'Một miếng khi đói bằng một gói khi no'

09/08/2020 08:50 GMT+7

Chủ tịch CLB Thanh Hóa (TH) Nguyễn Văn Đệ chia sẻ: “Đừng nghĩ rằng vì có gói tài trợ của FIFA mà đội chúng tôi có ý kiến đề nghị VFF hay VPF hỗ trợ. Nói như vậy là không đúng với bản chất sự việc. Bóng đá TH vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn vừa tích cực tham gia chung tay cùng với cả nước, với VFF, VPF trong công tác phòng chống dịch bệnh mà cụ thể là đã ủng hộ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh quốc gia số tiền 200 triệu đồng.

Còn nói về V-League, đúng là đội TH và nhiều đội khác sẽ khó khăn nếu giải đấu bị kéo dài. Vì thế kể cả không có gói tài trợ từ FIFA, chúng tôi cũng mong mỏi VFF, VPF tính toán để có sự giúp đỡ nhất định. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, đây là lúc mà các đội rất cần đến năng lực lãnh đạo của các nhà quản lý bóng đá Việt Nam. Vì vậy, đội TH đề đạt ý kiến là VPF có nên miễn thu 500 triệu đồng tiền phí tham gia giải V-League 2020 hoặc nếu có thu thì nên dùng một khoản khác để hỗ trợ, có thể nhiều hoặc ít hơn. Một trong các tiêu chí để nhận khoản tiền của FIFA là tái khởi động các giải đấu, các đội có thể không được nhận tiền trực tiếp nhưng nếu giảm hoặc không thu lệ phí cũng là đỡ cho các đội. Ít hay nhiều, chúng tôi cũng nhận bằng tất cả tấm lòng”.
Trả lời câu hỏi về việc CLB Sài Gòn có muốn được VFF hỗ trợ trong gói hỗ trợ 1,5 triệu USD từ FIFA, ông Vũ Tiến Thành, Chủ tịch kiêm HLV CLB, nói: “Giữa tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như thế này thì bất kỳ CLB nào cũng khó khăn. Bởi các đội bóng đều sống nhờ vào nhà tài trợ là các doanh nghiệp, mà ai cũng hiểu doanh nghiệp vất vả, khó khăn kinh tế như thế nào giữa đại dịch. Vì thế, các CLB cần được VFF và VPF hỗ trợ một phần nào về tài chính nếu giải kéo dài. Nhưng cái tôi muốn nói ở đây không chỉ là vật chất mà còn là tinh thần. Từ khi giải tạm hoãn lần 2 đến nay chúng tôi không nhận được bất cứ thông báo nào từ VFF và VPF. Trong bối cảnh này, ít ra cũng phải tổ chức một cuộc họp online để lấy ý kiến các đội tìm hướng ra, xem các đội có nguyện vọng gì, rồi cần hỗ trợ ra sao”.
Còn HLV đội Becamex Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Về gói hỗ trợ của FIFA, quả thật chúng tôi không nắm được. Vì thế, nếu có cuộc họp trực tuyến, VFF và VPF thông tin rõ ràng về gói hỗ trợ này thì lúc đó chúng tôi sẽ có ý kiến chính thức”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.