Minh Vương giúp HAGL sáng cửa ở lại V-League

21/09/2019 05:31 GMT+7

Cú hattrick của Trần Minh Vương góp phần giúp HAGL thắng đậm Hải Phòng 5-1 vào chiều qua (20.9) để sáng cửa trụ hạng V-League.

Chiến thắng hoành tráng của đội bóng phố núi ở vòng 24 V-League trên sân nhà trước đối thủ khó chơi Hải Phòng chính là màn tỏa sáng của cá nhân Minh Vương. Tiền đạo này nhạy bén, ra chân nhanh ghi 3 bàn theo 3 cách khác nhau. Bàn đầu ở hiệp 1 là cú sút căng như kẻ chỉ sau pha nhả bóng của Văn Toàn. Bàn thứ hai là pha bứt tốc ngoạn mục, chiếm khoảng trống thông minh để hạ gục thủ môn Phan Đình Vũ Hải. Còn bàn thứ ba là pha đi bóng quá ngoạn mục qua 2 hậu vệ, trong đó có cả trung vệ nhập tịch Hoàng Vissai, vuốt bóng cực đẹp bay thẳng vào góc lưới.
Với phong độ chói sáng này thật tiếc cho Minh Vương khi anh không được gọi vào tuyển VN dù King’s Cup và nhiều giải trước đó anh luôn là cái tên được HLV Park Hang-seo chọn lựa. Tuyến giữa chật chội là một trong những lý do khiến Minh Vương mất chỗ.
Hàng công HAGL một khi Minh Vương và Văn Toàn (ghi 1 bàn) thể hiện phong độ tốt quả là rất đáng ngại cho bất cứ đội bóng nào. Cả hai không chỉ “bù” cho sự yếu kém của chân sút ngoại rất vô duyên (phải đến cuối trận mới ghi được 1 bàn dễ dàng) mà còn biết cách tỏa sáng bằng bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn của mình. Nhưng quan trọng là HAGL đã xây dựng lại tuyến giữa tạo được sự ổn định ở trung tuyến. Đó là việc đưa Vũ Văn Thanh đá tiền vệ phòng ngự giúp cho cặp Tuấn Anh - Xuân Trường rảnh chân phát động tấn công khá đa dạng và từ đó tạo thế chủ động khiến Hải Phòng không thể triển khai được lối chơi của mình.
Dù 3 điểm đã giúp HAGL sáng cửa trụ hạng nhưng một lần nữa hàng thủ vẫn chưa thể yên tâm. Khi mà các hậu vệ tạm tạo được sự chắc chắn thì đến lượt thủ môn Lê Văn Trường phạm sai lầm khi ra vào lụp chụp, đón điểm rơi không tốt để thua bàn lãng xẹt. Dù anh cứu được quả phạt đền ở cuối trận nhưng tâm lý thi đấu thiếu ổn định của thủ thành này vẫn là nỗi lo lớn cho 2 trận còn lại.
Trong khi đó, TP.HCM chắc chắn giành á quân sau khi thắng trận derby trước Sài Gòn 4-1 trong đó có cú đúp của Hoàng Thiên. Than Quảng Ninh dù bị Quảng Nam cầm chân 1-1 nhưng vẫn giữ ngôi thứ ba trước sự bám sát của SLNA. Chiều nay (21.9) sẽ diễn ra 2 trận rất gay cấn trong cuộc đua trụ hạng giữa SHB Đà Nẵng gặp Thanh Hóa (17 giờ) và Sanna Khánh Hòa BVN gặp Dược Nam Hà Nam Định (19 giờ).

CHÍNH THỨC: HAGL không có cầu thủ nào trong danh sách U.19 Việt Nam

Trọng tài bẻ còi trên sân Hàng Đẫy
Sự cố đã xảy ra ở trận Viettel - Becamex Bình Dương (BD) hôm qua. Ở những phút cuối khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về chủ nhà, trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel bị Hồ Sỹ Giáp của BD phạm lỗi từ giữa sân nhưng trọng tài (TT) Trương Hoàng Vũ lại không thổi phạt mà cho BD phát triển tình huống tấn công. Tuyển thủ Tiến Linh đưa bóng vào lưới Viettel trong sự phản ứng gay gắt của các cầu thủ chủ nhà. Trận đấu bị dừng lại 7 phút trong bầu không khí rất nóng. TT Vũ sau khi hội ý với các trợ lý, đã quyết định hủy bỏ bàn thắng của Tiến Linh và cho Viettel được hưởng quả phạt từ giữa sân. Cú “bẻ còi” của TT Vũ khiến đội BD cự cãi rất quyết liệt, từ cầu thủ cho đến ban huấn luyện. Nhưng TT Vũ vẫn giữ nguyên kết quả 2-1 cho Viettel. Hết trận, đội khách vẫn không ngừng tranh cãi, đuổi theo phản ứng gay gắt với tổ TT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.