo trên các trang mạng Việt để tìm hiểu bóng đá Việt. Tuy không biết quá nhiều nhưng tôi cũng nắm bắt được sơ sơ vài điều.

 
Michal Nguyễn có chiều cao khá lý tưởng - Ảnh: Ngô Nguyễn

* Anh nhận xét gì các cầu thủ VN?

Michal Nguyễn: Họ có kỹ thuật rất khéo, trình độ chuyên môn cũng tương đối tốt. Tôi nghĩ đội tuyển ban đầu như thế là ổn.

* Anh đang giữ vị trí trụ cột của CLB Banik Most - CH Czech. Vậy CLB của anh có gặp khó khăn gì khi anh về VN thi đấu một thời gian?

Michal Nguyễn: Ồ, CLB của tôi rất vui vì một cầu thủ của mình được khoác áo đội tuyển VN. Họ đã tạo điều kiện cho tôi về nước để cống hiến.

* Anh có nghĩ rằng, HLV trưởng sẽ sớm chính thức triệu tập anh vào đội tuyển?

Michal Nguyễn: Dĩ nhiên rồi. Nếu không nghĩ được có mặt trong thành phần đội tuyển, thì tôi đã không về VN. Tôi tin mình sẽ được đá chính!

Michal Nguyễn cao 1m86, nặng 80 kg. Chơi tốt ở những vị trí trung vệ và tiền vệ (phải, trung tâm, trái). Kỹ thuật tốt, thể lực tốt, đá phạt tốt, khả năng không chiến tốt.

6 tuổi, Nguyễn được đào tạo tại CLB Litvinov năm 1995 và một năm sau đó được nằm trong top cầu thủ tài năng (từ U.8 - U.22) của học viện bóng đá FK Teplice.

Bắt đầu từ năm 2001, Nguyễn ra nhập đội U.13 Banik Most và cùng với CLB này đoạt vị trí thứ 3 tại giải U14 Championship của CH Séc, còn bản thân dành giải thưởng cầu thủ kiến tạo cơ hội xuất sắc nhất giải.

Nguyễn khoác áo U.19 Banik Most khi mới chỉ 15 tuổi. Năm 2007, Nguyễn được đeo băng đội trưởng và đoạt chức vô địch U.19 CH Czech.

Năm 2009, Nguyễn chính thức ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với đội 1 CLB Banik Most và mùa giải 2012, Nguyễn thi đấu 31 trận tại giải hạng 2 CH Czech, ghi 5 bàn thắng, 11 lần kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công.

Lan Phương
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.