Minh Vương: ‘Iran mạnh nhưng không phải bất khả chiến bại’

Quốc Việt
Quốc Việt
11/01/2019 19:17 GMT+7

Tiền vệ Nguyễn Minh Vương cho biết HLV Park Hang-seo đã họp kỹ thuật và đề ra chiến thuật cụ thể để Việt Nam có thể gây bất ngờ trước Iran ở trận đấu ngày 12.1.

[VIDEO] MINH VƯƠNG TRẢ LỜI PHỎNG VẤN 
Ông Park sớm thích cách chơi bóng đơn giản mà hiệu quả của Minh Vương. Nhưng giống Đặng Văn Lâm, ông buộc phải hy sinh tiền vệ nhỏ con nhưng tài năng này để chừa suất cho tuyến giữa và hàng công chật chội khi bổ sung Văn Quyết, Hùng Dũng và Anh Đức tại AFF Cup 2018.
Phần thưởng cho 8 bàn thắng ở V-League 2018 cùng nhiều đường kiến thiết là một suất có mặt tại Asian Cup 2019. Ở trận ra quân, chàng cầu thủ được Lê Công Vinh đánh giá rất cao ở khả năng bứt tốc đoạn ngắn và chạy cắt mặt ghi bàn không ra sân phút nào.
Mặc dù vậy, anh cho biết không khí trong đội bóng đặc biệt gắn kết: “Sau trận thua ngược Iraq, HLV Park Hang-seo và các thầy trong BHL luôn động viên. Từng người hô hào để lấy lại tinh thần cho đội bóng. Với từng cầu thủ, thầy Park sẽ gặp riêng từng người để dặn dò, động viên.
Anh em trong đội những người thi đấu hay không thi đấu luôn động viên nhau. Những ai ngồi ngoài luôn động viên những cầu thủ thi đấu trên sân. Cá nhân tôi ủng hộ tất cả những bạn được vào sân.
Cầu thủ mà, ai cũng muốn được vào sân thi đấu, được cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Tôi rất muốn có cơ hội vào sân cùng với các bạn”.
Gạt qua nỗi buồn lẫn tiếc nuối, tuyển Việt Nam đang tập trung tối đa để hướng đến trận đấu thứ 2, nơi chúng ta sẽ gặp Iran vào lúc 18 giờ ngày 12.1 (giờ VN) trên sân Al Nahyan tại thủ đô Abu Dhabi (UAE). 
Đây là thử thách được cho còn lớn hơn cả Iraq, vì vào lúc này Iran đang nổi lên như ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, khi vùi dập Yemen ở trận ra quân bằng chiến thắng 5-0 cực kỳ ấn tượng.
Vài ngày qua, tất cả mọi HLV hay truyền thông khi nhắc đến Iran đều kèm theo "ứng viên vô địch". Nói vậy để biết đối thủ sắp tới của chúng ta "xương" như thế nào.
Xuân Trường và Hồng Duy tích cực trong buổi tập chiều 10.1 Ngọc Linh
Mặc dù vậy, Minh Vương không tin Iran không có điểm yếu: “Iran là đối thủ rất mạnh. Họ chơi thứ bóng đá hiện đại nhưng không có nghĩa là họ bất bại. HLV Park Hang-seo đã họp chiến thuật, đưa ra các phương án để phòng chống Iran một cách tốt nhất.
Cơ sở cho mục tiêu lấy 1 điểm, tôi nghĩ tinh thần là vấn đề quan trọng nhất của đội tuyển vào lúc này. Tôi nghĩ anh em sẽ cố gắng hết sức có thể, để thể hiện hết khả năng thi đấu với Iran”.
Công Phượng và Quang Hải thường xuyên dính chặt nhau như hình với bóng Ngọc Linh
Về mục tiêu cá nhân tại Asian Cup 2019, chàng tiền vệ được cho có chiều cao ngang với Quang Hải (1m68) tiết lộ: “Quả đá phạt của cầu thủ Iraq là tình huống đá phạt đạt độ chính xác rất là cao. Rất khó để cản phá quả đá phạt như thế.
Tôi không đề ra mục tiêu cá nhân cụ thể ở Asian Cup 2019. Hy vọng khi có cơ hội tôi sẽ được vào sân thi đấu. Biết đâu đó sẽ có thể ghi bàn từ một quả đá phạt như Ali Adnan chẳng hạn!”.
Liên quan tới Iran, mới đây không chỉ báo chí nước này mà tờ Marca cũng đã đăng tin HLV Carlos Queiroz sau rất nhiều chống đối từ truyền thông và giới chuyên môn Iran sẽ chuyển sang dẫn dắt Colombia sau Asian Cup 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.