Milu thân thiện

23/09/2011 23:59 GMT+7

Chiều qua, Bora Milutinovic - người đàn ông nổi tiếng của bóng đá thế giới đã đến TP.HCM để chuẩn bị dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên trong vai trò cố vấn kỹ thuật của Học viện Aspire, Qatar.

Chiều qua, Bora Milutinovic - người đàn ông nổi tiếng của bóng đá thế giới đã đến TP.HCM để chuẩn bị dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên trong vai trò cố vấn kỹ thuật của Học viện Aspire, Qatar.

Nở nụ cười rất tươi, Milu - tên thân mật của Bora Milutinovic, bắt tay từng người chúng tôi khi ông bước ra khỏi cổng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Trải qua hai chuyến bay dài từ Qatar sang TP.HCM, nhưng người đàn ông 67 tuổi vẫn rất nhanh nhẹn, cười nói vui vẻ. “Tôi rất vui khi lần thứ 3 có mặt ở VN, lần này tôi có dịp ở VN nhiều ngày nên sẽ có cơ hội tìm hiểu về đất nước các bạn nhiều hơn”, Milu mở lời.

 
HLV Bora Milutinovic tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Bạch Dương

Trao đổi với báo chí, vị HLV danh tiếng với kỳ tích vô tiền khoáng hậu khi dẫn dắt 5 đội tuyển khác nhau dự VCK World Cup nói: “Tôi nhận lời làm việc ở Qatar là muốn hỗ trợ cho bóng đá nước này phát triển đào tạo trẻ để tạo nên một thế hệ cầu thủ giỏi đủ sức tranh tài ở VCK World Cup. Bởi thế tôi rất vui khi được có mặt ở VN để chứng kiến các cầu thủ của Học viện Aspire chơi bóng, bởi các giải bóng đá trẻ là cơ hội rất tốt cho cầu thủ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm để trưởng thành. Tôi hy vọng các cầu thủ của Học viện Aspire sẽ chơi tốt ở giải đấu sắp tới”.

Tôi nghĩ bóng đá Đông Nam Á, như Thái Lan, VN muốn góp mặt ở VCK World Cup cần cải thiện nhiều về thể hình và thể lực, bởi bóng đá hiện đại bây giờ yếu tố về sức mạnh cũng quan trọng không kém gì kỹ chiến thuật

Bora Milutinovic

Vị HLV người Serbia cũng nói về tương lai của mình khi cho biết: “Tôi không có ý định dẫn dắt đội tuyển Qatar hay bất cứ đội tuyển quốc gia nào khác trong thời gian tới. Trước mắt, tôi sẽ nỗ lực làm tốt công việc của mình ở Học viện Aspire”.

Nhận xét về bóng đá VN, “Phù thủy trắng” thẳng thắn: “Trước đây tôi từng dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Jamaica thi đấu với đội tuyển VN, gần đây tôi lại được xem VN thi đấu với Qatar nên cũng biết ít nhiều về đội tuyển của các bạn. Tôi thấy cầu thủ VN rất nhanh nhẹn, có kỹ thuật tương đối, nhưng có vẻ họ thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế nên đã không thể hiện được hết khả năng của mình. Tôi nghĩ bóng đá Đông Nam Á, như Thái Lan, VN muốn góp mặt ở VCK World Cup cần cải thiện nhiều về thể hình và thể lực, bởi bóng đá hiện đại bây giờ yếu tố về sức mạnh cũng quan trọng không kém gì kỹ chiến thuật”.

Là HLV lão làng ở các VCK World Cup, HLV Bora Milutinovic cho rằng trong tương lai châu Á hoàn toàn có thể giành chiến thắng ở World Cup, bởi Nhật, Hàn Quốc, hay Iran, Ả Rập Xê-út...  đều có sự đầu tư rất tốt cho bóng đá và họ đang có sự phát triển rất mạnh mẽ.

Sau cuộc trả lời phỏng vấn ở sân bay, ông Milu không vội vã về khách sạn mà còn nán lại rất lâu để trò chuyện cùng chúng tôi, ông hỏi thăm nhiều về  Gia Lai - nơi mà ông sẽ đến vào trưa nay để làm nhiệm vụ của mình.

Quang Huy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.