Minh Nguyệt lập cú đúp, nữ Việt Nam thắng thuyết phục Thái Lan

22/09/2015 18:06 GMT+7

(TNO) Chiều 22.9, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước nữ Thái Lan tại vòng loại thứ 2 Olympic 2016.

(TNO) Chiều 22.9, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước nữ Thái Lan tại vòng loại thứ 2 Olympic 2016. 

Minh Nguyệt (18) đã tỏa sáng với cú đúp vào lưới Thái Lan - Ảnh: Bạch Dương
Quyết tâm phải vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan đã giúp các cô gái của Việt Nam chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nữ Thái Lan tỏ ra lúng túng trước cách nhập cuộc của thầy trò HLV Takashi và họ co về phòng ngự.

Tuy chủ động chơi thấp, nhưng những cầu thủ của Thái Lan cũng liên tục tổ chức tấn công nhanh mỗi khi có bóng. Dù vậy sự nguy hiểm không được họ tạo ra trước khung thành thủ môn Kiều Trinh.

Cũng ở trong hiệp 1, Tuyết Dung, Thùy Trang hay Hải Hòa đã làm rất tốt nhiệm vụ thu hồi và phát động tấn công. Tuyến giữa của nữ Việt Nam chơi chủ động và đó là tiền đề để những tiền đạo như Huỳnh Như, Minh Nguyệt chủ động chơi nhô cao hơn.

Những nỗ lực tấn công của tuyển nữ Việt Nam cuối cùng cũng được đền đáp trong những phút cuối hiệp 1. Phút 38, từ một đường chuyền có quỹ đạo khó lường, thủ môn và hậu vệ Thái băng ra nhưng không thể chạm vào bóng. Minh Nguyệt đã phán đoán tốt hướng đi của trái bóng và tung ra cú dứt điểm nhẹ nhàng đưa tuyển Việt Nam vươn lên dẫn bàn.

Sang hiệp 2, thế trận thay đổi hoàn toàn bởi nữ Thái Lan không còn đường lùi và buộc phải dồn lên tấn công. Các cầu thủ nữ Việt Nam cũng chủ động nhường lại thế trận cho đối thủ và lui về phòng ngự.

Nữ Thái Lan dù kiểm soát nhiều bóng nhưng những pha phối hợp tấn công của họ tỏ ra thiếu gắn kết. Hàng phòng ngự Việt Nam chơi tập trung và hóa giải hầu hết những tình huống lên bóng của đối thủ.

Tấn công liên tục nhưng không thể có được bàn san bằng tỷ số, trái lại tuyển Thái còn phải nhận bàn thua thứ 2, cũng của Minh Nguyệt ở phút 84. Đây là một pha ghi bàn khá may mắh của Minh Nguyệt. Trong lúc nhảy lên tranh chấp bóng bổng với hậu vệ Thái, bóng rơi trúng đầu Nguyệt và đi luôn vào lưới.
Vượt qua Thái Lan 2-0, tuyển nữ Việt Nam tạm vươn lên xếp nhất bảng với 9 điểm, hơn đội xếp thứ nhì Đài Loan 2 điểm - Ảnh: Bạch Dương
Thắng lợi 2-0 trước Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng, hơn Đài Loan 2 điểm. Nữ Việt Nam có thể đứng ở vị trí này hay không còn phụ thuộc vào kết quả trận đấu giữa nữ Myanmar và Đài Loan diễn ra lúc 19 giờ tối nay. Nếu Myanmar thắng hoặc trận đấu đó kết thúc với tỷ số hòa, nữ Việt Nam sẽ bước tiếp vào vòng loại tiếp theo của Olympic 2016. 
Vòng loại thứ 2 Olympic 2016 khu vực châu Á diễn ra ở Myanmar, các đội thi đấu vòng tròn một lượt từ ngày 14.9 đến ngày 22.9. Chỉ đội nhất bảng được trao suất dự vòng loại cuối cùng, thi đấu với chủ nhà Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên và Úc, để tìm ra hai đội có thứ hạng cao nhất đến Olympic Brazil 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.