Minh Phương và Kim Hồng đoạt Quả bóng vàng VN 2010

12/05/2011 15:06 GMT+7

(TNO) Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam (VN) 2010 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức vừa diễn ra vào sáng nay 12.5, tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM.

Từ trái sang phải: Quả bóng đồng Nguyễn Vũ Phong, Quả bóng vàng Nguyễn Minh Phương, Quả bóng bạc Phạm Thành Lương - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam (VN) 2010 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức vừa diễn ra vào sáng nay 12.5, tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM.

 Xem video clip Minh Phương và Kim Hồng đoạt Quả bóng vàng VN 2010

Đúng như dự đoán trước đó của Thanh Niên Online, tiền vệ Nguyễn Minh Phương (ĐT.LA, mùa này khoác áo SHB Đà Nẵng) đã vinh dự được trao danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2010. Với những gì đã cống hiến cho đội tuyển quốc gia và ĐTLA trong năm vừa qua, Nguyễn Minh Phương hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu anh vừa nhận được.

Quả bóng vàng VN 2009 Phạm Thành Lương (Hà Nội ACB) đã về nhì với danh hiệu Quả bóng bạc VN 2010. Quả bóng đồng VN 2010 được trao cho Nguyễn Vũ Phong (Becamex Bình Dương). Một điều trùng hợp ngẫu nhiên là cả ba cầu thủ nam đoạt giải đều chơi ở vị trí tiền vệ.

Góp công lớn giúp TP.HCM đoạt chức vô địch Giải bóng đá nữ quốc gia 2010, tiền vệ Trần Thị Kim Hồng đã xuất sắc giành danh hiệu Quả bóng vàng nữ VN 2010. Đồng đội của Kim Hồng là thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh về nhì với danh hiệu Quả bóng bạc. Trung vệ Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hà Nội) đoạt Quả bóng đồng.

Danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong năm 2010 được trao cho Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T). Tiền đạo Samson đoạt giải Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất năm 2010.

 
Quả bóng vàng nữ 2010 Trần Thị Kim Hồng (giữa), Quả bóng bạc Đặng Thị Kiều Trinh (phải) và Quả bóng đồng Nguyễn Thị Ngọc Anh - Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi với chúng tôi ngay sau giây phút đăng quang, Nguyễn Minh Phương nói: “Tôi rất hạnh phúc bởi nỗ lực của tôi suốt một thời gian dài đã được mọi người ghi nhận. Niềm hạnh phúc lớn lao này là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu chơi tốt nhằm phục vụ người hâm mộ và cho chính sự nghiệp của mình. Tôi đã quyết định chia tay đội tuyển quốc gia, vì tôi biết và tin tưởng thế hệ cầu thủ trẻ đã trưởng thành, họ hoàn toàn đủ sức thay thế những cầu thủ đàn anh để gánh vác nhiệm vụ ở đội tuyển... Năm nay tôi đã 31 tuổi (Minh Phương sinh năm 1980), tôi dự định sẽ chơi bóng thêm 4 năm nữa, rồi sẽ kết thúc sự nghiệp cầu thủ để dấn thân vào nghề huấn luyện viên”.

Quả bóng vàng nữ Trần Thị Kim Hồng cho biết cô hy vọng sẽ nhanh chóng hồi phục chấn thương để tiếp tục cống hiến cho đội tuyển nữ VN và CLB TP.HCM - nơi cô đang gắn bó.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.