Minh Phương, Phước Vĩnh sẽ trở lại tuyển VN

05/09/2012 03:10 GMT+7

Minh Phương được ví như “trái tim” ở hàng tiền vệ đội tuyển bóng đá VN (ĐTVN) dưới thời HLV Calisto, trong khi Phước Vĩnh sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho hàng thủ vốn không có chiều cao thật sự nổi trội hiện nay.

Minh Phương được ví như “trái tim” ở hàng tiền vệ đội tuyển bóng đá VN (ĐTVN) dưới thời HLV Calisto, trong khi Phước Vĩnh sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho hàng thủ vốn không có chiều cao thật sự nổi trội hiện nay.

Hôm qua, ĐTVN đã tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu với Indonesia và Malaysia. Chia sẻ với Thanh Niên, HLV Phan Thanh Hùng cho biết ông đã thuyết phục Nguyễn Minh Phương trở lại ĐTVN và nếu không có gì thay đổi, tiền vệ này sẽ tham gia đội tuyển ở đợt tập trung sau vào đầu tháng 10 tại Nha Trang.

Minh Phương, Phước Vĩnh sẽ là những bổ sung tốt cho tuyển VN
Minh Phương, Phước Vĩnh sẽ là những bổ sung tốt cho tuyển VN - Ảnh: Khả Hòa 

Ông Hùng nói: “Trên thế giới không ít cầu thủ mặc dù tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, nhưng khi ĐTQG cần họ vẫn sẵn sàng trở lại. Với một mẫu cầu thủ có tài năng và tầm quan sát tốt, mở bóng thông minh như Minh Phương, ĐTVN hiện đang rất cần dù anh đã 32 tuổi. Bất kỳ đội bóng nào để vận hành ổn định đều phải có sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Nhiều cầu thủ trẻ, nhưng ít cầu thủ giàu kinh nghiệm hay ngược lại đều không tốt. Minh Phương ngoài kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ học tập còn có thể giúp đội trong nhiều vấn đề khác. Dĩ nhiên, chúng tôi đã có kế hoạch để sử dụng Minh Phương một cách hợp lý. Không phải trận nào Minh Phương cũng phải thi đấu mà sẽ tùy thời điểm thích hợp”.

Trong đợt tập trung lần này, hàng tiền đạo cũng chưa khiến HLV Phan Thanh Hùng thực sự an tâm. Lý do là cả Công Vinh và Quang Hải đều không phải là mẫu trung phong thực thụ. Trong khi đó, Việt Thắng thời gian qua phong độ không thật tốt. Tuy nhiên, theo HLV Phan Thanh Hùng, vấn đề này hoàn toàn có thể giải quyết được thông qua việc áp dụng chiến thuật thích hợp.

Vấn đề khiến HLV Phan Thanh Hùng lo lắng hơn lại ở hàng thủ. Do các trung vệ hiện nay chiều cao không thật tốt và Đình Luật hiện đang chấn thương nên BHL sẽ cân nhắc triệu tập trung vệ Châu Lê Phước Vĩnh (SHB Đà Nẵng), còn sau này có thể là cả Bật Hiếu (Thanh Hóa). Chiều cao nổi trội của Phước Vĩnh và Bật Hiếu sẽ giúp tăng cường khả năng chống bóng bổng cho hàng thủ ĐTVN, nhất là Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch chơi bóng bổng tốt hay các mũi nhọn của Indonesia, không chỉ càn lướt khỏe mà còn luôn áp dụng chiến thuật đánh trên không.

Hôm nay sẽ có án xử Văn Quyết, Ngọc Duy, Quốc Long

Tối qua đội tuyển đã hội đủ quân. Trong số này, cả 3 cầu thủ của CLB Hà Nội T&T là Văn Quyết, Ngọc Duy và Quốc Long vẫn có mặt theo lệnh triệu tập.

Liên quan đến sự cố diễn ra trên sân Thống Nhất, BTC giải đã gửi hồ sơ sang Ban Kỷ luật LĐBĐ VN (VFF).

Trưởng ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết trong hôm nay Ban Kỷ luật sẽ xem xét cân nhắc mức độ vi phạm của 3 cầu thủ trên và cả thủ môn Ngọc Tú, người giơ  “ngón tay thối” về phía các phóng viên.

Ông Hường nhấn mạnh: “Với Ngọc Tú, lỗi đã quá rõ ràng vì bị chụp ảnh lại. Riêng với 3 cầu thủ Quốc Long, Ngọc Duy và Văn Quyết, Ban Kỷ luật đã yêu cầu viết tường trình lại vụ việc. Quan điểm của Ban Kỷ luật là không bao che cho sai phạm của cầu thủ”.

Xuyên Vân

>> Nhiều nhân tố mới lên tuyển VN
>> Ra mắt BHL đội tuyển VN
>> Tuyển VN có 7 trận đấu trước AFF Cup
>> HLV Phan Thanh Hùng kiêm nhiệm đội tuyển VN
>> AFF 2012: Tuyển VN sẽ gặp khó khăn nhưng vào bán kết
>> Tuyển VN tụt 22 hạng nhưng vẫn xếp đầu Đông Nam Á  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.