Một loạt cầu thủ trụ cột đội tuyển VN dính chấn thương

27/09/2013 13:46 GMT+7

(TNO) Ngày 27.9, ngay trong buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho trận đấu với Uzbekistan, đội tuyển Việt Nam (VN) đã hứng chịu thông tin rất không vui khi có tới 3 cầu thủ bị chấn thương.

(TNO) Ngày 27.9, ngay trong buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho trận đấu với Uzbekistan, đội tuyển Việt Nam (VN) đã hứng chịu thông tin rất không vui khi có tới 3 cầu thủ bị chấn thương.

>> Tuyển thủ Việt Nam mới cũ hứng khởi lên tập trung
>> Tuyển thủ Việt Nam bị "lùa" vào phòng tập kín
>> Người hâm mộ đón chào các tuyển thủ Việt Nam

 
Các tuyển thủ Việt Nam trong buổi tập đầu tiên, ngày 27.9 - Ảnh: Minh Tú

Trong khi các đồng đội tập tành nhẹ nhàng trên sân của Trung tâm đào tạo trẻ, thì Lê Tấn Tài, Đào Văn Phong (đều bị chấn thương dây chằng gối) và Phạm Nguyên Sa (bị tổn thương ngón chân) phải "khăn gói" sang Bệnh viện Thể thao VN để khám và chụp phim.

Theo thông tin chúng tôi nắm được, trong buổi tập chiều nay, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã chính thức thông báo 3 cầu thủ Tấn Tài, Văn Phong và Nguyên Sa phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng. Do vậy, Ban huấn luyện buộc lòng phải thay bằng 3 cầu thủ khác và ngay trong tối nay, ông Sỹ sẽ xin ý kiến HLV Hoàng Văn Phúc về việc bổ sung nhân sự.

Cũng chính vì lo lắng vấn đề sức khỏe của cầu thủ mà ông Nguyễn Văn Sỹ sẽ duy trì các buổi tập thể lực cho đến hết tuần này.

"V-League đã kết thúc được hơn một tháng nên cầu thủ sẽ bị rơi vào trạng thái bị ì. Do vậy phải sang tuần sau, tôi mới cho tập chiến thuật còn hiện tại chỉ tập để hồi phục và cân bằng lại cơ thể. Phải chuẩn bị thể trạng cho tốt thì mới triển khai được những vấn đề khác", ông Sỹ nói.

 
HLV Nguyễn Văn Sỹ lo lắng cho sức khỏe các học trò - Ảnh: Minh Tú

Một phóng viên đã hỏi, tại sao trong khi nhiều HLV từ chối thì ông lại nhận lời tạm thay thế ông Hoàng Văn Phúc đang bận với đội U.23, HLV Nguyễn Văn Sỹ trả lời khẳng khái: "Mỗi người có một sự lựa chọn. Với tôi, làm trợ lý hay quyền HLV trưởng đội tuyển VN đều rất vinh dự.

Anh Phúc đã tin tưởng trao nhiệm vụ cho tôi, tôi cùng các cộng sự sẽ cố gắng hoàn thành. Dĩ nhiên, áp lực rất lớn nhưng kèm với đó là trách nhiệm cao cả. Tôi cảm thấy yêu thích công việc hiện tại".

Khi được yêu cầu nhận xét thế nào về khả năng của đội U.23 tại SEA Games 27 cũng như việc ông Hoàng Văn Phúc còn để lại nhiều mối lo ngại cho người hâm mộ, ông Sỹ cũng kêu gọi công luận và khán giả hãy tin vào HLV Hoàng Văn Phúc để ông Phúc vững tâm chèo lái đội U.23.

Sẽ bị phạt rất nặng nếu đánh nguội

Không dùng những ngôn từ “ru ngủ”, mang tính chất vuốt ve như với những đội tuyển trẻ, trong cuộc đối thoại dài hơn một giờ đồng hồ với đội tuyển vào tối 26.9, ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch VFF đã tuyên bố rất mạnh mẽ về những quy tắc bất thành văn mà “những người đàn ông trưởng thành” (lời ông Trung) phải tuân thủ theo.

Ông Trung yêu cầu các tuyển thủ phải tuyệt đối giữ đoàn kết, kỷ luật trong sinh hoạt tập thể (điều này không mới) và đặc biệt không có những hành vi đi ngược lại lợi ích cộng đồng (đội tuyển) như rượu bia, đi chơi khuya, không tôn trọng HLV, đồng đội. Các cầu thủ cũng phải chấp hành nghiêm ngặt kỷ luật khi thi đấu.

“Tôi xin nhắc lại một lần nữa cũng không thừa là trong trận giao hữu hay thi đấu chính thức, nếu ai có bất kỳ hành động nào làm tổn thương đội bạn, như đánh nguội, đá láo, sẽ bị VFF phạt rất nặng. Các đội tuyển trẻ như U.23, U.19. U.16…, luôn nhìn vào các bậc đàn anh. Vì thế phải là tấm gương sáng cho đàn em”.

 
Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đang truyền đạt kinh nghiệm cho các tuyển thủ - Ảnh: Minh Tú

Ông Trung cũng lưu ý các cầu thủ là bảng xếp hạng FIFA hàng tháng dựa vào thành tích của đội tuyển quốc gia.

“Chúng ta nên nỗ lực để thời gian tới, thứ hạng của bóng đá VN được cải thiện. Muốn thế phải có sự chuẩn bị thật tốt.

Trận giao hữu với đội tuyển Qatar vào ngày 9.10 cũng là một dữ liệu quan trọng để FIFA tính điểm. Và dĩ nhiên, trận đấu lượt đi vòng loại Asian Cup 2015 với Uzbekistan vào ngày 15.10 càng là cơ hội để VN nâng bậc xếp hạng.

Không nên quá bi quan để kết luận rằng, VN đã hoàn toàn hết cửa tại vòng loại Asian Cup. Phải tiếp tục chiến đấu!”.

Theo kế hoạch, ngày 7.10, tuyển VN sẽ di chuyển sang Doha để đá giao hữu với tuyển Qatar, sau đó di chuyển sang Uzbekistan để đá trận đấu lượt đi tại vòng loại Asian Cup 2015.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.