Mong được làm lại để lên hạng

24/08/2010 00:26 GMT+7

Hai ngày sau khi đội Hải Nhân Tiền Giang (TG) rớt hạng, Chủ tịch đội TG Nguyễn Anh Tuấn đã trải lòng cùng Thanh Niên.

Tiền Giang buồn sau thất bại trên sân Đồng Nai - Ảnh: Ngọc Hạnh

Hai ngày sau khi đội Hải Nhân Tiền Giang (TG) rớt hạng, Chủ tịch đội TG Nguyễn Anh Tuấn đã trải lòng cùng Thanh Niên.

“Trước hết tôi xin nhận toàn bộ trách nhiệm về mình và thành thật xin lỗi người hâm mộ bóng đá TG. Việc đội bóng rớt hạng có nhiều lý do, trong đó vai trò của tôi với tư cách là chủ tịch CLB đã chưa thực sự sâu sát và chưa có những biện pháp quyết liệt. Khi nhận nhiệm vụ từ UBND tỉnh TG thay ông Hồ Thanh Sơn từ cuối giai đoạn 1, tôi biết mình phải đối mặt với nhiều khó khăn. Lẽ ra nếu xây dựng được một đội ngũ tham mưu mạnh cũng như bản thân tôi giành nhiều thời gian hơn để nắm bắt chặt chẽ tình hình của đội, ngoài chuyện lương thưởng còn có những động viên tinh thần kịp thời cũng như có sự đầu tư tăng cường thỏa đáng thì đội bóng không đến nỗi sa sút như cuối mùa giải dẫn đến kết quả tệ hại như vậy”, ông Tuấn cho biết.

Theo ông Tuấn, xét về lực lượng, TG không thua kém các đội đã trụ hạng, thậm chí nhiều cầu thủ còn có đẳng cấp tốt hơn vì từng chơi cho tuyển quốc gia hay tuyển Olympic VN như Phúc Hiệp, Nhật Tân, Quốc Anh. Nhưng TG đi xuống ngoài nguyên nhân là sự lúng túng trong quản lý của lãnh đạo đội, còn do sự thiếu hợp tác chặt chẽ giữa các bộ phận liên quan trong việc giải quyết triệt để mầm mống tiêu cực vốn đã âm ỉ từ lâu trong nội bộ TG. Sự cố tin nhắn gợi ý bán độ hồi đầu giải cho thấy có hiện tượng nội bộ mâu thuẫn, nhưng thay vì mạnh dạn sớm lôi ra ánh sáng những con sâu trong đội đằng này lại dễ dãi, dung túng tạo áp lực đè nặng lên đôi chân cầu thủ, gây ra chuyện nghi kỵ, bè phái.

Ông Tuấn cho biết nếu được lãnh đạo UBND tỉnh và ngành TDTT tiếp tục tín nhiệm thì ông sẽ quyết tâm đầu tư làm lại, đưa TG phấn đấu lên hạng nhất trở lại ngay trong năm sau. Còn nếu không, ông vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ đội để góp phần giúp TG lấy lại hình ảnh của chính mình.

Đ.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.