Một Kiatisak ngạo mạn năm nào nay đã biết tôn trọng Việt Nam

17/11/2019 19:41 GMT+7

Bây giờ, cựu tiền đạo Kiatisak không còn phát ngôn tự tin và tuyên bố chắc nịch về sức mạnh của Thái Lan như trước. "Zico Thái" thậm chí còn không chắc Thái Lan có thắng được Việt Nam ngày 19.11 tới được hay không.

2 ngày trước trận đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chuyên gia Trịnh Minh Huế đã có cuộc trao đổi nhanh qua điện thoại với cựu tiền đạo lừng lẫy một thời của đội tuyển Thái Lan, HLV Kiatisak Senamuang. 
Trước khi đi vào vấn đề chính là trận đấu vào ngày 19.11 trên sân Mỹ Đình, HLV Kiatiasak đã bắt đầu cuộc trò chuyện bằng lời giải thích cho chính phát ngôn của ông trước đây. Chẳng là từ khi còn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan (giai đoạn từ năm 2014 đến 2017), HLV Kiatisak từng tự tin tuyên bố: "Bóng đá Việt Nam phải mười năm nữa mới có thể đuổi kịp được Thái Lan".

Chuyên gia Trịnh Minh Huế (trái) và Kiatisak thời còn thi đấu ở Việt Nam

Ảnh: NVCC

"Nghĩa chính xác của câu nói này là 10 năm nữa đội tuyển Việt Nam cũng không thể vượt được Thái Lan. Khi đó tôi cũng chỉ có ý nói cho vui và hơn nữa, tôi đang làm HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Thái Lan, tôi chỉ đang tự tin về trình độ huấn luyện của mình cũng như làm tâm lý thôi. Còn hiện tại, tôi đã rời đội tuyển và tôi cũng đã có cái nhìn khác về sự cạnh tranh giữa Việt Nam và Thái Lan rồi", cựu cầu thủ có biệt danh là "Zico Thái" bộc bạch.
Câu hỏi tiếp tục được đặt ra cho HLV Kiatisak: “Nếu đã thay đổi cái nhìn của mình thì bây giờ ông nhận định như thế nào về đội tuyển Việt Nam?”. Cựu tiền đạo 46 tuổi này cũng nhận định rằng đội tuyển Việt Nam đã có những bước tiến khá ổn định và vững chắc trong những năm vừa qua, nhất là từ sau khi HLV Park Hang-seo lên ngồi ở “chiếc ghế nóng”.

HLV Kiatisak không còn tự tin về sức mạnh của đội tuyển Thái Lan khi so sánh với Việt Nam như trước

Ảnh: NVCC

Theo đó, cựu cầu thủ của HAGL cũng cho biết rằng người hâm mộ bóng đá nước nhà cũng đã biết lo lắng, hồi hộp và hy vọng mỗi khi Thái Lan đối đầu với Việt Nam chứ không còn giống như trước kia. “Bây giờ thì tôi nghĩ chắc tâm lý của cổ động viên Thái Lan cũng tương đối giống với cổ động viên Việt Nam thôi, luôn hồi hộp chờ kết quả chứ không phải mặc định là Thái Lan sẽ thắng, quan trọng là tỉ số bao nhiêu nữa đâu”, HLV Kiatisak chia sẻ.
Khi được hỏi: “Ông đánh giá như thế nào về trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình vào ngày 19.11”, HLV Kiatisak cũng tỏ ra thiếu quyết đoán và không còn phát ngôn tự tin theo phong cách của chính ông như mọi khi. “Chắc người hâm mộ Việt Nam và Thái Lan đều không hi vọng đội tuyển sẽ tiến sâu ở World Cup vì khả năng còn hạn chế. Nhưng đây là một trận đấu tầm cỡ quốc tế, nếu đội nào thắng thì tức là nền bóng đá đó đã vượt qua đối thủ, được FIFA công nhận. Và đối với tôi, bây giờ dù Việt Nam hay Thái Lan thắng thì đều là đúng bản lĩnh chuyên môn, tôi sẽ rất vui và ủng hộ điều đó”, HLV Kiatisak nói thêm.
Những hình ảnh về buổi tập của đội tuyển Việt Nam chiều 17.11.

Các cầu thủ Việt Nam tập luyện với tinh thần thoải mái trước trận đại chiến với Thái Lan

Minh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.