Minh Vương nỗ lực hòa nhập U.19 Việt Nam

19/09/2014 11:00 GMT+7

(TNO) Minh Vương, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League đang nỗ lực từng ngày để chứng tỏ mình ở đội tuyển U.19 Việt Nam.

(TNO) Minh Vương, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League đang nỗ lực từng ngày để chứng tỏ mình ở đội tuyển U.19 Việt Nam.

>> Tuyển U.19 Việt Nam đã ổn định nhân sự
>> Bầu Đức: U.19 Học viện sẽ 'hút' khán giả đến với V-League
>> U.19 Việt Nam hăng say rèn sức mạnh

Minh Vương nỗ lực hòa nhập U.19 Việt Nam
Minh Vương (trái) đang nỗ lực hòa nhập vào lối chơi của U.19 Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

Được HLV Guillaume Graechen triệu tập vào phút cuối để thi đấu tại Giải U.19 Đông Nam Á và quan trọng hơn là vòng chung kết châu Á 2014, với Minh Vương đó là niềm hạnh phúc không gì sánh được. Nỗ lực của anh trong suốt nhiều năm qua đã được ghi nhận.

Khoác áo U.19 Việt Nam, Minh Vương luôn tự hứa phải nỗ lực tối đa để chứng tỏ bản thân. Là cầu thủ có kỹ thuật, tốc độ lẫn khả năng dứt điểm, nhưng những lúc được vào sân thay người tại Giải U.19 Đông Nam Á, Minh Vương vẫn chưa làm được điều mà anh và mọi người mong muốn.

Xem Vương phối hợp với Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn vẫn thấy có độ vênh bởi những pha bật nhả thiếu ăn ý.

Điều này cũng dễ hiểu, bởi Vương xuất thân từ lớp năng khiếu HAGL do HLV Đinh Hồng Vinh huấn luyện chứ không phải từ học viện HAGL JMG Arsenal.

Minh Vương được gọi lên U.19 Việt Nam chỉ vài ngày trước Giải U.19 Đông Nam Á, nên chưa tìm được tiếng nói chung cùng các đồng đội.

Ở  tuyển U.19 Việt Nam, Minh Vương đá trùng vị trí hộ công với Công Phượng, nên anh phải sắm vai dự bị là lẽ thường tình.

Minh Vương chơi chưa được tốt, nhưng HLV Guillaume Graechen gọi Vương lên tuyển là có lý của ông, bởi ông biết được tố chất của tiền vệ đa năng này. Có Minh Vương, ban huấn luyện U.19 Việt Nam rất yên tâm, bởi khi Công Phượng không may chấn thương sẽ luôn có giải pháp thay thế tối ưu nhất.

Có sẵn tố chất kỹ thuật và tư chất thông minh nên chỉ cần thời gian, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014 sẽ tìm được chỗ đứng của mình như Văn Long, Tiến Dũng, Quang Hải đã làm được.  

Những giọt mồ hôi trên sân tập của Vương là minh chứng cho khát khao chứng tỏ bản thân của chàng trai quê Thái Bình này. Bởi với Vương anh đá bóng không chỉ vì bản mình mà còn vì người bố thân yêu không may vắn số chỉ ít ngày sau khi dắt cậu con trai lên gởi ở HAGL.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.