Miura thu được gì từ trận giao hữu với Man City?

27/07/2015 09:30 GMT+7

(TNO) Trận đấu gặp Man City tối nay (20 giờ) được cho là cơ hội vàng để HLV Toshiya Miura thử nghiệm đội hình chuẩn bị cho vòng loại kép World Cup 2018 - Asian Cup 2019 và cả những mục tiêu dài hơi trong tương lai.

(TNO) Trận đấu gặp Man City tối nay (20 giờ) được cho là cơ hội vàng để HLV Toshiya Miura thử nghiệm đội hình chuẩn bị cho vòng loại kép World Cup 2018 - Asian Cup 2019 và cả những mục tiêu dài hơi trong tương lai.

Công Phượng (21) sẽ lần đầu ra sân trong màu áo đội tuyển Việt Nam?
Công Phượng gần như chắc chắn sẽ có lần ra sân đầu tiên trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Điều mà người hâm mộ đang nóng lòng muốn biết hiện nay là Công Phượng sẽ sát cánh cùng ai trên hàng công của đội tuyển Việt Nam.

Công Vinh? Một cặp tiền đạo xứ Nghệ sẽ là "kịch bản trong mơ" bởi một người đang là tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá nội, người còn lại là ngôi sao mới nổi.

Hiện tại là vậy, nhưng trong tương lai, Công Vinh có lẽ không còn phù hợp với những tính toán dài hơi. Thay vào đó, Mạc Hồng Quân có lẽ là ứng viên sáng giá để thế chỗ người đàn anh. Tiền đạo Việt kiều này sẽ còn thi đấu được nhiều năm nữa. Nhiều khả năng, ông Miura sẽ thử nghiệm cặp tiền đạo trẻ Hồng Quân - Công Phượng như là của để dành.

Ở buổi tập chiều qua, HLV Miura đã xếp cả 3 cái tên trên ở chung một đội hình. Hồng Quân đá dạt cánh, Công Phượng hơi lùi sâu hỗ trợ "anh cả" Công Vinh. Đó cũng là một phương án hay vào thời điểm này. 

Trong khi đó, Quang Hải cũng là sự lựa chọn không tồi, nhưng có lẽ anh chỉ thích hợp vai trò dự bị. Chiều qua, ở vai trò đối nghịch với Công Vinh, Hải đã chơi khá xông xáo và nhận được nhiều lời khen từ ông thầy người Nhật.

Hàng tiền vệ cũng đang chứng kiến sự trẻ hóa mạnh mẽ. Trong khi những Khánh Lâm, Minh Châu cho thấy vẫn còn đủ thể lực để chơi sòng phẳng suốt 90 phút, thì những cầu thủ trẻ như Hoàng Thịnh, Huy Hùng cũng đã chứng tỏ được khả năng. Thậm chí, tiền vệ mới 21 tuổi Duy Mạnh cũng là cái tên rất đáng chú ý với khả năng thu hồi tốt và sở hữu những cú sút xa đầy uy lực.
Văn Quyết (áo vàng) 
Ở hai bên cánh, trong tay ông Miura đang có một nguồn nhân lực dồi giàu kỹ thuật và đầy tính đột biến. Văn Quyết, Huy Toàn, Thành Lương, hay Trọng Hoàng đều có thể là "kép chính".

Còn ở hàng thủ cũng đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt không kém khi Chí Công cùng với đàn em Quế Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Tiến Dũng đều tỏ ra rất chắc chắn. Trong khi ở hành lang hai bên cánh, không khó để đoán biết Thanh Hiền và Xuân Thành là sự lựa chọn hàng đầu.
Trong buổi tiệc tối qua, ông bầu Đỗ Quang Hiển đã có cuộc nói chuyện thân mật với HLV Pellegrini cùng quan chức CLB Man City. Trong cuộc tiếp xúc này, "bầu" Hiển cho biết sẽ có 2 phần thưởng bằng tiền mặt dành cho 2 cầu thủ xuất sắc nhất mỗi đội trong trận đấu tối nay với giá trị 10.000 USD. Đại diện CLB Man City cho biết rất cảm kích với món quà trên và muốn dùng số tiên trên để làm từ thiện. Vị đại diện này cũng gợi ý rằng muốn tặng số tiền trên cho Làng trẻ em SOS Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.