Một HAGL mới mẻ mà quen thuộc

19/01/2016 14:52 GMT+7

Chiến thắng 3-2 trước SHB.Đà Nẵng trong một giải đấu giao hữu, tất nhiên chưa là cái gì đó để quá hỉ hả, nhưng qua đó phần nào hé mở diện mạo của HAGL cho mùa giải mới V-League 2016.

Chiến thắng 3-2 trước SHB.Đà Nẵng trong một giải đấu giao hữu, tất nhiên chưa là cái gì đó để quá hỉ hả, nhưng qua đó phần nào hé mở diện mạo của HAGL cho mùa giải mới V-League 2016.

Cầu thủ HAGL chia vui cùng bàn thắng của Osmar - Ảnh: Minh Trần

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường là 3 cái tên chắc chắn sẽ rời phố Núi để thử sức ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Họ là biểu tượng trong cuộc cách mạng bóng đá trẻ của bầu Đức. Việc những tài năng này được “gả” đi, khiến người hâm mộ không khỏi đặt dấu hỏi về HAGL ở mùa giải 2016.

Trong trận thắng SHB.Đà Nẵng 3-2, HLV Nguyễn Quốc Tuấn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Bên cạnh sự dìu dắt của những đàn anh như Văn Pho, Trần Vũ, Văn Long... những nhân tố mới như Việt Hưng, Ngọc Quang đã chơi rất tự tin mà như lời khen sau trận của cầu thủ SHB.Đà Nẵng là “tụi nhỏ nhanh, khỏe và khéo thật”.

Trần Vũ (áo trắng) thực sự là thủ lĩnh giữa sân của HAGL - Ảnh: Minh Trần

Vẫn có đó một chút non nớt, như cách  Việt Hưng để mất bóng ở giữa sân và suýt nữa tạo điều kiện cho ngoại binh của đội bóng sông Hàn ghi bàn. Hoặc cách hàng thủ HAGL thiếu tập trung, để thua 2 bàn khá dễ và rất nhanh ngay sau khi vượt lên dẫn trước.

Nhưng nó là một phần chấp nhận được ở những cầu thủ trẻ lần đầu tiên lên đội 1, và gặp một đội bóng danh tiếng như SHB.Đà Nẵng. Là chấp nhận được ở một giải đấu thử nghiệm, nơi những tân binh đang qua đó tìm kiếm sự hòa hợp với những người cũ.

Văn Sơn (2) với kỹ thuật và sự tinh quái liên tục uy hiếp khung thành SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Minh Trần

HAGL đã ra sân mà không có 9 trụ cột ở mùa giải trước. 8 người trong đó đang làm nghĩa vụ quốc gia tại Qatar. Thanh Tùng bị đau bắp chân nhẹ và phải tập riêng. Họ đã bước vào giải tập huấn với sự xuất hiện của người mới mà cũ Văn Pho, tiền vệ Ideguchi và tiền đạo Osmar.

“HAGL đã chơi với rất nhiều cầu thủ quan trọng không có mặt. Tuy nhiên, như các bạn thấy chúng tôi vẫn duy trì được lối đá kỹ thuật, nhóm nhỏ đặc trưng.

Chúng tôi có chính sách nhân sự xuyên suốt, nhất quán. Việc gọi lại Văn Pho là một lợi thế về sự chủ động nguồn nhân lực. HAGL luôn có nguồn cầu thủ trẻ do chính mình đào tạo, thấm nhuần triết lý chơi bóng của CLB. Cái họ cần chỉ là kinh nghiệm và nó sẽ đến từ những trận đấu giao hữu ngỡ như không quá quan trọng này”, HLV Trần Quốc Tuấn cho biết.

Osmar (23) trong tình huống không chiến ghi bàn cho HAGL - Ảnh: Minh Trần

Trần Vũ, người hùng trong trận “chung kết ngược” với Đồng Nai vẫn luôn chơi tốt và tiếp tục đặt dấu ấn bằng một quả đá phạt thể hiện đủ cả kỹ thuật lẫn khôn ngoan.

Osmar đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới, cùng ấn tượng tốt bởi lối đá xông xáo, tốc độ và khả năng tì đè. Anh vẫn cần thêm thời gian để “hiểu” phong cách chơi kỹ thuật cũng như sẵn sàng cho những quả xỉa khe có thể đến từ bất kỳ lúc nào...

Tiền vệ trẻ Thanh Hậu (12) đang tiến bộ rõ nét - Ảnh: Minh Trần

Văn Sơn cũng là hiện tượng thú vị. Ở lần được HLV Quốc Tuấn thử nghiệm chơi tiền vệ phải, chàng trai người Hải Dương đã chơi rất hiệu quả và đường tạt như đặt cho Osmar chỉ là dấu chấm trên chữ i.

Và Thanh Hậu nữa. Khi được tung vào sân ở hiệp 2, cầu thủ từng được HLV Guillaume Graechen khen là “sự kết hợp của Tuấn Anh và Xuân Trường” đã chơi chững chạc, chính đường chuyền khó chịu của anh đã gây áp lực khiến hậu vệ SHB.Đà Nẵng phải đá phản lưới nhà.

Dĩ nhiên, còn quá sớm để khẳng định bộ mặt của HAGL trong mùa giải 2016 khi bộ ba “xe-pháo-mã” đã ra đi. Nhưng, họ vẫn còn đó bộ khung trẻ tài năng đã qua một mùa trui rèn tại V-League. Và quan trọng nhất là vẫn giữ được bản sắc riêng của mình, như lời hài lòng của các CĐV có mặt trên sân Pleiku chiều ngày 18.1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.