Mỗi CLB Việt Nam chỉ được đăng ký 1 cầu thủ nhập tịch

04/12/2014 19:55 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 4.12 đã diễn ra lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2015. Tại buổi lễ, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thông báo một số thay đổi đáng chú ý về điều lệ thi đấu chuyên nghiệp ở mùa giải mới.

(TNO) Chiều ngày 4.12 đã diễn ra lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2015. Tại buổi lễ, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thông báo một số thay đổi đáng chú ý về điều lệ thi đấu chuyên nghiệp ở mùa giải mới.

>> Bầu Đức: 'CLB V-League nào nói chi một năm từ 40 đến 50 tỉ là nói phét
>> Xem Công Phượng và đồng đội đá V-League suốt mùa chỉ với 1 triệu đồng
>> V-League không còn nhà tài trợ chính
>> Công Phượng và đồng đội đủ sức chơi tại V-League
>> Đông Triều chạy đua với thời gian để kịp đá khai mạc V-League 2015
>> Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2014 có nguy cơ bị loại khỏi AFF Cup
>> Bầu Đức: U.19 HAGL sẽ biến V.League thành Premier League

 
VFF và VPF đã quyết định siết chặt việc đăng ký ngoại binh và cầu thủ nhập tịch tại mùa giải 2015 - Ảnh: Khả Hòa

Siết chặt việc đăng ký ngoại binh

Một trong những vấn đề khiến các CLB quan tâm là số lượng ngoại binh và cầu thủ nhập tịch được đăng ký thi đấu trong mùa giải 2015. Theo quy chế mới đã được VPF trình lên Bộ VH-TT-DL, mỗi CLB tham dự các giải đấu châu lục được đăng ký tối đa 4 cầu thủ, trong đó có 1 cầu thủ châu Á (bao gồm cả quốc tịch Úc). Những CLB còn lại được đăng ký tối đa 2 cầu thủ (gồm một cầu thủ châu Á, bao gồm cả Úc). Trong 1 trận đấu, có tối đa 2 ngoại binh được đăng ký và cùng thi đấu trên sân.

Một quy định quan trọng khác là mỗi CLB sẽ chỉ được đăng ký duy nhất 1 cầu thủ nhập tịch trong cả mùa giải. Theo lý giải của ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc VPF, quy định này nhằm tăng cơ hội thi đấu cho những cầu thủ nội bởi các CLB thường sử dụng cầu thủ ngoại cho những vị trí quan trọng trong đội hình.

Ông Phạm Ngọc Viễn cũng thông báo quy định về việc đảm bảo tài chính của các CLB. Theo đó, các CLB tại giải hạng Nhất sẽ chỉ phải đảm bảo số tiền 15 tỉ thay vì 20 tỉ như mùa bóng trước. Trong khi đó các đội bóng chơi tại V.League vẫn phải duy trì mức 30 tỉ đồng mỗi mùa.

VFF sẽ xem xét cấp chứng nhận cho các HLV... không bằng cấp

Một thay đổi rất đáng chú ý khác là tiêu chuẩn HLV. Các HLV phải đáp ứng một trong các yêu cầu sau: Có bằng A HLV do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cấp; tốt nghiệp Đại học TDTT chuyên ngành bóng đá; hoặc được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cấp giấy chứng nhận với những HLV có đóng góp đặc biệt cho bóng đá Việt Nam nhưng chưa đáp ứng được 2 yêu cầu trên. Đối với trợ lý HLV, yêu cầu có bằng cao đẳng chuyên ngành TDTT.

Ngoài ra, một số yêu cầu khác về cơ sở vật chất sân bãi cũng được sửa đổi nhằm dần bắt kịp với các quy chế về bóng đá chuyên nghiệp của AFC như: Các sân vận động phải có phòng bình luận truyền hình và phóng điều hành riêng biệt. Từ tháng 6.2016 toàn bộ hai khán đài A và B sẽ phải lắp đầy đủ ghế ngồi phục vụ khán giả.

Mùa giải 2015 sẽ bắt đầu bởi trận Siêu cúp quốc gia diễn ra vào ngày 27.12 giữa B.Bình Dương gặp CLB Hải Phòng. Ngày 26.9.2015, mùa giải sẽ kết thúc với trận chung kết Cúp Quốc gia.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.