Mỗi đội bóng phải có 3 cầu thủ U.23

24/01/2013 17:13 GMT+7

(TNO) Trưởng ban tổ chức V-League 2013 Trần Duy Ly cho biết, trong mùa giải 2013, danh sách đăng ký thi đấu của mỗi CLB tối thiểu phải có 3 cầu thủ dưới 23 tuổi.

(TNO) Trưởng ban tổ chức V-League 2013 Trần Duy Ly cho biết, trong mùa giải 2013, danh sách đăng ký thi đấu của mỗi CLB tối thiểu phải có 3 cầu thủ dưới 23 tuổi.

>> Đồng Tâm Long An đặt mục tiêu vào top 5 V-League 2013
>> V-League và Hạng nhất còn 1 tuần để mua "ngoại binh
>> TP.HCM sẽ có đội bóng riêng dự V-League vào năm 2016

 
Lễ ký kết hợp đồng tài trợ giữa VPF và lãnh đạo Ngân hàng thương mại cổ phần xuất nhập khẩu VN (bên trái) - Ảnh: Khả Hòa

Vào sáng nay (24.1), tại khách sạn New World (TP.HCM), lãnh đạo Eximbank cùng lãnh đạo Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã chính thức đặt bút ký hợp đồng tài trợ giải Hạng nhất và Cúp quốc gia mùa bóng 2013.

Sau khi Tôn Hoa Sen rút lui, thôi tài trợ giải Hạng nhất và Cúp quốc gia, VPF đã nỗ lực để thuyết phục Ngân hàng thương mại cổ phần xuất nhập khẩu VN (Eximbank) tài trợ hai giải đấu này.

Với sự kiện này, Eximbank trở thành mạnh thường quân số một của Bóng đá VN khi tài trợ cả 3 giải đấu chuyên nghiệp là V-League, giải Hạng nhất và Cúp quốc gia. Sự kiện này giúp VPF giải được bài toán tìm tài trợ trong tình cảnh khó khăn hiện nay.

Trong lễ họp báo công bố ký kết hợp đồng, ông Trần Duy Ly cũng đã thông báo những nét mới của mùa giải 2013. Theo đó, danh sách đăng ký thi đấu trước trận đấu của mỗi CLB bắt buộc phải có ít nhất 3 cầu thủ dưới 23 tuổi. Theo lý giải của VPF, điều lệ này giúp các cầu thủ U.23 được thi đấu nhiều hơn, đây cũng là cách nhằm giúp đội tuyển U.23 đá tốt ở các kỳ SEA Games sắp tới.

Tuy nhiên, theo ý kiến của giới chuyên môn, điều lệ này cần được bổ sung thêm, ví dụ như bắt buộc ít nhất phải có một cầu thủ U.23 luôn hiện diện trên sân, thì mới giúp các cầu thủ trẻ cọ xát. Nếu cầu thủ U.23 chỉ đăng ký cho có mà toàn ngồi trên ghế dự bị thì cũng chẳng hữu ích gì.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ các CLB trong điều kiện khó khăn, VPF lần đầu tiên sẽ hỗ trợ cho các CLB 30 triệu đồng/trận tiền di chuyển khi CLB phải thi đấu trên sân khách. Điều này được các CLB hoan nghênh vì VPF đã hiểu và gánh cho họ một phần khó khăn.

Mùa giải 2013 cũng là mùa giải đầu tiên ban tổ chức tiến hành thử doping với các cầu thủ. Các cầu thủ sẽ được chọn ngẫu nhiên để lấy nước tiểu thử doping sau trận đấu.

Ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc VPF nói: “Trong những năm vừa qua, nhiều cầu thủ Bóng đá VN có hiện tượng sử dụng chất cấm, nên dù gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng thử doping ngẫu nhiên các cầu thủ, nhằm lành mạnh hóa Bóng đá VN”.

Về vấn đề của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, ông Phạm Ngọc Viễn cũng trả lời thẳng rằng AFC đã có công văn trả lời là không cho phép các CLB gắn tên sản phẩm vào tên đội bóng, như vậy nếu Xi măng Xuân Thành Sài Gòn muốn thi đấu AFC CUp, buộc phải bỏ hai từ "xi măng" phía trước.

Bên cạnh đó, một lần nữa các quan chức của VPF cũng khẳng định là sẽ thuê chuyên gia Nhật Bản để góp phần điều hành V-League 2013.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.