Mối lo tiềm ẩn cho đội tuyển Việt Nam khi phải dời lịch thi đấu

10/03/2020 17:39 GMT+7

Với việc FIFA và AFC đã thống nhất phương án dời lịch các trận đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á của tháng 3 và 6 sang tháng 10 và 11 do bùng phát dịch Covid-19, đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với những mối lo tiềm ẩn vì lịch thi đấu dày đặc trong giai đoạn cuối năm.

 

*11 trận đấu trong vòng 2,5 tháng

Theo lịch thi đấu mà LĐBĐ Đông Nam Á đã công bố thì AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ 23/11 đến 31/12 với thể thức tương tự như AFF Cup 2018. Vì thế, để có thể bảo vệ thành công ngôi vị quán quân khu vực, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải thi đấu 8 trận trong khoảng thời gian này (4 trận vòng bảng, 2 trận bán kết và 2 trận chung kết).

 

Cộng thêm với 3 trận trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á được “di dời” từ tháng 3 và tháng 6 sang tháng 10 và tháng 11, như vậy trong vòng 2,5 tháng cuối năm (từ ngày 13/10 là thời điểm diễn ra trận Việt Nam – Malaysia đến ngày 31/12 là thời điểm diễn ra trận chung kết AFF Cup 2020), “Những chiến binh rồng Vàng” sẽ phải thi đấu tối thiểu là 11 trận (chưa kể những trận giao hữu quốc tế trước khi bước vào vòng loại World Cup hay AFF Cup). Đây có thể nói là một lịch thi đấu dày đặc nhất trong giai đoạn cuối năm đối với các cầu thủ Việt Nam từ trước đến nay.

Quang Hải sẽ quá tải nếu đá 11 trận trong vòng 2, 5 tháng

Độc Lập

*Những hệ lụy khó lường

Việc thay đổi lịch nói trên sẽ buộc VFF và HLV Park Hang-seo phải tính toán lại kế hoạch tập trung đội tuyển cũng như việc tuyển chọn nhân sự cho Những chiến binh Rồng Vàng. Việc phải thi đấu 2 giải đấu quan trọng liền nhau buộc đội tuyển Việt Nam sẽ cần phải có một lực lượng dày dạn hơn, để có thể sẵn sàng chinh chiến trên cả hai mặt trận.

 

Tuy nhiên sẽ không dễ để HLV Park Hang-seo có thể triệu tập được những gương mặt ưu tú nhất với thể trạng tốt nhất lên tuyển ở thời điểm đó. Bởi sau một mùa giải V-League 2020 căng sức chiến đấu, sức lực của các cầu thủ chắc chắn sẽ bị hao tổn rất nhiều. Vì thế khả năng cao là sẽ có nhiều cầu thủ lên tuyển với sự bào mòn thể lực trông thấy.

 

Đấy là chưa kể tới việc đội tuyển Việt Nam còn có thể phải đối mặt với những ca chấn thương mới trong quá trình diễn ra V-League 2020 (bên cạnh những cầu thủ đang gặp chấn thương như Đình Trọng, Xuân Trường, Duy Mạnh, Huy Hùng... chưa biết đến thời điểm cuối năm có thể kịp hồi phục để trở lại với phong độ cao nhất hay không).

Tuyển Việt Nam sẽ phải có chiều sâu lực lượng mới đủ sức chinh chiến

Độc Lập

Bài học từ việc 6 cầu thủ lứa Thường Châu bị quá tải dẫn tới dính chấn thương dây chằng trong thời gian qua vẫn còn nóng hổi. Và điều đó sẽ buộc VFF, HLV Park Hang-seo cũng như các CLB phải tính toán thật kỹ và có sự phối hợp ăn ý với nhau để tìm cách giảm tải cho các tuyển thủ quốc gia. Có như vậy, đội tuyển của chúng ta mới có thể thi đấu thành công ở cả vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á lẫn AFF Cup 2020 - như mục tiêu đã đề ra hồi đầu năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.